Chương 37

5.6K 516 3
                                    

Lúc còn ở đỉnh Thập Tuyệt, một ngày nọ, cảm xúc của Tiểu Thạch Đầu bất chợt tuột dốc.

Tiểu Thạch Đầu bình thường rất thích nói chuyện với Trọng Đạo Nam, thế mà mấy ngày liền không nói tiếng nào. Điều khác thường này làm Trọng Đạo Nam rất lo, y hỏi, “Sao Tiểu Thạch Đầu không nói gì hết vậy? Có chuyện gì không vui à?”

Mấy lần đầu Tiểu Thạch Đầu không trả lời, Trọng Đạo Nam kiên nhẫn hỏi tiếp, Tiểu Thạch Đầu nói lí nhí, “Ta thấy hình dáng của mình xấu quá.”

Đó là lần duy nhất Tiểu Thạch Đầu thể hiện sự tự ti với diện mạo của mình, Trọng Đạo Nam nghe vậy thì ngơ ngác một lúc lâu, “…Ta có thấy Tiểu Thạch Đầu xấu bao giờ đâu.”

Tiểu Thạch Đầu không tin, “Vậy ngươi nói xem, linh thạch đẹp hơn hay ta đẹp hơn?”

Linh thạch là những viên đá có chứa linh khí, bản chất đa phần là ngọc thạch và ngọc bích. Mà màu sắc và độ trơn láng của ngọc thạch, ngọc bích vốn đã đẹp sẵn, lại chứa linh khí, dĩ nhiên rất được người ta ưa thích.

Trọng Đạo Nam im lặng một chốc, lắc đầu, “Nếu có ai muốn dùng linh thạch để trao đổi Tiểu Thạch Đầu, có nhiều linh thạch đến mấy ta cũng không đồng ý đâu.”

Tuy câu trả lời này đã rót đầy mật ngọt vào tim Tiểu Thạch Đầu, nhưng nghĩ đến khoảnh khắc ngập ngừng vừa rồi của Trọng Đạo Nam thì vẫn buồn lắm, Tiểu Thạch Đầu nghiêng mặt sang chỗ khác, không nói chuyện với Trọng Đạo Nam nữa.

Trọng Đạo Nam bất đắc dĩ, đành phải qua dỗ Tiểu Thạch Đầu.

“Ngươi thật sự rất đẹp mà.”

“Đừng ủ dột nữa.”

“Chờ sau khi hóa hình, Tiểu Thạch Đầu sẽ là người đẹp nhất thế gian đấy.”

“Ta không tin.” Tiểu Thạch Đầu rầu rĩ nói.

“A Nam đã bao giờ nói dối Tiểu Thạch Đầu chưa, Tiểu Thạch Đầu sẽ là sinh vật đẹp nhất thế gian thật mà.”

Tiểu Thạch Đầu nhúc nhích, quay lại đối mặt với Trọng Đạo Nam, vô cùng vô cùng nghiêm túc nói, “Người đẹp nhất thế gian là A Nam mà, cho nên Tiểu Thạch Đầu không có đẹp nhất được đâu.”

Người đẹp nhất thế gian là A Nam đó.

—o0o—

Tiểu Thạch Đầu đội mũ rộng vành đứng trong đám đông, ngửa đầu nhìn lên trời, thấy Phù Vân đạo nhân chật vật rơi xuống đài, mọi người chưa kịp khiếp sợ thì thấy Trọng Đạo Nam thong thả đáp xuống.

Màn trời xanh biếc, ánh nắng chói chang.

Đám đông không thấy rõ diện mạo y, chỉ thấy người kia mặc áo trắng phiêu dật xuất trần, cứ như hòa làm một với áng mây, với tia nắng rực rỡ.

Tiểu Thạch Đầu chụm tay đặt lên trán, gương mặt ngập tràn ý cười, dõi mắt theo Trọng Đạo Nam đáp xuống từ trên trời, nhìn đến si mê.

Người đẹp nhất thế gian là A Nam đó.

Tuy đã hóa hình người, hắn cũng đã gặp không ít công tử phàm trần trong thành Tiên Duyên, thế nhưng vẫn thấy không một ai sánh bằng A Nam.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now