Chương 24: ngủ lại

33.5K 2.6K 633
                                    

Khu cư xá đèn điện sáng trưng dần yên tĩnh, đã tới giờ nên đi ngủ, ánh đèn tắt  hơn phân nửa. Mà biệt thự của Tô Phùng Tần vẫn còn mở đèn sáng trưng, trong căn phòng khách rộng lớn, Tô Phùng Tần chẳng biết từ lúc nào đã mặc một bộ áo thun bằng bông rộng thùng thình, càng làm nổi bật lên thân thể gầy yếu, chân trần an tĩnh ngồi ngay ngắn trong bàn ăn, uống từng muỗng từng muỗng cháo, ngẫu nhiên sẽ len lén nhìn Tịch Sư Tử đang đứng bên cạnh thang lầu.

Hai tay Tịch Sư Tử đan vào nhau, đánh giá một loạt những bức vẽ được treo trên trường hai bên hành lang. Đều là tranh vẽ của danh gia thủ bút hiếm có, phần lớn đều là những danh tự ngay cả Tịch Sư Tử cũng chưa từng nghe qua. Nhưng nét vẽ thì không tệ , phong cách vẽ để lộ sự non nớt, tựa như là những tác phẩm do hoạ sĩ có tài hoa vừa mới nổi. Tịch Sư Tử chăm chú quan sát từng bức một, thỉnh thoảng lại nhíu mày trầm tư, hoặc giãn lông mày ra khóe môi khẳy nhẹ, bước vào cảnh giới của riêng mình.

Dạ dày được lấp đầy , thân thể Tô Phùng Tần cũng ấm áp hơn. Nàng không quấy rầy khi Tịch Sư Tử đã mê mẩn thưởng thức họa tác, chỉ rón rén cầm chén muỗng thu dọn phòng bếp, toàn bộ đều rửa sạch sẽ xếp lại ngay ngắn. Khi mở tủ lạnh chưa bao giờ dùng qua, một vị chanh thơm ngát đập vào mặt, Tô Phùng Tần kinh ngạc nhướng mày, trong tủ lạnh trống rỗng, bây giờ đã chất đầy đồ ăn thức uống, hoa quả, rau quả tươi mới, bánh mì, thịt thà cá mú, còn có sữa bò dinh dưỡng đóng hộp, toàn bộ phân loại chỉnh tề ngăn nắp, vì phòng mùi vị khác thường, thậm chí còn đặt nhiều mảnh chanh cắt gọn.

Không cần nghĩ cũng biết là ai làm, Tô Phùng Tần nghiêng đầu nhìn lại, chỉ có thể nhìn thấy tấm lưng thẳng tắp, thân thể gầy gò đơn bạc của Tịch Sư Tử, đang lẳng lặng đứng trước một bức tranh, không nhúc nhích. Đôi mắt hiện lên một tia ấm áp, Tô Phùng Tần cứ ngỡ như mình đang mơ, chăm chú quan sát tủ lạnh tràn ngập sinh khí, có cảm tưởng giống như từ khi mua cái tủ lạnh này, chưa bao giờ thấy nó chứa nhiều đồ như thế này.

Sau khi cảm động, Tô Phùng Tần vẫn còn có chút kinh ngạc, Tịch Sư Tử thoạt nhìn cũng không giống một người biết chăm sóc cho cuộc sống của mình lắm, gương mặt thường xuyên lạnh lùng, tựa như một con khổng tước lúc nào cũng kiêu ngạo nghểnh đầu dựng đuôi, dáng vẻ giống loại người không dính khói lửa trần gian. Hơn nữa, đại đa số nghệ thuật gia cũng thường không sinh hoạt như người thường, nhưng Tịch Sư Tử không những tự mình nấu ăn, mà còn đi mua đồ lấp đầy tủ lạnh, hiển nhiên hoàn toàn khác với con người trong tưởng tượng của Tô Phùng Tần, mà điều tương phản chính là, thoạt nhìn Tô Phùng Tần giống loại người sẽ chiếu cố người khác hơn so với Tịch Sư Tử.

Khi Tô Phùng Tần còn đang đứng trước tủ lạnh cảm khái, Tịch Sư Tử đã chậm rãi bò tới tầng cao nhất của cầu thang, nhìn về phía một bức họa được treo ở chỗ cao nhất. Con mắt quét qua quét lại, thì đã thấy cô sửng sốt. Màu sắc quen thuộc, phong cách vẽ rất quen thuộc, kết cấu và thủ pháp cũng đều rất quen thuộc, Tịch Sư Tử chậm rãi mở to mắt, không tin vào mắt mình khi ánh mắt chuyển tới dưới góc phải của bức vẽ. Trên chất giấy trắng tinh có ba chữ được viết bằng bút chì Tịch Sư Tử, phía dưới là ngày hai tháng tư năm 2013. Đây chính là thủ bút của Tịch Sư Tử cô.

[Bách Hợp-Hoàn] Bạn Gái Tai Tiếng [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ