Chương 7

6.5K 463 32
                                    

【 Thầy nói mình làm bánh ngọt là bởi cô thích ăn, chứ thầy thích rượu thôi, tình cảm của hai người thật khiến người ta hâm mộ. 】

"Có thể đừng chia tay không?" Trong tiếng khóc đứt quãng, chủ nhân giọng nói sốt sắng khẩn cầu, "Em sẽ ngoan mà, nhất định không gây phiền phức cho anh đâu. Em không muốn gì cả, chỉ muốn ở bên cạnh anh thôi..... Như vậy, như vậy cũng không được sao?"

Tôi dựa vào tường, định chờ tới lúc thích hợp mới bước lên.

Gió đêm mát dịu thổi qua ô cửa sổ nhỏ hẹp trên sân thượng, có lẽ vì căn biệt thự ngụ sâu trong núi nên trong làn gió còn mang theo hương thơm tươi mát thoang thoảng của cỏ cây khiến tôi thấy buồn ngủ.

"Không muốn gì cả? Cậu nghĩ tôi tin lời này được chắc?" Ngữ điệu cuối câu của Tống Bá Lao còn mang theo ý cười, không hiểu sao tôi lại nhớ tới thanh âm tuyệt đẹp của chiếc đàn cello cổ đắt tiền mà Chu Ly có.

Có một lần Chu Ly đi vắng, tôi tò mò lén gảy đàn chơi thử hai cái, chưa nói tới chuyện đàn phát âm thanh kỳ dị, các đầu ngón tay tôi đã đau nhói lên vì độ rung của dây đàn. Tống Bá Lao cũng vậy, với những người hắn không tán thành, hắn chẳng bao giờ nói chuyện dễ nghe với họ, chỉ cần không để ý một chút là sẽ bị làm tổn thương.

"Chúng ta vốn không phải người yêu, giao kèo là cậu tình tôi nguyện, từ trước đến giờ cũng chưa từng mang tình cảm thật lòng ra, cậu đừng giả vờ nặng tình với tôi." Giữa tiếng khóc không dứt, Tống Bá Lao càng nói càng lạnh lùng, không có lấy một chút dịu dàng nào, "Cậu theo tôi được hai năm, hẳn là phải biết tôi ghét cái gì nhất. Thay vì làm phiền tôi ở đây, cậu nên xuống dưới tầng thử vận may xem có tìm được mục tiêu mới không."

Tiếng khóc nghẹn lại, mới nãy người kia vẫn còn vùng vẫy dưới từng nhát dao lạnh lùng mà Tống Bá Lao liên tục đâm xuống, nhưng giờ phút này đã hoàn toàn "trút hơi thở cuối cùng".

Tôi thầm thở dài, những lời này thật sự vừa nhẫn tâm vừa đáng ăn đánh.

Đa tình hay vô tình thì đều rước bực vào thân, đúng là chỉ có đoạn tuyệt tình nghĩa mới an toàn nhất.

Ngay từ thời còn là học sinh, Tống Bá Lao chưa từng thiếu người vây quanh bao giờ, Omega, Beta, thậm chí là cả Alpha, hắn lúc nào cũng độc lai độc vãng trong khuôn viên trường, trên người luôn mang theo mùi hương hỗn độn.

Chúng tôi đều là "những kẻ lạc loài" ở Thượng Thiện, nhưng hắn là do bản tính dở dở ương ương không cho ai đến gần, còn tôi thì do là Beta nên chẳng ai muốn tới làm quen.

Có lẽ những thành phần cá biệt đều có cách suy nghĩ giống nhau, hắn chiếm sân thượng hẻo lánh của tòa nhà dạy học làm nơi trốn học hàng ngày. Tôi không biết chuyện này nên cũng chọn nơi yên tĩnh ấy làm chỗ nương náu tạm thời thoát khỏi cuộc sống trường học ức chế.

Tôi từng đứng ở nơi gần giống chỗ này, nghe trực tiếp màn mây mưa giữa hắn cùng một Omega nào đó.

Sao bao nhiêu năm rồi mà mọi chuyện vẫn chẳng thay đổi gì.

"Em không phải loại người như vậy....."

Trong lúc tôi phân tâm, không biết Tống Bá Lao và Minh Thư đã xảy ra chuyện gì, hình như có tiếng quần áo ma sát rất nhẹ, sau một chốc yên lặng, tiếng thở dốc rõ ràng và tiếng mắng cáu giận của Tống Bá Lao bất ngờ truyền ra.

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now