Chương 86

3.3K 319 11
                                    

“Bế quan…”

Đáp án này thật quá bất ngờ, A Nam kể biến cố kiếp trước xảy ra đột ngột, cuối cùng biến thành bi kịch. Mà lúc đó sư phụ của A Nam lại đang bế quan…

Nhưng nghĩ kỹ, điều này diễn ra cũng là hợp lý.

Mỗi khi bế quan, thế giới bên ngoài không thể ảnh hưởng đến tu chân giả. Tiểu Thạch Đầu từng nghe nhiều câu chuyện về bế quan, trong đó, có một tu chân giả bế quan rất lâu, đến lúc quay về thì môn phái người đó đã không còn tồn tại nữa.

Tình huống giống vậy tuy không thấy nhiều nhưng cũng không hiếm gặp.

Vậy nên Tiểu Thạch Đầu tự nhiên chấp nhận câu trả lời của Trọng Đạo Nam, hắn thầm cảm thán, nếu sau khi xuất quan, sư phụ của A Nam biết đồ đệ và bạn đời của đồ đệ bị toàn giới tu chân đuổi giết, cuối cùng đồ đệ diệt sạch giới tu chân…

“Hừm…” Dù không thể tưởng tượng ra vẻ mặt của sư phụ A Nam lúc đó, nhưng mà… Tiểu Thạch Đầu càng lúc càng mong chờ được gặp sư phụ A Nam.

“Chắc chắn sư phụ A Nam là người tốt.” Tiểu Thạch Đầu tuyên bố như vậy, bởi vì A Nam của hắn rất tôn kính Hoài Triệu chân nhân.

Tiểu Thạch Đầu tốn rất nhiều thời gian để chuẩn bị, đảo mắt đã đến ngày gặp mặt sư phụ A Nam.

Tiểu Thạch Đầu vốn đã bình tĩnh lại bắt đầu sốt sắng.

Nhưng bây giờ có khẩn trương cũng vô dụng, Tiểu Thạch Đầu đeo gùi lên lưng, nói với Trọng Đạo Nam một tiếng rồi cưỡi Tiểu Bạch đi.

Trước khi rời đảo, hắn muốn đến thăm đám động vật và yêu quái.

Sau khi sự kiện Nam Hải chấm dứt, một số yêu quái đã rời đảo, quay về nhà cũ, tuy nhiên, phần đông quyết định ở lại đảo vô hình.

Chúng nói, “Hòn đảo này rất an toàn, điều kiện sống tốt, với lại có Tiểu Thạch Đầu nữa.”

Tiểu Thạch Đầu ngượng ngùng hồi lâu, nhưng nhóm yêu quái đúng là rất thích Tiểu Thạch Đầu.

Gần đây Tiểu Thạch Đầu dành hết thời gian chuẩn bị ra mắt nên không quan tâm nhiều đến nhóm yêu quái được.

Cho nên trước lúc đi, Tiểu Thạch Đầu quyết định dạo một vòng thăm hỏi.

Không ngờ, giữa đường Tiểu Thạch Đầu gặp một người lạ… người phàm?

A Nam đã nói, nếu bất cứ sinh vật nào tiếp cận hòn đảo mà mang ý đồ xấu sẽ bị pháp trận tấn công, nên Tiểu Thạch Đầu không phát hoảng khi thấy có người phàm xuất hiện, nhưng hắn cũng rất cẩn thận, không tùy tiện đến gần người kia.

Người phàm kia là một ông lão mặc áo xám vải thô rất bình thường, mái tóc muối tiêu búi gọn lên đỉnh đầu, trông rất có tinh thần.

Tuy ông lão thoạt nhìn rất lớn tuổi nhưng đi đứng nhanh nhẹn, băng qua rừng núi chẳng chút khó khăn.

Tiểu Thạch Đầu và Tiểu Bạch len lén bám theo, nhìn ông lão đi tới đi lui, không biết tại sao ông lão đến được đây, lên núi để làm gì.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now