PN5 [Hoàn]

6K 485 72
                                    

Tiểu Khối Nhi là đứa trẻ rất hiểu chuyện.

Khi từ biệt Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam, Tiểu Khối Nhi vẫn tươi cười, đồng thời hứa với cha rằng nó sẽ cẩn thận, tuyệt đối không kích động lỗ mãng, không dễ dàng tin tưởng người khác, không để mình bị thương, nhất định sẽ nỗ lực tu luyện để sau này phi thăng lên trời tìm cha và phụ thân.

Thậm chí nó còn động viên ngược lại Tiểu Thạch Đầu, bảo Tiểu Thạch Đầu đừng quá lo lắng, cũng đừng đau buồn, gia đình bọn họ chỉ tạm thời xa cách thôi mà.

Tuy nó không muốn chia ly chút nào, tuy rất muốn òa khóc nhưng Tiểu Khối Nhi vẫn gượng cười.

Nó không thể rời khỏi hang núi của Trọng Đạo Nam, cũng không thể hóa hình người, thế nên nó không thấy được cảnh cha và phụ thân độ kiếp.

Ngay lúc cha và phụ thân thành công, quầng sáng từ trời cao soi rọi hang đá của nó, tiên khí bao trùm toàn thân nó, người khác có cầu cũng không được.

Chỗ nào được thiên quang chiếu rọi sẽ biến thành nơi dồi dào linh khí. Động thực vật sống trong phạm vi đó sẽ tu luyện nhanh hơn, tư chất các sinh vật sống cũng cao hơn.

Trọng Đạo Nam đã giải thích hết rồi, Tiểu Thạch Đầu còn dặn nó hãy cảm nhận và hấp thu tiên khí, Tiểu Khối Nhi làm theo, thể chất của nó được cải thiện rõ rệt, song tất cả vẫn không thể khiến nó vui vẻ.

Không còn cha và phụ thân, cảnh mộng cô đơn đến đáng sợ.

Tiểu Khối Nhi ngồi trong nhà, nhìn thế giới trống rỗng, trời xanh mây trắng, cây cối sum suê lần lượt biến mất.

Nó biết, chỉ cần mình muốn thì khung cảnh tươi đẹp như đảo vô hình vẫn có thể duy trì. Nhưng Tiểu Khối Nhi chỉ ngồi ngây ra đó, trơ mắt nhìn tất cả tan biến.

Ngày thứ nhất, cha và phụ thân chưa về.

Ngày thứ hai, vẫn không thấy cha và phụ thân.

Ngày thứ ba, bóng dáng cha và phụ thân vẫn mất dạng.

Ngày thứ tư…

Tiểu Khối Nhi không biết đã bao ngày trôi qua, thời gian như ngừng lại, thế giới này cô độc quá.

Năm qua năm, cuối cùng Tiểu Khối Nhi cũng chấp nhận hiện thực rằng cha và phụ thân không còn trên nhân gian nữa, không còn trong cảnh mộng nữa, nó òa khóc.

Khóc được là đỡ hơn thôi.

Đây không phải sinh ly tử biệt, Tiểu Thạch Đầu đã nói rồi họ sẽ gặp lại nhau. Vì muốn mau chóng được đoàn tụ với cha và phụ thân, Tiểu Khối Nhi liều mạng tu luyện.

Tuy Trọng Đạo Nam và Tiểu Thạch Đầu đã rời khỏi thế giới này, nhưng hai người vẫn để lại rất nhiều thứ cho Tiểu Khối Nhi.

Một hòn đảo biệt lập, một thẻ ngọc khắc đầy đủ phương pháp tu luyện, các loại pháp khí bảo khí, thậm chí có cả tiên khí, vô số đan dược và tài liệu thiết lập pháp trận…

Ngoài ra còn có thế lực hơn trăm năm của Trọng Đạo Nam.

Trước khi phi thăng, Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam đã kể hết mọi chuyện cho Tiểu Khối Nhi, còn nhờ các yêu quái lâu năm trên đảo và đông đảo yêu quái động vật đồng trang lứa chăm sóc, kết bạn với Tiểu Khối Nhi.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ