Chương 41

7.9K 501 66
                                    

【 Nếu tâm hồn là một khu vườn và mỗi người quan trọng là một bông hồng, vậy thì khu vườn của tôi nhất định sẽ cực kỳ tẻ nhạt và buồn chán. 】

Kể từ hôm đó, Tống Mặc bắt đầu phớt lờ tôi. Cậu bé không còn bám lấy tôi, không nói chuyện, thậm chí trốn tránh khi nhìn thấy tôi.

Mợ Cửu cũng nhận ra có điều không ổn và hỏi tôi rằng có chuyện gì xảy ra không.

Tôi kể với mợ về việc chậu cây bị vỡ, cảm thấy bản thân có lẽ đã làm cậu bé sợ hãi nên muốn nhờ mợ giúp tôi dỗ dành hộ.

"Hóa ra là thế." Mợ Cửu thở dài, "Tiểu thiếu gia cũng là một đứa trẻ đáng thương, cậu đừng trách nó. Trước năm ba tuổi, tiểu thiếu gia sống với ông Hạ và ông Lạc. Nhưng kể từ khi cậu Nghiên Trì qua đời, ông Hạ vẫn không thể thoát khỏi nỗi đau mất con thành ra thể xác và tinh thần mỗi năm một sa sút, ông Lạc lại bận bịu nên hơi..... lơ là với tiểu thiếu gia. Lúc cậu Tống thấy tiểu thiếu gia đã ba tuổi mà vẫn chưa biết nói mới đưa tiểu thiếu gia về nuôi nấng. Nhưng hai bố con không thân nhau do tính cách riêng. May mà có cậu vào nhà, tiểu thiếu gia mới bộc lộ ra dáng vẻ của một đứa trẻ." Cuối cùng mợ nói tính tình Tống Mặc vốn nhạy cảm, chắc sợ bị tôi trách móc nên mới trốn tránh không gặp tôi, mợ còn bảo tôi cố kiên nhẫn đợi thêm vài ngày nữa là sự việc sẽ tốt lên.

Mợ có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái, hơn nữa còn hiểu Tống Mặc hơn tôi, nghe mợ nói vậy, tôi chỉ đành nén lại nỗi lo lắng và cho Tống Mặc thêm thời gian.

Trước khi kết hôn với Tống Bá Lao, trên mạng đã có tin đồn người kết hôn cùng hắn là Chu Ly, ngoài việc tiết lộ các chi tiết về cuộc hôn nhân giữa nhà họ Chu và Hạ Thịnh, bài đăng đó còn phân tích một loạt thông tin về gia cảnh, học vấn, tính cách và thành tựu trong công việc của Chu Ly và Tống Bá Lao. Cùng cùng kết luận cả hai người chính là cặp đôi do ông Trời tác hợp.

Anh kế của Tống Bá Lao là Hạ Nghiên Trì cũng được nhắc sơ qua trong bài, anh ta ốm yếu từ khi còn nhỏ và đã qua đời cách đây năm năm do bạo bệnh, sau đó Hạ Kiều ngày càng tiều tụy vì lo nghĩ quá mức nên đã giao Hạ Thịnh cho Tống Bá Lao điều hành. Năng lực xuất chúng của Tống Bá Lao đã đưa Hạ Thịnh bước lên vị trí hàng đầu ngành chỉ trong vài năm, các cao ốc văn phòng đã được thay thế bằng những tòa nhà nguy nga hơn. Có thể nói, nếu không có Tống Bá Lao thì sẽ không có Hạ Thịnh huy hoàng ngày hôm nay.

Khi đó tôi cảm thấy Hạ Kiều thật đáng thương, người yêu mất sớm khi còn trẻ rồi bị cưỡng chế đánh dấu, lúc về già cũng mất cả con, người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh không phải chuyện dễ dàng gì.

Bây giờ tôi cảm thấy số Tống Mặc còn khổ hơn cả ông, cậu bé mất mẹ khi vừa được sinh ra, Tống Bá Lao không mảy may quan tâm đến cuộc sống con trai, Hạ Kiều suốt ngày chìm trong nỗi đau khổ của riêng mình, tuy Lạc Thanh Hòa yêu thương cậu bé nhưng lơ là, không nhận ra sự khác thường của cháu trai suốt ba năm.

Vốn đang ở trong độ tuổi hiếu động nhất nhưng tính cách Tống Mặc lại nhạy cảm, rụt rè và sống nội tâm.

"Ừm, vậy chiều gặp."

Cúp điện thoại, tôi mặc quần áo rồi chuẩn bị ra ngoài.

Hàn Âm nói bản thảo phỏng vấn đợt trước sau khi được đăng lên đã nhận được phản hồi rất mạnh mẽ nên hỏi tôi có thấy bất tiện không khi quay video làm quà cho fan.

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ