Chương 81: Nhị lão Tịch gia

23.1K 1.3K 50
                                    

Tô Phùng Tần lái xe chở Tịch Sư Tử đến cửa chính, Tịch Sư Tử bước xuống xe trước mở cốp sau xách ra một đống túi lớn túi nhỏ đầy quà cáp.

Đều là quà do Tô Phùng Tần mua, tối hôm qua, Tô Phùng Tần lôi Tịch Sư Tử đi mua sắm ở con đường phồn hoa nhất thành phố H, từ đầu đường tới cuối đường, mua một đống lễ vật lớn.

Khi Tịch Sư Tử nói Tịch Tố Công thích uống trà huân hương[1], thế là Tô Phùng Tần bèn mua lá trà thượng hạng, mua luôn một bộ trà cụ tốt. Mua trà cụ xong lại mua thêm bộ huân hương đắt tiền, mua xong huân hương còn đòi mua thêm lư hương.

Nếu như không phải Tịch Sư Tử lôi kéo ngăn cản, sợ Tô Phùng Tần có thể sẽ mua cả cái tiệm của người ta.

Sáng nay cũng thế, trời còn chưa sáng Tô Phùng Tần đã rời giường , bắt đầu chọn lựa xem nên mặc quần áo gì đi gặp gia đình Tịch Sư Tử , chỉ mỗi việc chọn quần áo mà chọn hơn nửa giờ.

Cứ luôn miệng hỏi đi hỏi lại xem cha mẹ Tịch Sư Tử yêu thích gì, ghét gì.

"Học tỷ, đi nào.'' sắc mặt Tịch Sư Tử lạnh nhạt, mang theo đồ vật đứng bên cửa sổ xe , có chút cúi đầu nhìn Tô Phùng Tần , trên mặt nhìn không ra bất kỳ tâm tình khẩn trương nào, lạnh nhạt như chỉ về thăm nhà một chuyến như mọi khi.

"Sư Tử. . . em không tính nói chuyện của chúng ta với hai bác đó chứ?'' Tô Phùng Tần do dự cắn môi, chậm chạp không chịu xuống xe.

Cách ăn mặc của Tô Phùng Tần hôm nay nhàn nhã thanh thuần, do Tịch Sư Tử nói cha mẹ của cô không thích con gái ăn mặc hoa lệ, chỉ thích những người thông minh đơn giản , thế nên nàng chỉ có thể mang vài thứ trang sức trang nhã, mặc áo lông cùng jacket đơn giản , thêm một đôi giầy da xinh đẹp .

Mái tóc dài hơi rối nơi đầu vai, đuôi tóc có chút cong lên, thiếu đi mấy phần kiều mị cao quý , nhiều hơn mấy phần dịu dàng hoạt bát . Trên mặt mặc dù không lộ vẻ khẩn trương , nhưng cặp mắt xinh đẹp như dòng suối trong veo kia, lại mang theo vài phần do dự bối rối.

''Họ rất thông minh.'' Tịch Sư Tử không trả lời thẳng, chỉ hơi hơi nhíu mày.

Ý tứ này rất rõ ràng, cho dù cô không nói, hai lão hồ ly trong nhà kia chắc chắn sẽ đoán ra.

Nhưng Tịch Sư Tử kiểu nói này , càng khiến Tô Phùng Tần càng do dự hơn.

''Vậy...hay là sau này hẳn gặp.'' Tô Phùng Tần nghĩ đến tiếng xấu đồn xa của mình, sợ sẽ khiến ông bà Tịch chán ghét , nàng do dự, có lẽ nên chờ thêm một thời gian nữa hãy tới kính cẩn thăm hỏi.

"Học tỷ, bọn họ đều là người tốt. Cha mẹ em mặc dù có đôi khi có chút tính khí nóng nảy , có đôi khi lại có chút không thể nói lý, có chút đáng ghét, nhưng họ rất dễ tha thứ và cũng rất hiền lành , huống hồ bọn họ là người thông minh, sẽ không tin tưởng những vụ tai tiếng không có chứng thực kia. Chỉ cần họ gặp chị hiểu rõ chị, họ nhất định sẽ thích chị.''

Tịch Sư Tử muốn an ủi Tô Phùng Tần , để nàng bớt phiền não.

Nhưng cô càng nói như vậy, Tô Phùng Tần càng muốn đánh trống lui quân, nàng cắn môi, nắm lấy chốt cửa xe , bởi vì dùng sức quá mức , làn da đã bắt đầu trắng bệch .

[Bách Hợp-Hoàn] Bạn Gái Tai Tiếng [Edit]Where stories live. Discover now