Chương 41

5.6K 499 7
                                    

Đối với một yêu quái đơn thuần, muốn sinh tồn giữa loài người là chuyện không hề dễ dàng.

Lần đầu tiên Tiểu Thạch Đầu bước vào thế giới loài người là khi đã bị người ta cắt gọt cơ thể.

Thật sự rất đau, nhưng nó không dám nói tiếng nào. Bởi vì nó biết nếu lên tiếng thì con người sẽ lại mời thầy pháp đến, sau đó dán vô số bùa chú hoặc mấy đồ vật kỳ dị lên người nó. Những thứ đó làm nó đau đớn, đau không thua gì cảm giác bị cắt xẻ.

Tiểu Thạch Đầu gom góp “linh hồn” của mình, núp trong phần cơ thể to nhất còn sót lại.

Nó bị mài thành một tảng đá phong thủy, gia chủ thường xuyên mời khách đến, rồi chỉ vào nó mà giới thiệu, “Tảng đá này vốn là đá thành tinh đấy. Về sau bị cao nhân pháp lực cao cường diệt trừ, bây giờ chỉ là một tảng đá bình thường thôi.”

Quan khách nghe gia chủ nói vậy thì dùng ánh mắt khiếp sợ hoặc tò mò nhìn nó chằm chặp, lại kính nể nhìn gia chủ, có người hỏi, “Chẳng lẽ ngươi không sợ tảng đá này thành tinh lần thứ hai sao?”

Gia chủ thỏa mãn vô cùng nhưng vẫn tỏ ra khiêm tốn, “Ta không sợ lũ yêu ma quỷ quái.”

Lâu thật lâu sau, Tiểu Thạch Đầu dần dần hồi phục, nhân lúc cơ duyên trăm năm khó gặp xuất hiện, nó hóa thành hình người, lúc đó nó đã đổi không biết bao nhiêu đời chủ rồi. Lời đồn nó từng là đá thành tinh đã trở thành trò cười chẳng ai thèm tin.

Người phàm tuổi thọ ngắn ngủi, không tin cũng chẳng sao.

Sau khi hóa hình người, Tiểu Thạch Đầu lén lút rời khỏi viện tử kia, sau đó sống trong thế giới loài người.

Tiểu Thạch Đầu ngây thơ dễ dụ, vừa rời khỏi viện tử không lâu thì gặp một phụ nhân dáng vẻ hiền lành, hết sức dễ gần, nói năng chân thành. Tuy Tiểu Thạch Đầu thấy là lạ nhưng vẫn nghĩ là mình đã gặp người tốt, vì quá đói nên hắn đã ăn bánh bao nàng kia đưa cho, sau khi tỉnh lại thì phát hiện mình đã bị trói cứng bán ra ngoài.

Tiểu Thạch Đầu bắt đầu bỏ trốn.

Nhưng chạy mấy lần vẫn bị bắt lại, sau đó bị đánh, bị nhốt vào phòng củi, bị cắt khẩu phần ăn.

Tuy rất đói nhưng Tiểu Thạch Đầu nghĩ mình có thể chịu đựng được, bởi vì hắn là đá mà, đá thì sao có thể chết đói chứ? Hắn biết mình càng lúc càng suy yếu, cũng rất muốn ăn nhưng hắn biết mình sẽ không chết vì đói.

Mỗi khi thấy hắn kiệt sức không động đậy nổi, những người đó sẽ cho hắn chút thức ăn.

Sau đó, Tiểu Thạch Đầu thừa cơ chạy thoát, rồi có gặp ai bề ngoài hiền lành thì hắn không dám buông lỏng cảnh giác nữa.

Con người thay đổi khôn lường, Tiểu Thạch Đầu cực kỳ nhạy cảm với cảm xúc mà vẫn liên tiếp chịu thiệt trong tay loài người.

Có một lần, Tiểu Thạch Đầu bị một nhóm ăn mày bắt được. Gã cầm đầu nói muốn đập gãy chân hắn, như vậy thì hắn không thể bỏ chạy, người ta nhìn thấy đáng thương thì mới bố thí nhiều.

Tiểu Thạch Đầu không muốn bị đánh gãy chân, cho nên đó là lần đầu tiên hắn giết người.

Hắn không phải cố ý, tay gã kia lần mò trên người hắn, hắn rất khó chịu nhưng hất mãi không được, gã đó còn đánh hắn nữa. Trong lúc giằng co, Tiểu Thạch Đầu chụp một cục đá nện vào đầu gã kia, gã lăn ra chết.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ