Chương 87

3.1K 310 68
                                    

“Phải đấy.”

Tiểu Thạch Đầu đi song song với ông lão, ông nói, “Con mèo nhỏ kia nghịch quá.” Nên chắc chắn sẽ bị ăn đòn rồi.

Tiểu Thạch Đầu thoáng nhìn ông lão, không hiểu tại sao tình hình lại biến thành hắn và ông lão không biết đến từ đâu này thảo luận về vấn đề dạy dỗ mèo con, mà còn nói lâu thật lâu.

Cơ mà…

“Ông này, ông không phải muốn xuống núi sao?” Tiểu Thạch Đầu hỏi, “Ông lạc đường hả?”

Ông lão mỉm cười, “Ta chỉ ra biển ngắm cảnh thôi, không ngờ bị gió thổi bay đến đây. Phong cảnh nơi này cũng đẹp lắm, ta muốn ở lại mấy ngày.”

Tiểu Thạch Đầu ngập ngừng “ồ” một tiếng, cứ cảm thấy lời ông lão nói có gì đó hơi sai.

Ông lão là người rất hòa nhã, dù không nói nhiều mà vẫn khiến người ta thấy gần gũi.

Tiểu Thạch Đầu và ông lão trò chuyện rất vui vẻ, Tiểu Thạch Đầu còn học được nhiều điều về yêu quái và động vật, hắn có cảm giác như tỉnh ngộ.

Ông lão này đúng là rất rất lợi hại đó.

Tiểu Thạch Đầu nghĩ như vậy, thấy ông lão muốn ở trên núi mấy ngày, Tiểu Thạch Đầu chủ động dẫn ông đến căn nhà gỗ xây trên núi.

Vì Tiểu Thạch Đầu thường chạy khắp đảo nên Trọng Đạo Nam đã chuẩn bị rất nhiều nhà cho Tiểu Thạch Đầu có thể nghỉ ngơi bất cứ lúc nào.

Tiểu Thạch Đầu tặng ông lão căn nhà mà hắn rất ít khi trú chân, tuy nhiên căn nhà không hề có cảm giác bị bỏ hoang, xung quanh được quét tước sạch sẽ gọn gàng, ông lão vui lắm, còn mời Tiểu Thạch Đầu ở lại ăn cơm.

Mãi đến lúc trời sập tối Tiểu Thạch Đầu mới về, hắn cưỡi Tiểu Bạch, vẫy tay chào ông lão, đồng thời hẹn ngày mai nhất định sẽ quay lại tán gẫu với ông.

Ông lão nói chuyện rất dí dỏm, Tiểu Thạch Đầu thích lắm.

Theo lời hẹn, sáng hôm sau, Tiểu Thạch Đầu cưỡi Tiểu Bạch đến, thấy ông lão đang múa quyền trong sân.

Vừa thấy Tiểu Thạch Đầu, ông lão liền ngừng lại, phất tay chào Tiểu Thạch Đầu, tinh thần sáng láng hỏi, “Có muốn đánh quyền cùng ta không?”

Tiểu Thạch Đầu cảm thấy bộ quyền của ông lão rất thú vị, nên hớn hở gật đầu ngay, “Muốn ạ!” Sau đó chạy đến đứng sau lưng ông lão, học theo động tác của ông.

Múa quyền xong rồi ăn sáng, Tiểu Thạch Đầu dẫn ông lão đi loanh quanh xem động vật.

Ông lão cũng là người yêu động vật, tuy chúng không chịu đến gần ông nhưng cũng không cảnh giác quá mức như lúc đầu. Hơn nữa, đôi mắt của ông lão rất tinh tường, chỉ nhìn một cái là biết con thú nào đang bị bệnh.

Ông lão còn chữa được bệnh cho chúng nữa.

Đã lợi hại nay càng thêm thần kỳ.

Tiểu Thạch Đầu bắt đầu sùng bái ông lão, sau đó hắn theo ông lão kiểm tra cơ thể cho đám yêu quái và động vật trên đảo, con nào có bệnh thì chữa.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now