Chương 63

3.9K 331 20
                                    

Hội trường đấu giá hết sức náo nhiệt.

Mới đầu còn đỡ, hội trường rất yên tĩnh, người chủ trì trên đài đưa ra lần lượt những vật phẩm đấu giá, giới thiệu công dụng, chức năng, nơi tìm ra và giá khởi điểm, sau đó mọi người giơ tay đấu giá, nếu không thì đa số vẫn giữ im lặng, thoạt nhìn rất trật tự.

Vật phẩm đấu giá dĩ nhiên không chỉ có đan dược, bảo khí hoặc nguyên vật liệu quý hiếm mà còn nhiều vật phẩm không xác định, ví dụ như chìa khóa mở động tiên* của tiền bối nào đó để lại.

*Hang châu báu hoặc vùng đất biệt lập của tu chân giả cấp cao.

Mãi đến khi người chủ trì đưa ra một bức tranh, nghe đồn là của một tiền bối kỳ Độ Kiếp đã vượt qua lôi kiếp, phi thăng thành tiên để lại, không khí toàn hội trường bắt đầu sôi sục, nặc mùi thuốc súng.

Ra giá đầu tiên là một tu chân giả có chút của cải, về sau thì biến thành tranh chấp giữa ba người.

Một vị tu chân giả thế gia và hai trưởng lão của hai môn phái khác. Mà thú vị là quan hệ giữa ba người này không tốt cho lắm. Thế nên giá cứ ngày một đội lên cao, không có dấu hiệu dừng lại.

Xưa nay, quan hệ giữa tu chân giả đều rất vi diệu, tuổi thọ của tu chân giả lâu dài, dùng vài chiêu trò bỉ ổi cũng có thể hiểu được. Những môn phái lớn hoặc thế gia thường có đông đảo đệ tử, thù hận nếu không thể hóa giải sẽ thành bế tắc, đối đầu nhau cũng chẳng có gì lạ.

Mặc dù bình thường sẽ không xuất hiện tình huống như thế này.

Ba người kia tranh giành, tu chân giả ngồi dưới đại sảnh biến thành khán giả.

Bức tranh dấy lên ngọn lửa hừng hực, chỉ cần một người sắp chạm tay đến vật phẩm thì hai nhà còn lại sẽ giơ tay đấu giá. Sau đó, có người tinh tế nhận thấy thế cục này sẽ không dừng lại, thế là tất cả rụt tay về.

Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam ngồi trong phòng, hắn trợn mắt há mồm bấm đốt tay tính số tiền những người này đã bỏ ra.

Trước kia Tiểu Thạch Đầu không biết tác dụng của tiền và linh thạch, nhưng từ khi cùng Tiểu Ngư mở tiệm bán cá, lại cần “chăm lo” cho gia đình, Tiểu Thạch Đầu trở nên mẫn cảm với vấn đề tiền bạc.

Tính đi tính lại, Tiểu Thạch Đầu chết lặng.

Đám người đại môn phái và danh môn thế gia đúng là tiền nhiều như núi mà.

Tiểu Thạch Đầu kiếm được không ít linh thạch, nhưng nếu so với số linh thạch mà đám người này bỏ ra thì… y như giọt nước giữa đại dương.

Tiểu Thạch Đầu vốn cho rằng mình có thể kiếm rất nhiều tiền, nhất thời mất mát không nói thành lời.

Trọng Đạo Nam thấy Tiểu Thạch Đầu nhíu mày, bèn vươn tay xoa mi tâm hắn, “Đừng nhíu mày, đang nghĩ gì đấy?”

Tiểu Thạch Đầu quay sang nhìn Trọng Đạo Nam.

A Nam của hắn vừa đẹp trai vừa lợi hại, lại dịu dàng chu đáo… muốn nuôi A Nam…

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon