Chương 85

3.7K 295 4
                                    

Cuối cùng, vì bản thân, cũng vì không muốn để Tiểu Thạch Đầu làm chuyện mình không thích, Trọng Đạo Nam ôm Tiểu Thạch Đầu, cẩn thận giải thích cho hắn sư phụ y là người như thế nào, thích những gì.

“Thế nên ngươi không cần chuẩn bị gì đâu, chỉ cần là Tiểu Thạch Đầu thôi, nhất định sư phụ sẽ thích ngươi.” Trọng Đạo Nam nói.

Tiểu Thạch Đầu hơi do dự, chớp chớp mắt nhìn Trọng Đạo Nam, “Chỉ vậy thôi hả?”

Trọng Đạo Nam buồn cười, thở dài nói, “Sư phụ của ta là tu chân giả…”

Tuy đa số tu chân giả thời nay rất chú trọng sự trợ giúp bên ngoài, thế nhưng vẫn tồn tại số ít chỉ coi trọng quá trình tu luyện của bản thân. Với những người không để ý quy củ, họ chỉ quan tâm nhân phẩm và bản chất của người khác.

Sư phụ của Trọng Đạo Nam chính là người như vậy.

Luôn khoác lên lớp áo thanh lãnh xa cách, chỉ tập trung tu luyện, có thể nhìn thấu người khác.

Cũng vì vậy mà dù đã sống lại, Trọng Đạo Nam vẫn kính trọng sư phụ như trước.

Chỉ là…

Có vài chuyện y không muốn liên lụy đến sư phụ.

Kiếp trước, vì quan tâm Trọng Đạo Nam, sư phụ từng hỏi y có muốn tìm bạn đời hay không, rồi sau khi Trọng Đạo Nam biểu hiện y thích Tiểu Thạch Đầu, muốn Tiểu Thạch Đầu làm bạn đời thì sư phụ tuy rất kinh ngạc nhưng vẫn ủng hộ y.

Chuyện Trọng Đạo Nam có bạn đời là một tảng đá thành tinh gây chấn động rất lớn.

Bởi vì không ai tin tu chân giả có tiềm năng vô hạn như Trọng Đạo Nam sẽ kết bạn đời với một yêu quái, lại còn là một tảng đá thành tinh cùng giới. Huống chi, trước đó Trọng Đạo Nam đã từ chối vô số nữ tu chân giả ngỏ lời kết thân.

Rất nhiều người phản đối việc Trọng Đạo Nam chọn Tiểu Thạch Đầu làm bạn đời, bao gồm cả Lạc Tòng Giới.

Nhưng sau khi gặp Tiểu Thạch Đầu, sư phụ y đã đồng ý, còn chủ động nói với chưởng môn rằng ông tán thành quyết định của Trọng Đạo Nam.

Cứ thế, chuyện Trọng Đạo Nam và Tiểu Thạch Đầu sẽ kết thành bạn đời được ấn định.

Đáng tiếc… ngay trước lúc tiến hành nghi lễ thì xảy ra biến cố. Cuối cùng, Trọng Đạo Nam mang theo hỉ phục được đặt riêng cho Tiểu Thạch Đầu, cùng hắn kết làm bạn đời trong sơn cốc nơi hai người gặp nhau lần đầu, chỉ có trời đất làm chứng.

Mà lúc ấy, Tiểu Thạch Đầu đã là ngọn đèn trước gió.

Trọng Đạo Nam nhắm mắt, một lúc lâu sau mới mở mắt ra.

Y nhìn Tiểu Thạch Đầu bên cạnh, lắc đầu mỉm cười, y không thể tiếp tục đắm chìm trong bi thương kiếp trước, bởi vì Tiểu Thạch Đầu sẽ cảm nhận được.

Tất cả đã qua rồi.

Trọng Đạo Nam nhìn đôi mắt tròn xoe của Tiểu Thạch Đầu, bất giác nhớ đến cảnh Tiểu Thạch Đầu lấy danh nghĩa bạn đời tương lai của y để gặp sư phụ.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now