Chương 28

8.2K 632 24
                                    

Dạo này hình như A Nam có tâm sự.

Tiểu Thạch Đầu ngồi ôm chân trên bệ ngọc, nhìn chằm chằm Trọng Đạo Nam hồi lâu rồi đưa ra kết luận như thế.

Thoạt nhìn A Nam không khác gì ngày thường nhưng từ lúc Tiểu Thạch Đầu thức dậy thì trực giác báo là trong lòng A Nam có tâm sự.

Mới hôm qua thôi A Nam đâu có như vậy.

Tiểu Thạch Đầu gác cằm lên đầu gối, nghiêng đầu suy nghĩ, đôi mắt trong veo nhìn theo từng động tác của Trọng Đạo Nam, không bỏ sót chi tiết nào. Hắn tự hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, tâm sự của A Nam là gì?

Nếu nhìn lại thì hai hôm trước có xảy ra hai sự kiện đặc biệt.

Một là Tiểu Hoa nuôi trong hồ biến thành Thủy Thanh, sau đó một đi không trở lại. A Nam nói, sau khi nói chuyện với ông lão, Thủy Thanh được cởi bỏ khúc mắc, gặp lại Đại Mộc rồi hai người rời đi. Có thể là đi đầu thai, hoặc có thể tu luyện thành quỷ cấp cao, dù sao đó cũng là chuyện riêng của Thủy Thanh và Đại Mộc.

Sự kiện thứ hai chính là Tiểu Thạch Đầu đã hóa hình người.

Hôm qua A Nam ra ngoài rồi đem về một viên tinh thể xanh lam đẹp vô cùng, viên tinh thể tản ra ánh sáng dìu dịu, đẹp y như trăng sáng trên trời vậy đó.

Trọng Đạo Nam đặt viên tinh thể lên mình Tiểu Thạch Đầu, chẳng biết xảy ra chuyện gì mà viên tinh thể xanh lam kia tự nhiên hóa thành chất lỏng rồi thẩm thấu vào cơ thể Tiểu Thạch Đầu.

Cảm giác mát lạnh mà lâng lâng, Tiểu Thạch Đầu thấy mình nhẹ hẫng đến mức có thể bay lên, sau đó thư thái ngủ thiếp đi.

Đến khi tỉnh lại thì nó đã hóa được hình người.

Đây là chuyện đáng mừng biết bao nhiêu, A Nam cũng rất vui mà, nhưng… sao bây giờ nhìn A Nam như có tâm sự vậy?

Không lẽ A Nam cũng nhớ Tiểu Hoa giống hắn, hay là A Nam không muốn hắn biến thành người?

Nhưng A Nam từng nói muốn hắn mau mau hóa hình mà, vậy là… A Nam đang nhớ Tiểu Hoa giống hắn đúng không?

“A Nam…” Tiểu Thạch Đầu khe khẽ gọi một tiếng, âm thanh của hắn quá nhỏ nên Trọng Đạo Nam đang chìm trong suy tư không nghe thấy.

Tiểu Thạch Đầu suy nghĩ, hắn thò hai chân xuống, muốn thử đứng lên.

Bệ ngọc không quá cao so với mặt đất, Tiểu Thạch Đầu chỉ cần duỗi thẳng chân là đụng được mặt đất rồi.

Thân là một tảng đá, Tiểu Thạch Đầu phải tập luyện rất lâu mới có thể tự di chuyển. Giờ lại biến thành người, việc sử dụng hai chân để bước đi là chuyện quá đỗi xa lạ với Tiểu Thạch Đầu.

Cẩn thận vịn bệ ngọc để đứng thẳng, thảm cỏ dưới bàn chân thật êm, Tiểu Thạch Đầu cười tủm tỉm. Hắn từ từ xoay người về phía Trọng Đạo Nam, nhấc một chân định tiến lên phía trước.

Theo góc nhìn của người ngoài thì động tác của hắn thật sự quá khoa trương, hắn không biết điều khiển khung xương, không biết phải nhấc chân nào trước, càng không biết cách dồn trọng tâm vào chân trụ.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now