Chương 83: không khí quái dị

22K 1.3K 133
                                    

Đối với việc Bà Tịch yêu thích Tô Phùng Tần, trong mắt người xem tựa hồ có chút khó hiểu.

Rõ ràng trước đó ấn tượng của bà về Tô Phùng Tần cũng không tốt lắm, bà từng xem Tô Phùng Tần là hồ ly tinh câu dẫn con trai mình, mặc dù sau đó mới biết là hiểu lầm, nhưng ấn tượng về Tô Phùng Tần khi ấy cũng không khá hơn.

Hiện tại lời đồn đại về Tô Phùng Tần lại càng bay đầy trời, tam nhân thành hổ[1], cho dù không tin đi chăng nữa, cũng nên chịu chút ảnh hưởng.

Đằng này khi gặp Tô Phùng Tần, bà Tịch lại không hề dùng ánh mắt khác thường nhìn nàng. Có thể nói, người nhà họ Tịch đối với việc Tô Phùng Tần xuất hiện cũng không cảm thấy bất mãn hay khinh thường, mà chỉ hơi kinh ngạc ngoài ý muốn.

"Sư Tử, mẹ thấy con đối với Tiểu Tô rất tốt a." Bà Tịch thái hành bỏ vào trong chén nhỏ, đưa cho Tịch Sư Tử, bà khẽ cau mày nhìn chằm chằm Tịch Sư Tử.

"Dạ phải, con rất yêu thích học tỷ." Tịch Sư Tử chớp chớp mắt, mở nắp nồi trước mặt.

Cô con gái xưa nay lãnh đạm đột nhiên thổ lộ không khiến bà Tịch cảm thấy phiền muộn mà chỉ hơi ngạc nhiên, hay căn bản bà cũng không chú ý lắm tới lời nói của cô.

"Con hẳn nên đối tốt với con bé, bao nhiêu xinh đẹp thì đáng thương bấy nhiêu." Bà Tịch cảm thán một hơi, ánh mắt thăm dò nhìn ra ngoài cửa.

Tô Phùng Tần đang ngồi trên ghế sa lon trong phòng khách cùng ông Tịch uống trà, trên mặt vẫn vươn nụ cười ôn nhu lưu luyến mái tóc đen dài như thác nước rơi trên sống lưng thẳng tắp gầy yếu, đôi mắt trong trẻo thâm thúy như làn thu thuỷ, không bao giờ chen ngang khi người khác nói chuyện, lúc nào cũng lễ phép nghiêm túc chăm chú lắng nghe.

Nàng đang nghiêng tai nghe ông Tịch nói chuyện, khuôn mặt hoàn mỹ nhưng gầy gò tái nhợt đến đau lòng người.

"Con xem xem, Tiểu Tô, chậc chậc, dáng dấp thật là xinh đẹp. Con xem lông mi của con bé, bao dài a, cặp mắt lại xinh đẹp như vậy, còn có nước da trắng đến bóng loáng. Dáng người lại chuẩn như vậy, vừa gầy lại vừa cao, con lại xem xem vừa nhìn đã thấy khí chất của con bé ăn đứt minh tinh màn bạc, giọng nói còn đáng yêu, khó trách con bé vướng vào nhiều chuyện xấu như vậy, nếu mẹ là đàn ông, cũng muốn liều mạng theo đuổi con bé."

Bà Tịch nhìn Tô Phùng Tần, đột nhiên thán phục một hơi, dùng bàn tay ướt nhẹp chạm lên mặt mình, lộ ra bộ dáng say mê từ ái, xem chừng đã mê mẫn Tô Phùng Tần rồi.

"Mẹ trước đó không phải không thích học tỷ à." Tịch Sư Tử vui mừng nâng đầu lông mày, bất động thanh sắc hỏi.

"Mẹ ghét con bé khi nào? Khi đó cũng chưa từng gặp con bé, anh của con lại cứ quấy rối càn rỡ. Tự con suy nghĩ thử xem, mẹ con có bao giờ ở bên ngoài cùng những tam cô lục bà tám chuyện chưa? Đã bao giờ tin những loạn tin nhãm nhí kia chưa?" Bà Tịch bất mãn trừng mắt nhìn Tịch Sư Tử, vẩy vẩy tóc, sau đó khinh thường hừ một tiếng.

Khóe môi nhẹ nhàng cong lên, Tịch Sư Tử không nói tiếp, bỏ hành đã thái nhỏ vào trong nồi.

Những sợi mì kéo mười phần co dãn nổi trên mặt nước canh nồng đậm và tươi mới, dùng lửa nhỏ nấu khiến mặt nước nổi vài bọt nước li ti, vài mảnh nấm hương được cắt theo hình chữ Thập (十) , cùng vài miếng thịt bò non cắt lát mỏng, như ẩn như hiện trong nước canh.

[Bách Hợp-Hoàn] Bạn Gái Tai Tiếng [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ