Chương 83

3.7K 316 59
                                    

Từ sau khi Trọng Đạo Nam hỏi Tiểu Thạch Đầu có muốn gặp sư phụ y hay không, toàn hòn đảo bỗng náo nhiệt hẳn lên.

Tiểu Thạch Đầu đi khắp nơi, thăm hỏi kinh nghiệm từ các yêu quái, hắn muốn biết lần đầu về gặp trưởng bối phải làm những gì.

Chúng yêu trên đảo thấy Tiểu Thạch Đầu thắc mắc, đương nhiên biết gì sẽ nói hết, còn sợ truyền đạt không đủ. Hơn nữa, thái độ Tiểu Thạch Đầu thật sự nghiêm túc, còn lấy thẻ tre ra ghi chép lại, mọi người giúp đỡ càng nhiệt tình hơn.

Mọi khi rất ít thấy đám yêu quái sôi nổi như vậy, nếu nội dung chúng truyền đạt cho Tiểu Thạch Đầu “bình thường” được một chút thì Trọng Đạo Nam sẽ vui hơn.

Hãy nghe những kinh nghiệm mà chúng dạy Tiểu Thạch Đầu.

Một con bọ ngựa cái rất có hảo cảm với Tiểu Thạch Đầu, bèn lôi kéo hắn chỉ các bí quyết nuôi con, nó liên tục nhắc rằng, “Nhớ sau khi giao phối là phải ăn luôn bạn đời nghe chưa, bổ cho con lắm đó.”

Một con ếch nhỏ nhìn vô cùng ngây thơ dạy Tiểu Thạch Đầu phải đẻ trứng như thế nào, sau này những quả trứng đó sẽ nở ra nòng nọc.

Con ếch vừa mới học những thứ này từ cha mẹ, có thể giúp Tiểu Thạch Đầu phần nào, nó rất hưng phấn.

Nhưng câu trọng điểm là, “Thật ra chúng ta cũng không biết ông bà mình ở đâu cả, ộp.”

Cha mẹ ếch của nó cùng xây dựng gia đình, chăm sóc bầy con, những gia đình ếch khác cũng vậy mà.

Thế nên ếch nhỏ cho rằng Tiểu Thạch Đầu không cần phải gặp trưởng bối.

Đa phần thực vật thành tinh khi nhắc đến trưởng bối thì thái độ rất thờ ơ, chúng đề nghị Tiểu Thạch Đầu hãy tránh xa trưởng bối.

Tiểu Thạch Đầu nghe mà mờ mịt.

Đám thực vật thành tinh thấm thía bảo rằng, “Cành lá của các trưởng bối rất rậm rạp, bộ rễ khổng lồ, nếu ngươi không tránh xa thì không thể tắm nắng, ngay cả chất dinh dưỡng trong đất cũng bị trưởng bối giành hết rồi.” Thế nên phải tránh càng xa càng tốt.

Lúc nói những điều này, đám thực vật thành tinh cực kỳ hâm mộ Tiểu Thạch Đầu có thể biến ra hai chân.

Yêu quái thực vật cắm rễ trong lòng đất, đa số thực vật thành tinh cả đời không thể di chuyển sang nơi khác, những sinh vật có chân, có thể chạy nhảy đúng là quá hạnh phúc.

Còn rất nhiều yêu quái có “học thuyết lệch lạc” như bọ ngựa và ếch nhỏ, nhưng cũng may không phải yêu quái nào cũng do trời sinh đất dưỡng.

Vẫn có yêu quái có khái niệm gia tộc.

Một ông cha hải mã nói với Tiểu Thạch Đầu, “Ngươi chỉ cần sinh cho bạn đời một đứa bé đã là lễ vật quý giá nhất với trưởng bối rồi! Đương nhiên, ngươi cần phải biết cách chăm sóc trẻ nhỏ, nếu cần ngươi hãy đến học tập chúng ta.”

Nói xong, ông cha hải mã còn tự hào ưỡn ngực, một nhóc hải mã con mơ mơ màng màng nhô đầu ra từ trong cái túi đeo trước ngực, lại bị hải mã cha ấn trở về, hải mã con ngoan ngoãn ngủ tiếp.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now