Chương 3

12.5K 1K 520
                                    

Tiểu Thạch Đầu cứ thế mà định cư ở đỉnh Thập Tuyệt.

Trước kia Tiểu Thạch Đầu sống trên núi, ngày nào cũng rất yên tĩnh, không mấy khi gặp con người, xung quanh nó chỉ có cỏ dại, mấy tảng đá khác và vài khóm cây thấp lùn.

Còn trên đỉnh Thập Tuyệt, cuộc sống của Tiểu Thạch Đầu trở nên muôn màu muôn vẻ.

Mỗi sáng sớm sẽ có tiếng chim hót líu lo, Tiểu Thạch Đầu vẫn còn ngủ lại bị Trọng Đạo Nam lật dậy. Trọng Đạo Nam bắt đầu rèn luyện buổi sáng, Tiểu Thạch Đầu nằm kế bên ngủ tiếp, nó là đá mà, nằm ngang hay nằm dọc gì cũng chẳng ảnh hưởng nhiều.

Chờ đến lúc Tiểu Thạch Đầu ngủ đã thì Trọng Đạo Nam đã luyện tập xong, bắt đầu tản bộ trên đỉnh Thập Tuyệt.

Trọng Đạo Nam đi trước, Tiểu Thạch Đầu lơ lửng trôi theo sau.

Trọng Đạo Nam đi không nhanh không chậm, từng bước vững vàng, Tiểu Thạch Đầu là là bay đằng sau, là do Trọng Đạo Nam dùng chân khí nâng nó lên.

Chân khí của Trọng Đạo Nam cực kỳ thâm hậu, cuồn cuộn không bao giờ dứt, còn được khống chế vô cùng chuẩn xác. Nếu Tiểu Thạch Đầu không tỉnh ngủ cũng sẽ không nhận ra nó đang bay.

Khoảng thời gian này vốn là giờ ngủ của Tiểu Thạch Đầu, sau này bị nhiễm thói quen "làm việc và nghỉ ngơi" của Trọng Đạo Nam, nên mỗi lúc Trọng Đạo Nam mang nó ra ngoài là Tiểu Thạch Đầu sẽ tỉnh giấc đúng giờ, vì đây cũng là hoạt động nó thích nhất.

Là một tảng đá không chân, nó luôn đinh ninh mình sẽ ngây ngốc nằm mãi một chỗ cho đến lúc trời tàn đất tận. Có thể đi lại như động vật và con người, đó là chuyện Tiểu Thạch Đầu chưa bao giờ dám mơ ước, nhưng bây giờ, Trọng Đạo Nam sẽ dẫn nó đi dạo mỗi sáng.

Trong lúc tản bộ, Tiểu Thạch Đầu cảm nhận cảnh sắc trên đỉnh Thập Tuyệt, phát hiện có không ít cây cỏ và động vật đã mở linh trí.

Tiểu Thạch Đầu vô cùng kích động, nhưng chỉ có thể trông mong nhìn chứ không dám lên tiếng, cứ như nó là một tảng đá bình thường. Những động vật và cây cỏ mở linh trí tập trung theo nhóm, mỗi khi Trọng Đạo Nam đến gần, chúng sẽ bất động, dường như chúng e ngại "khí" trên người Trọng Đạo Nam.

Tiểu Thạch Đầu thấy thật kỳ quái, bởi vì "mắt" của nó thấy được luồng khí bạc quanh quẩn bên người Trọng Đạo Nam dù mãnh liệt nhưng mỗi khi dùng trên thân nó sẽ trở nên ôn hòa. "Khí" như vậy sao có thể khiến chúng sợ nhỉ?

Tiểu Thạch Đầu không hiểu, cũng không hỏi đám động vật cây cỏ, nó sợ mình mà mở miệng nói sẽ bị Trọng Đạo Nam phát giác.

Tản bộ xong, Tiểu Thạch Đầu lại được đặt trên bệ ngọc giữa sân. Trọng Đạo Nam ngồi gần đó, bắt đầu niệm khẩu quyết.

Mới đầu, Tiểu Thạch Đầu nghe không hiểu Trọng Đạo Nam niệm cái gì, nhưng mỗi khi Trọng Đạo Nam niệm xong sẽ cẩn thận giải thích lại, Tiểu Thạch Đầu dần dần hiểu được ý nghĩa đại khái.

Tiểu Thạch Đầu rất kiêu ngạo vì việc này, vì trong thế giới này, yêu tinh có thể mở linh trí không hề ít, nhưng yêu tinh có trình độ học thức thì không nhiều đâu. Ngay cả loài người đã phát minh ra thứ gọi là văn hóa cũng vô cùng tôn kính người có học thức cao mà.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now