Chương 13

10.2K 811 55
                                    

Non xanh nước biếc, gió mát trăng thanh. Trong sơn cốc phủ đầy cây cỏ sum suê, vì được linh khí nuôi dưỡng nên lúc nào cũng tươi tốt.

Ở góc sơn cốc có một thác nước từ trên cao đổ xuống, bọt nước trắng xóa bắn tung tóe khiến sơn cốc âm u sáng sủa hẳn lên.

Trong đầm nước dưới chân thác, có một mỏm đá hình vuông nhô lên mặt nước, xung quanh là vô số hoa sen thanh nhã điểm tô. Một nam tử mặc áo trắng, tóc đen xõa dài ngồi xếp bằng trên mỏm đá.

Nam tử dung nhan cực kỳ tuấn mỹ nhưng biểu cảm lạnh lùng.

Mái tóc dài thả sau lưng rũ xuống mỏm đá, uốn lượn theo đường cong mép đá rồi bồng bềnh trên sóng nước.

Y ngồi ở đó rất lâu, lâu đến mức nếu là người bình thường thì không thể nào nhẫn nại đến như vậy.

Bất luận là ngày hay đêm, là trời xanh gió lặng hay mây đen u ám, y vẫn ngồi ở đó, ngồi lâu thật lâu.

Một thiếu niên mặt mày trắng trẻo, đôi mắt trong veo lặng lẽ nhoài người lên mỏm đá, nhìn chằm chặp nam tử đang ngồi kia, từ lúc phát hiện ra nam tử này, ngày nào hắn cũng lén đến đây ngắm.

Động tác của hắn rất cẩn thận, nhìn trộm được thì cười cong cả mắt, sau đó nằm úp sấp trên mỏm đá, nhỏ giọng nói, "Nhìn đẹp ghê..."

"Có phải y đang ngủ không nhỉ?"

"Có khi nào y cũng là đá thành tinh không ta? Chưa thấy ai ngồi một chỗ lâu như vậy luôn~"

"Cứ lén nhìn như vậy liệu có bị phát hiện không?"

"Muốn sờ một cái quá à..."

Nam từ ngồi trên mỏm đá có sức thu hút rất lớn đối với thiếu niên, từ sau khi hóa hình, nam tử này là người đầu tiên khiến hắn có cảm giác muốn gần gũi.

Trước khi gặp y, thiếu niên luôn tránh né con người.

Hắn không thích loài người, nhưng nam tử trước mắt lại khiến thiếu niên tự động hạ bức tường phòng ngự. Luôn muốn... cực kỳ muốn thân cận người này...

Thiếu niên không dám đụng vào y, mỗi ngày hắn chỉ chạy đến ngắm thôi. Cảm giác như chỉ cần trông thấy người này thì tâm tình sẽ vui vẻ hẳn lên.

Thiếu niên tự lẩm bẩm một mình, biết là không ai nghe nhưng hắn cứ vô tư độc thoại với mỏm đá. Đa phần toàn là suy nghĩ về nam tử này, thiếu niên biết người kia sẽ không đáp lại nhưng hắn không hề thấy chán nản.

Chỉ cần ngắm như vậy thôi là vui lắm rồi.

Trời tối lúc nào không hay, thiếu niên lại nhìn nam tử ngồi như tượng trên mỏm đá rồi xoay người chạy đi, tà áo bện bằng cỏ màu tro hoàn toàn không phù hợp với hắn tung bay.

Loại cỏ này không hiếm, nhưng thiếu niên phải tốn rất nhiều công sức mới tìm ra được.

Vì chúng mọc quá thưa thớt nên phải tìm từng lùm mà nhổ, tích góp dần dần mới đủ bện thành áo, tiêu tốn không ít thời gian của thiếu niên. Hắn muốn tìm bằng được bởi chúng có tác dụng đuổi thú hoang.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now