Chương 45

8.2K 520 37
                                    

【Không phải cứ trộn tất cả mọi thứ lại với nhau là sẽ tạo nên hương vị mới tuyệt vời.】

Trong khoảng không mờ ảo, tôi nghe thấy hai giọng nói ngắt quãng, như gần như xa vọng vào bên tai, có vẻ như đó là cuộc trò chuyện giữa Lạc Mộng Bạch và Duy Cảnh đạo nhân.

"Tôi thấy cậu ấy.... cháu có muốn kiểm tra không..... có lẽ...."

"Ông, ý ông là....."

"Không được gọi là ông..... Để tôi bắt mạch cho cậu ấy..... tốt nhất là cháu....."

Tôi cố gắng mở đôi mắt đang nhắm nghiền của mình ra, nhưng chỉ kịp thấy trần nhà mờ nhạt xa lạ, chưa biết xung quanh có những ai thì mí mắt đã dính chặt vào nhau, ý thức lâm vào hôn mê.

Lần này, linh hồn như bị kéo vào nơi sâu hơn, tôi không còn nhận thức được thế giới bên ngoài.

Trong bóng tối ngột ngạt, một chùm tia sáng chói lọi đột nhiên xuất hiện trước mắt, thu hút tôi đi tới.

Tôi ra sức điều khiển chân tay, bước đi một cách khó khăn trong không gian chất lỏng như đang đặc lại, thấy mình càng ngày càng gần ánh sáng, tôi vươn ngón tay ra, cố hết sức chạm vào. Đống hỗn hợp dấp dính, sền sệt hạn chế chuyển động của tôi, nó lôi kéo, cố gắng bẫy tôi tại chỗ.

Suýt nữa.....

Tôi gắng gượng rướn đầu ngón tay ra từng chút từng chút một, tới khi chạm vào tia sáng thì cơ thể bỗng trở nên nhẹ hẫng, những thứ quánh đặc định nuốt chửng lấy tôi giống bùn đen rút lui bằng sạch, như thể chúng sợ ánh sáng lắm.

Khoảng không phía trước mở ra, đánh tan bóng tối hắc ám.

Đáp chân xuống giữa trung tâm tòa nhà, bao xung quanh là những bộ xương khủng long lớn và các tiêu bản động vật. Khung cảnh sáng sủa cùng những đoàn khách tham quan giữ trật tự, thoạt đầu tôi chỉ cảm thấy quen thuộc, nhưng khi trông thấy những thiếu niên mặc đồng phục học sinh màu xanh đậm đi tới từ đằng xa thì lập tức nhớ ra đây là nơi nào.

Vào mùa xuân của học kỳ hai lớp mười một, Thượng Thiện tổ chức cho cả trường đến Bảo tàng Tự nhiên Hương Đàm như một hoạt động ngoại khóa mang tên "Khám phá thiên nhiên".

Chu Ly không tham gia hoạt động lần đó vì sắp đến kỳ động dục, nhưng ngay cả khi không động dục, có lẽ anh ta sẽ không lãng phí thời gian vào những hoạt động nhàm chán như vậy.

"Tiếp theo là giờ tự do....."

Giáo viên vừa ra lệnh, các học sinh đã lập tức giải tán rồi đi tới khu vực bản thân quan tâm.

Bỗng dưng, cơ thể tôi mất kiểm soát lao về một hướng, cuối cùng dừng lại trước mặt ai đó.

Nước da trắng ngần, đôi mắt thon dài, lúc không cười trông hơi lạnh lùng và thu mình, người ấy chính là tôi thuở niên thiếu.

Tôi nhìn cậu ta như thể nhìn vào một chiếc gương ma thuật.

Ninh Úc mười bảy tuổi đứng trước dãy mô hình xương và nội tạng, chăm chú đọc giải thích trên từng nhãn, tỏ ra vô cùng thích thú. Mỗi khi đọc được điều gì đó thú vị, khóe môi cậu ta sẽ cong lên như đang cười, và vẻ hờ hững và cô đơn kia sẽ biến mất ngay lập tức, khiến cậu ta lộ ra vẻ mềm mại hoàn toàn khác.

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now