Chương 28: Chị dâu em xảy ra chuyện

29.3K 1.5K 31
                                    

Trước khi về nhà Tịch Sư Tử lái xe tới nhà Hứa Thanh Khê một chuyến trước, dưới tình thế cấp bách hôm qua cô đã lấy mất xe của Hứa Thanh Khê. Vốn dĩ tối hôm qua lúc ở nhà Tô Phùng Tần, Hứa Thanh Khê gọi rất nhiều lần nhưng cô đều không bắt máy, khi cô tính gọi điện thoại giải thích, thì Hứa Thanh Khê lại không nghe máy, cô chỉ có thể nhắn một tin nhắn giải thích với Hứa Thanh Khê.

Khi đến trước dưới nhà Hứa Thanh Khê, Tịch Sư Tử rốt cục gọi được điện thoại cho cô nàng, bảo nàng xuống lầu mở garage ra. Tịch Sư Tử ở dưới lầu đợi một hồi lâu, mới thấy Hứa Thanh Khê mang dép mặc áo ngủ chậm rãi đi xuống, hai mắt thâm quần, oán niệm nhìn Tịch Sư Tử, hình như tối hôm qua cô nàng ngủ không được ngon.

Tịch Sư Tử còn tưởng rằng Hứa Thanh Khê bởi vì chuyện tối ngày hôm qua lo lắng cho cô mà không ngủ được, trong lòng có chút áy náy, tính mời Hứa Thanh Khê đi ăn cơm. Thế nhưng lời còn chưa kịp nói, đã thấy trên cổ trắng nõn của Hứa Thanh Khê, có một dấu hôn màu đỏ sậm, mặc dù Tịch Sư Tử hoàn toàn không hiểu chuyện yêu đương, nhưng cũng không phải cô ngốc, cũng không phải cô gái ngây thơ trong sáng, đương nhiên biết dấu hôn trên cổ Hứa Thanh Khê không phải do muỗi cắn.

''Cô bé đừng có nhìn loạn nữa, tối hôm qua lão nương mệt mỏi cả đêm, chỉ muốn đi ngủ thôi, không có thời gian chiêu đãi cô em, cô em về nhà tìm mẹ đi nhé.'' Hứa Thanh Khê hữu khí vô lực trừng mắt nhìn Tịch Sư Tử, vẩy vẩy tóc, che khuất dấu hôn trên cổ, chuyện này khi cô nàng về nhà mới phát hiện ra, tên hỗn đản Thạch Bách Hợp kia thế mà lại dám lưu lại dấu hôn rõ ràng như vậy trên cổ nàng, nếu không phải nàng buồn ngủ mỏi mệt không chịu nổi, nàng sớm đã cầm dao phay chém chết tên hỗn đản Thạch Bách Hợp kia.

"Xem ra hôm qua đã vô cùng mệt mỏi, hẳn là bận rộn suốt đêm đi." Tịch Sư Tử đứng bên cạnh xe, hai tay bắt chéo, đôi mắt mang theo vài phần trêu tức biểu lộ nhàn nhạt trên mặt. Hứa Thanh Khê trừng mắt, gãi đầu như không thể tin được nhìn Tịch Sư Tử: "Ây ya, đầu gỗ vạn năm của tôi ơi, cô rốt cuộc học đâu ra thói trêu tức người ta thế kia?''

Tịch Sư Tử nghe Hứa Thanh Khê nói như vậy, lông mày nhẹ nhàng giương lên: "Trừ cô ra, còn ai vào đây nữa?''

Hứa Thanh Khê chép miệng, ngáp một cái phất phất tay: "Tôi dậy cô em đi trêu chọc tôi khi nào chứ? Đi mau đi, cứ để xe ở đây đi, tôi phải lên lầu ngủ bù, cô mau về nhà, người nhà cô chắc đang loạn lên đấy, tối hôm qua gọi tôi không biết bao nhiêu là lần.''

Tịch Sư Tử nhìn thấy mắt Hứa Thanh Khê mở không nổi mắt, dáng vẻ khổ cực, nhẹ gật đầu quay đầu rời đi. Nhưng mới đi được vài bước, đã nghe thấy Hứa Thanh Khê gọi tên cô. Cô nghi ngờ quay đầu, Hứa Thanh Khê đứng cách cô không xa, vừa che miệng không ngừng ngáp, ánh mắt lại phát sáng lên, tựa hồ nghĩ tới chuyện tốt gì, giọng dịu dàng, hưng phấn nói: "Sư Tử, dạo này cô có thời gian vẽ tranh không?''

"Không phải đã nói rồi sao, bây giờ tôi đang bận chuyện ở công ty không thể phân tâm làm hai chuyện. Sau khi tan ca thì chẳng còn hơi sức đâu mà vẽ.'' Tịch Sư Tử cau mày quay đầu không hiểu nhìn Hứa Thanh Khê.

''Là thế này, có một người tìm tôi, nói muốn họa tác của cô. Ra giá khá cao, cơ hồ bán một bức có thể bằng giá của cả ba bức, tôi muốn nói, nếu như cô có chút thời gian, thì vẽ một bức đi.'' Hứa Thanh Khê giống như sống dậy từ trong cõi chết, con mắt sáng lấp lánh nhìn Tịch Sư Tử, tựa như trong mắt chỉ khắc một chữ Tiền .

[Bách Hợp-Hoàn] Bạn Gái Tai Tiếng [Edit]Where stories live. Discover now