37

Inside the hotel room...

Martin is now pacing back and forth while holding is head.

In front of him, is Bongbong and Sara. They are sitting at the edge of the bed with their head down and eyes on the floor.

"So ano na? Pano to? Ikaw Inday, alam mo bang papatayin ako ng presidente pag nalaman niya to? He said sounding angry.

Before she can answer, Martin spoke again.

"May misunderstanding ba tayo sa campaign slogan natin?? Paalala ko lang sainyo, Ang slogan ay.. ang pagsasanib pwersa ng tigre ng norte at agila ng Davao.
Para sa Pilipinas!! Sa Pilipinas!!!!" Inulit pa nya sounding gigil na gigil.

"Pero bakit literal na sanib pwersa ang ginawa nyong mga higad kayo!! Dinamay nyo pa ako!!"

As soon as they heard it.. They started giggling.. nakayuko pa din sila at nakatingin sa sahig.. pinipigilan nila ang tawa nila at baka mas lalong magalit si Martin..

Si Bongbong na di makatiis, kinalabit si Sara telling her to look at Martin's face.. Pulang pula na to sa galit.

When she saw him, lalo syang natawa. kinukurot na nya si Bongbong para tumigil sa pagtawa..

Martin then turned his attention to the two.

"At may gana pa kayong tumawa ha? Inday, tara na!! Marcos, di pa tayo tapos! " He said..

Sara then stood up like an obedient child na pinagalitan ng tatay.

Martin is standing behind her, while Bongbong was still sitting on the bed.

Sa sobrang tense ni Sara, dahil ramdam nya ang galit ni Martin,

She looked at Bongbong and said unconsciously. "Sir we have to go"

She didn't know what to call Bongbong in front of Martin. Siguro dala na din ng nerbyos nya, kaya Sir ang naisip nyang itawag dito.

As soon as Martin heard it, he quickly commented.

"At nag sir ka pa talaga ha.. baka gusto mo muna ayusin yang damit mong baliktad? I'll wait for you downstairs while you fix yourself.. for sure ok lang si Sir jan".

He rolled his eyes as he started to walk out the door.

"G na G yung pinsan mo, gustong manakit hahahaha" they both laughed.

"Oh sige sir, I have to go na.. I'll see you soon"

she teased before leaning down to whisper in his ear.

"Next time, I'll do more bad things to you"

Bongbong was surprised by what he heard na napa bungisngis na naman sya, while he slapped her butt.

"Sige na.. alis na baka di ako makapagpigil e makapag part 2 tayo ngayon" he said with a naughty smile.

Inside the plane....

Sara was sitting on the right side of the front row near the cockpit.

The plane was about to take off so she pulled her phone to change the settings to airplane mode.

Just when she was about to change the settings, her phone beeped.

She then read a message that says.

"Looking forward to the bad things you'll do to me" .

Author: Alright!!!! Title of today's episode is Bad things💅 Mandatory song posted on the cover.. listen carefully para maka relate at makasagot sa quiz 😂😂🤣