PN2

4.1K 306 29
                                    

Mỗi khi Tiểu Thạch Đầu khóc sẽ có đá tí hon rơi xuống.

Đối với Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam, chuyện này hết sức bình thường.

Tiểu Thạch Đầu thấy người phàm khóc thì nước mắt lăn dọc gương mặt rồi rơi xuống, còn Tiểu Thạch Đầu tuy vẫn khóc ra nước mắt, nhưng rơi xuống đất sẽ hóa thành đá tí hon.

Đá tí hon sáng bóng tròn trịa, cầm trong tay trông vô cùng dễ thương.

Tiểu Thạch Đầu mà khóc, Trọng Đạo Nam sẽ cẩn thận nhặt hết đá tí hon rồi cất vào túi càn khôn.

Trọng Đạo Nam nói, “Bởi vì… đó là nước mắt của Tiểu Thạch Đầu mà, thế nên phải giữ thật kỹ chứ.”

Tiểu Thạch Đầu nhớ lần đầu nghe Trọng Đạo Nam nói vậy, cõi lòng hắn lâng lâng vui sướng, ngay cả nước mắt mà A Nam cũng trân trọng, khiến tim hắn nhũn thành vũng nước, có buồn phiền đến mấy cũng tan thành mây khói.

Cơ mà sau đó, Tiểu Thạch Đầu phát hiện Trọng Đạo Nam cất kỹ nước mắt của hắn không chỉ do quý trọng mà còn nguyên nhân khác.

Có một lần, trong lúc tu luyện, tu vi của Tiểu Thạch Đầu không theo kịp tiến độ tăng cấp, Trọng Đạo Nam liền lấy đá tí hon đặt vào tay Tiểu Thạch Đầu, nói rằng, “Cầm chúng theo bên người, lần sau tu luyện sẽ trôi chảy hơn.”

Mặc dù Tiểu Thạch Đầu không biết tại sao A Nam lại giao nước mắt lại cho hắn, nhưng A Nam đã dặn như vậy thì Tiểu Thạch Đầu cứ làm theo là được.

Sau nữa, Tiểu Thạch Đầu nhận ra đống đá tí hon đó rất có lợi cho quá trình tu luyện.

Bởi vì đống đá tí hon đó là một phần cơ thể hắn, cho nên chúng cũng mang vài đặc tính của nguyên hình.

Mà nguyên hình của Tiểu Thạch Đầu là tảng đá cao bằng nửa người trưởng thành, mấy trăm năm hứng chịu gió táp mưa sa, trải qua lôi kiếp mới sinh ra thần trí, biến thành đá thành tinh. Hắn không chỉ là đá thành tinh bình thường mà còn là tinh hoa của đất trong thế giới này.

Cõi hồng hoang có rất nhiều thế giới khác nhau, nhiều đến mức đếm không xuể, tình cờ sẽ có vài thế giới thai nghén ra sức mạnh kết tinh của trời đất, cô đọng thành tinh hoa ngũ hành.

Tinh hoa ngũ hành cực kỳ quý giá, cũng rất khó xuất hiện.

Dõi mắt nhìn hàng nghìn, hàng vạn thế giới tài nguyên phong phú cũng chưa chắc tìm được một tinh hoa ngũ hành.

Thiên Đạo hữu hạn, phàm là vật càng được trời cao ưu ái thì càng khó sinh ra thần trí. Thân là tinh hoa của đất, lại có thần trí, có thể suy ra Tiểu Thạch Đầu giá trị cỡ nào.

Trước khi Trọng Đạo Nam nói cho Tiểu Thạch Đầu biết chuyện này, hắn vẫn luôn nghĩ mình là đá thành tinh bình thường. Hơn nữa, trong giới yêu quái, đá thành tinh vốn đã rất hiếm gặp.

Mỗi khi Tiểu Thạch Đầu khóc, nước mắt của hắn sẽ biến thành vô số đá tí hon.

Cân nhắc đến an nguy của Tiểu Thạch Đầu, Trọng Đạo Nam sẽ không để người khác phát hiện số đá này.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ