Chương 3: cô gái đỉnh đỉnh đại danh

40.3K 1.9K 269
                                    

Nhắc tới tên Tô Phùng Tần, thì ở thành phố H đại khái ai cũng biết cô gái này. Ngay cả người luôn không có hứng thú xem tạp chí như Tịch Sư Tử cũng từng nghe qua đại danh của nàng, thì đủ biết tên của Tô Phùng Tần vang dội cỡ nào. Bất quá nguyên nhân khiến Tô Phùng Tần nổi danh lại khiến người ta dở khóc dở cười, cơ hồ trên trang bìa tất cả các tập chí mỗi ngày đều có sự xuất hiện của cô nàng, tin tức không phải là câu dẫn được quan lớn phú thương nào, thì là bị phu nhân chính thất công khai khiêu chiến muốn phế nàng.

Kỳ thật Tịch Sư Tử biết rất nhiều chuyện về Tô Phùng Tần, cũng đều do bạn học nói cho cô nghe, bởi vì trùng hợp, Tô Phùng Tần chính là học tỷ hơn cô hai khoá. Mỗi lần họp lớp, tất nhiên sẽ đàm luận về chủ đề Tô Phùng Tần, một đám quan y ai cũng có sự nghiệp, có thành tựu, không hẹn mà cùng bộc lộ ánh mắt đầy khinh bỉ, khinh bạc đàm luận về tình mới tình cũ của Tô Phùng Tần, có khi còn nhẹ giọng phun ra thứ ngôn ngữ ô uế nhưng không ai cảm thấy sai

Mặc dù Tịch Sư Tử đã nghe qua rất nhiều chuyện liên quan tới Tô Phùng Tần , nhưng cô vẫn rất bội phục cô gái này . Không nhắc đến những chuyện khác, chỉ việc nhắc đến chuyện Tô Phùng Tần đã từng đậu thủ khoa ba học kỳ liên tiếp trong trường mỹ thuật. Vị Giáo sư của Tịch Sư Tử với bộ mặt hiền lành sắp về hưu, có danh tiếng và học vấn hơn người, cũng đôi lần nhắc đến, từ khi bà đi dạy đến tận lúc ấy chỉ thưởng thức duy nhất một mình Tô Phùng Tần, ngay cả Tịch Sư Tử muốn theo bà học cũng phải nhờ sự đề bạt của những giáo viên khác mới được.

Tịch Sư Tử đã từng ở chỗ của bà xem qua bút ký của Tô Phùng Tần, một bản bút ký dày cộm với những nét chữ lí nhí, nhưng chữ viết lại thanh tú sạch sẽ, nội dung ngắn gọn xúc tích, thậm chí còn không ít lần đặt ra nghi vấn với những học giả chuyên nghiệp trong ngành, câu hỏi sắc bén khiến ai nghe cũng phải đau đầu suy nghĩ. Bất quá chuyện khiến Tịch Sư Tử đáng tiếc nhất chính là, khó khăn lắm cô mới kiếm được một người khiến cô bội phục, ấy vậy mà vị học tỷ thông minh hơn người kia, đến cuối cùng lại chẳng đi trên con đường quang minh chính đại, mà chọn mở ra một lối đi riêng dùng dung mạo và thân thể của mình đi đánh đổi tiền tài và danh vọng, chứ không phải dùng kiến thức và tài hoa của mình.

Chuyện đáng buồn cười chính là, trong dĩ vãng người nhà họ Tịch khi cùng nhau cơm nước no nê xong, cũng từng đàm luận qua về Tô Phùng Tần. Tịch Sư Tử nhớ kỹ khi đó, anh cô đối với cô gái đó cũng chẳng có ấn tượng tốt gì, chỉ nói một câu cô ấy không phải dạng phụ nữ dễ trêu chọc, ai ngờ rằng, có một ngày anh cô thế mà lại cùng người phụ nữ này có quan hệ bất chính.

"Chị dâu, chị. . . Sao chị lại phát hiện được anh em có gian tình với Tô Phùng Tần ." Tịch Sư Tử cầm một hộp khăn tay không ngừng đưa cho Lý Tiên Ni, từ lúc cô vừa vào cửa tới lúc ngồi ở giường Lý Tiên Ni vẫn không ngừng lau nước mắt ."Kỳ thật, anh của em đã có một đoạn thời gian không về nhà, chị cùng cha mẹ vẫn cho anh ấy đang bận công chuyện của công ty, còn sợ quấy rầy đến anh ấy. Có một hôm, mẹ làm món cua nước mà anh em thích ăn nhất, kêu chị mang tới công ty cho anh ấy. Ai ngờ đâu. . . Thư ký của anh em vừa nhìn thấy chị đã hoảng loạn lên, khi chị vừa đẩy cửa ra, đã nhìn thấy anh của em cùng người phụ nữ kia đang ôm nhau với bộ quần áo không chỉnh tề." Lý Tiên Ni càng nói càng ủy khuất, mắt đã sưng như quả hạch đào, lại chảy xuống hai hàng nước mắt.

[Bách Hợp-Hoàn] Bạn Gái Tai Tiếng [Edit]Where stories live. Discover now