Chương 16: ghen ghét?

28.8K 1.7K 45
                                    

Người trên bàn rượu đã say chuếnh choáng , lười biếng  dựa vào chỗ ngồi buôn chuyện phiếm, Thường Đức Xương này không còn chán ghét như vừa rồi, làm bộ cùng Tô Phùng Tần nói về chủ đề nghệ thuật, nói không biết làm sao lại chuyển đến chỗ Tịch Sư Tử, đầu tiên là do Thạch Bách Hợp giống như vô tình nhắc tới việc Tịch Sư Tử là hoạ sĩ, còn là hoạ sĩ có danh tiếng ở thành phố H, ngay cả trong nhà thị trưởng thành phố H cũng có treo họa tác của Tịch Sư Tử, Thường Đức Xương nghe xong nổi lòng tôn kính, thay đổi thái độ ngạo mạn vừa mới, bắt đầu lấy lòng : "Đã sớm nghe nói qua thị trưởng tiên sinh thích nhất một bức họa của một vị hoạ sĩ tuổi trẻ họa tác, không nghĩ tới lại là tác phẩm của tịch phó tổng giám đốc. Tịch phó tổng giám đốc thật đúng là tài hoa hơn người tuổi trẻ tài cao a."

Tô Phùng Tần ở một bên cười nhẹ nói, "Tranh vẽ của Sư Tử ở thành phố H thế nhưng có tiền cũng không mua được đâu, em có mấy vị bằng hữu muốn ra giá cao mua họa tác của Sư Tử trong tay em, em cũng không nỡ bán." Thường Đức Xương nghe vậy lại lộ vẻ mặt kinh ngạc khoa trương "Nói như vậy, trong nhà Tô Đổng cũng có họa tác của Tịch tiểu thư à?"

"Hai năm trước may mắn có được một bức họa của Sư Tử." Đôi mắt Tô Phùng Tần hơi liễm, cười nhẹ quay đầu nhìn Tịch Sư Tử, cũng không biết là phàn nàn hay là tán dương: "May mắn khi đó mua, nếu không bây giờ có tiền cũng không mua nổi họa tác của Sư Tử."

Trong lòng Tịch Sư Tử thất kinh, hai năm trước cô bắt quá chỉ là một học sinh vừa mới ra trường, khi đó tranh vẽ của cô cũng không đáng tiền, càng không có ai biết tới, huống chi năm đó cô chưa từng bán bất kỳ một bức họa nào ra ngoài. Tịch Sư Tử không biết Tô Phùng Tần vì sao phải nói láo, là vì khoa trương sao? Hay là muốn cố ý lừa gạt Thường Đức Xương, cô không rõ, nhưng chỉ đột nhiên cảm thấy có chút phiền muộn, niềm tự hào duy nhất mà cô có chính là nghệ thuật của mình, họa tác là trân bảo, nhưng tựa hồ đang bị người ta chà đạp, dùng để làm giao dịch và khoe khoang.

Tịch Sư Tử mặc dù do người nhà cầu mà bước chân vào thương trường, nhưng cô trước sau vẫn là một nhà nghệ thuật gia. Cô cũng có thanh cao cùng ngạo khí của một nghệ thuật gia, có lẽ đối với người khác mà nói, đây chỉ là những câu nói dối không ảnh hưởng toàn cục, nhưng đối với Tịch Sư Tử là đang vũ nhục cô. Biểu lộ của cô trong nháy mắt liền lãnh đạm đi, tựa như đột nhiên hạ xuống 0.1 vậy.

Thường Đức Xương cuối cùng vẫn say, hắn gục xuống bàn lẩm bẩm  cũng không biết đang nói cái gì. Tô Phùng Tần đứng dậy gọi điện thoại, không quá vài phút liền có một nam nhân cùng một nữ nhân đi vào. Nam nhân kia là tài xế của Thường Đức Xương, lúc nào cũng chờ sẵn bên ngoài, nữ nhân kia là do Tô Phùng Tần an bài, nàng móc ra từ trong ví một thẻ từ, đưa cho nữ nhân kia, thấp giọng nói vài câu, nữ nhân kia liền cười hì hì gật đầu, sau đó đỡ Thường Đức Xương đi ra ngoài.

Sau một lát, buổi xã giao hôm nay đã kết thúc . Sắc mặt Tô Phùng Tần hồng nhuận phơn phớt, đôi mắt có chút hoảng hốt, tựa hồ cũng có chút men say, mà Thạch Bách Hợp là người uống rượu nhiều nhất trên bàn tiệc, lại là người trông bình thường nhất, ngay cả sắc mặt cũng không đổi. Ba người cùng rời khỏi nhà hàng, vừa tới cổng, Thạch Bách Hợp lại nói muốn đi toilet một chuyến, liền trở vào trong. Tô Phùng Tần cùng Tịch Sư Tử hai người đứng ở trước cửa chờ cô nàng.

[Bách Hợp-Hoàn] Bạn Gái Tai Tiếng [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ