Chương 34

6.6K 551 28
                                    

Thành Tiên Duyên dấy lên cuộc truy lùng quy mô lớn.

Từ khi hồ ly tinh bị trói cột chạy mất, không chỉ hai nhà Trương – Vương mời những tên võ phu trong thành đi tìm hồ ly tinh mà ngay cả quan sai cũng vào cuộc, tích cực phối hợp với Phù Vân đạo nhân, gần như đã lật tung thành Tiên Duyên.

Trong thời gian bọn họ truy lùng hồ ly, cổng thành bị niêm phong, chỉ cho vào không cho ra.

Dân chúng không biết phải làm gì, chỉ có thể trốn trong nhà, lo nơm nớp chờ từng ngày trôi qua. Họ tin Phù Vân đạo nhân ắt sẽ phù hộ cho bọn họ được bình an, nhưng lại rất sợ quan sai.

Nếu phối hợp với quan sai và đám võ phu thì nhà cửa sẽ bị lục lọi, đảo lộn hết lên, còn nếu không phối hợp… thường dân bách tích có ai dám không phối hợp, tội danh chứa chấp yêu quái mà giáng xuống thì không có kết cục tốt đâu.

Cũng trong những ngày này, công tử Trương gia bỗng chốc nổi tiếng như cồn. Ngay cả Tiểu Thạch Đầu suốt ngày chỉ lánh trong phòng cũng có chút ấn tượng với công tử Trương gia kia.

Công tử Trương gia chính là tân lang mặc áo đỏ cưỡi ngựa dẫn đầu đoàn trước mà Tiểu Thạch Đầu đã thấy hôm đó.

Sau khi biết tân nương bị yêu quái hại chết, đa số người chỉ chú ý đến hồ ly tinh, chợt có ai nhắc đến công tử Trương gia, mọi người đều tỏ vẻ thương tiếc.

“Công tử Trương gia và cô nương Vương gia là thanh mai trúc mã. Bây giờ cô nương Vương gia đã bị hại chết trước lúc thành thân, chẳng biết công tử Trương gia đau lòng đến thế nào. Hơn nữa, công tử Trương gia suýt chút nữa đã thành thân với yêu quái, nếu không nhờ Phù Vân đạo nhân phát hiện, e là ngày sau tân hôn, công tử Trương gia đã…” Khó giữ nổi mạng.

Phần lớn đều nói về công tử Trương gia như vậy, ai cũng cho rằng công tử Trương gia ắt hẳn bị tổn thương rất nặng nề. Nhưng đa số vẫn quan tâm đến hồ ly tinh và Phù Vân đạo nhân nhiều hơn. Về chuyện sau buổi hôn lễ, công tử Trương gia đã đi đâu, tại sao không thấy bóng người thì chẳng ai để ý nữa.

Trong suốt quá trình truy lùng hồ ly tinh, bất chợt nhìn lại mới phát hiện không thấy công tử Trương gia.

Hôm ấy, công tử Trương gia mặc nguyên hỉ phục, cả người phờ phạc. Nhóm quan sai nhận ra hắn là tân lang nên không định làm gì cả.

Công tử Trương gia tóc tai rối bời, ánh mắt vô hồn, lang thang trên đường như người mộng du.

Những người khác thì tất tả đi tìm hồ ly tinh, công tử Trương gia thì vừa lang thang vừa gọi tên cô nương Vương gia. Mọi người chỉ thấy công tử Trương gia quá đỗi si tình, cô nương Vương gia không còn, hắn cũng gần như phát điên rồi.

Nhưng mấy lời kêu gào của công tử Trương gia khiến mọi người rất khó hiểu, thậm chí không ít người thầm cho là công tử Trương gia chắc hẳn đã điên rồi.

Nếu không điên thì sao hắn lại kêu la rằng, “Nguyệt Nương! Ngươi trốn đi, tuyệt đối không được ra mặt! Phù Vân đạo nhân kia muốn giết ngươi đấy!”

Nghe hắn nói gì chưa? Chẳng lẽ công tử Trương gia nghĩ tân nương của hắn vẫn còn sống sao? Tiên nhân đã phán cô nương Vương gia chết rồi, người kia chính là hồ ly tinh.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now