Chương 46

8.3K 532 80
                                    

【 Bị thương nên không viết được. 】

Tôi trúc trắc xúc cơm lên ăn bằng tay trái, chẳng lâu sau, Lạc Mộng Bạch mặc chiếc áo blouse trắng không chút tì vết bước vào phòng bệnh để kiểm tra sức khỏe cho tôi.

Cô lấy ống nghe ra rồi nói với Tống Bá Lao: "Em họ, có vài viên cảnh sát đứng dưới sảnh bảo muốn đến hỏi Tiểu Úc ít vấn đề, chị tạm thời ngăn không cho họ đi lên, em muốn xuống gặp không?"

"Bảo họ mai hẵng tới." Tống Bá Lao buông hai cánh tay đang vắt trên ngực xuống, hơi mất kiên nhẫn, "Tôi ra đây chút rồi quay lại ngay."

Nói xong thì rời khỏi phòng bệnh.

Lạc Mộng Bạch kiểm tra cẩn thận cho tôi, cô bật đèn pin soi nhãn cầu rồi hỏi tôi có bị chóng mặt không.

"Không, ngoại trừ bị đau tay thì không còn cảm giác nào khác."

Lạc Mộng Bạch nhìn tay tôi: "Chắc em họ kể em nghe rồi, gân tay em bị đứt nhưng đã được các bác sĩ nối lại, em chỉ cần kiên trì tập vật lý trị liệu là độ linh hoạt của tay sẽ bình thường như trước thôi."

Kiểm tra xong, cô ấy đặt tay tôi xuống rồi nhìn bụng tôi.

Ánh mắt của cả hai người đều rất lạ lùng, tôi duỗi tay ấn vào đó, lo lắng hỏi: "Sao thế?"

"Hả?"

"Hôm nay chị và Tống Bá Lao kỳ lạ lắm."

Vì Lạc Mộng Bạch đeo thiết bị chống cắn dạng khẩu trang phòng bụi nên tôi khó mà nhìn ra biểu cảm của cô ấy, tôi chỉ có thể đoán được rằng cô ấy đang cười qua đôi mắt hơi nheo.

"Bởi chị và em họ đều quan tâm em."

Câu trả lời của cô vẫn không khiến tôi yên tâm, tôi ngập ngừng hỏi: "Không phải em có.... khối u hay bệnh nan y gì chứ? Chị cứ nói thẳng với em đi, thật đấy, sức chịu đựng tâm lý của em rất vững."

Lạc Mộng Bạch sửng sốt, ánh nhìn nhu hòa: "Không phải đâu." Cô dời tầm mắt xuống bụng tôi, giọng nói trầm hơn đôi phần: "Tất nhiên không phải rồi."

Cô trấn an tôi, nói rằng tôi không mắc bệnh gì, sức khỏe còn rất tốt, sau đó dặn tôi phải nghỉ ngơi hẳn hoi và đừng nghĩ ngợi lung tung.

Mặc dù nghi ngờ lời nói của Lạc Mộng Bạch nhưng tôi vẫn ăn được ngủ được, cơ thể cũng không xuất hiện các triệu chứng nào khác nên dần thấy đây không phải vấn đề quá nghiêm trọng, rồi tạm gác chuyện này qua một bên.

Tôi nằm lại viện bốn ngày, suốt bốn ngày này, đích thân Lạc Mộng Bạch sẽ tới kiểm tra cho tôi. Ngoài hôm đầu tiên ra, Tống Bá Lao không tạt vào bệnh viện thêm lần nào nữa, Lạc Mộng Bạch kể Hạ Thịnh sắp đệ đơn kiện nhà họ Nguyễn nên dạo đây công việc của hắn rất bận rộn.

Trong lễ cưới của Chu Ly, mấy người họ vẫn rất thân thiết, nào là thưa bác gọi cháu, khi về còn hẹn gặp dịp sau trò chuyện tiếp, thế nhưng chỉ trong nháy mắt đã kiện nhau ra tòa, thương trường như chiến trường, giây trước còn là đồng minh, giây sau lập tức trở mặt thành thù.

Buổi tối trước hôm xuất viện, khi tỉnh dậy lúc nửa đêm do khát nước, tôi chợt thấy một bóng người cao lớn đang ngồi trên ghế sô pha được kê cạnh giường dưới ánh đèn mờ ảo.

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ