Chương 33

6.1K 453 119
                                    

【 Bé gái hôm nay đến mua bánh thật dễ thương, vì thấy đáng yêu quá nên tôi đã miễn phí cho cô nhóc thêm một chiếc bánh kem. 】

Bảo tôi làm gián điệp thương mại để ăn cắp đồ của người khác thì có khác nào coi tôi giống như Hướng Bình và Thường Tinh Trạch? Không biết Ninh Thi đang đánh giá thấp hay căn bản không hiểu con người tôi thật nên mới đưa ra yêu cầu như vậy.

Nhưng chuyện này đúng là rất phức tạp.

Ngoài miệng Ninh Thi nói thì hay, rằng sẽ cho tôi suy nghĩ hai ngày, kể cả tôi không đồng ý với bà thì cũng không sao. Nhưng bà lại đang nắm con trai tôi trong tay, điều này đồng nghĩa với việc tôi đã bị bắt thóp. Nếu bị tôi chọc tức thì việc giận chó đánh mèo lên tôi chỉ là chuyện nhỏ, nhưng nếu vì thế mà bà làm tổn thương Ưu Ưu thì đây mới chính là điều tôi lo sợ nhất.

Mà Tống Bá Lao vừa hay trở chứng vừa có thành kiến với tôi, nếu nhờ hắn giúp đỡ thì chẳng biết liệu hắn có tin tưởng rồi quan tâm đến tôi và con trai hắn không. Phản ứng của hắn tựa như "Con mèo của Schrödinger" với hàng nghìn khả năng xảy ra, và viễn cảnh đẹp nhất tôi có thể nghĩ tới là hắn hoàn toàn tin tưởng tôi, vui vẻ chấp nhận sự thật rằng đã có một đứa con bảy tuổi với tôi rồi đón Ưu Ưu từ tay Ninh Thi về chăm sóc. Nhưng cách suy nghĩ này quá mơ mộng và hão huyền.

Còn trường hợp tồi tệ nhất, cũng chính là kết quả tôi lo lắng nhất, hắn vừa không tin tôi vừa không quan tâm đến Ưu Ưu, có lẽ hai bố con chúng tôi sẽ phải chết trong cảnh tượng vô cùng thê thảm.

Ninh Thi nói nhà họ Chu mới là hậu thuận của tôi, nhưng trên thực tế, cả nhà họ Chu và Tống Bá Lao đều khiến tôi chẳng thể tin tưởng được.

Hai ngày sau, điện thoại vẫn im lìm, Ninh Thi cũng không tìm tôi nữa như thể tất cả chuyện này đều do tôi tưởng tượng ra.

Có lẽ Ninh Thi đã nhìn ra thái độ của tôi từ sự im lặng trong hai ngày nay nên mới tự giác từ bỏ ý định tồi tệ này, hoặc có thể.... Bà ấy đã có kế hoạch khác.

Mà theo kinh nghiệm của bản thân, tôi nghiêng về vế sau hơn.

"Anh đồng ý nhận phỏng vấn làm em vui quá." Cô gái Beta hào hứng cười rộ lên, hai cái má lúm đồng tiền duyên dáng lộ ra khiến em càng trở nên dễ thương và thân thiện, "Em theo dõi anh lâu lắm rồi và cực kỳ hâm mộ các tác phẩm bánh ngọt của anh luôn ấy ạ."

Tôi cầm lấy danh thiếp em đưa cho rồi đọc lướt qua, blogger mạng, Hàn Âm. Tôi từng nghe đến cái tên này nhưng vì không quen với các phương tiện tự truyền thông nên chỉ dừng lại ở giai đoạn "nghe người ta nói".

Sau khi trao đổi qua về nội dung phỏng vấn, Hàn Âm lấy bút ghi âm ra, vào trạng thái rất nhanh và chuyên nghiệp.

"Vậy hãy bắt đầu với câu hỏi đầu tiên. 'Long Cung' được thiết kế trong hoàn cảnh nào?"

"Hai năm trước, khi tôi....." Tôi giải thích tường tận về ý tưởng sáng tạo của "Long Cung", bao gồm tất cả những chuyện xảy ra trong cuộc thi, những cơn giận giữ, thâm tâm nguội lạnh và sự cam chịu bất lực sau đó.

Hàn Âm yên lặng lắng nghe, vẻ mặt biểu lộ nỗi kinh ngạc cùng phẫn nộ hết lần này tới lần khác: "Hướng Bình còn không cho anh dự tang lễ nữa ư? Gã có còn là con người không?"

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now