Chương 10

10.8K 948 61
                                    

Nhóm đệ tử gác cổng vẫn đổi ca đúng giờ như thường ngày.

Đệ tử nào tu vi thấp sẽ được phái đi gác cổng, các môn phái lớn đều vậy cả.

Bản thân cổng môn phái đã được thiết lập pháp trận bảo vệ, các đệ tử đứng canh cho đẹp mắt vậy thôi, và lỡ như xảy ra chuyện gì thì có thể mau chóng thông báo cho sư môn.

Nhưng thông thường thì chẳng có việc gì xảy ra cả. Đệ tử gác cổng chỉ cần đứng đúng vị trí, lúc vắng người thì có thể nói chuyện phiếm hoặc tu luyện.

Nhiệm vụ gác cổng không thể xem là vinh quang, chỉ đơn giản là đứng canh dưới chân núi, linh khí ở đây lại loãng, muốn tu luyện cũng khó.

Nhưng bọn họ không có gì bất mãn cả, vì đây là nhiệm vụ.

Đệ tử gác cổng đi thẳng một đường, vốn tưởng hôm nay cũng như mọi ngày, không có gì đặc biệt, nhưng chưa ra đến cổng đã thấy một người nằm bất động ngoài đó.

Người kia nằm chắn ngang ngay chính giữa cổng, muốn không thấy cũng khó.

Đệ tử gác cổng tiến đến nhìn người kia, càng nhìn càng thấy quen mắt, mãi đến khi người kia trở mình, tên đệ tử ngạc nhiên trợn tròn mắt, "Tiểu sư tỷ!"

Các đệ tử gác cổng đều được phát bùa truyền tin nên tin tức Châm Tước bị thương nằm trước cổng môn phái được báo về ngay lập tức, rất nhanh đã có đệ tử trên núi xuống đưa Châm Tước đi.

Đệ tử gác cổng nhìn hai đệ tử nòng cốt mặt không cảm xúc mang Châm Tước đang hôn mê đi mất, lòng hơi hoang mang, hắn biết tiểu sư tỷ Châm Tước là đệ tử được Đan trưởng lão yêu thương nhất, người xuống đón nàng là hai đệ tử cấp cao đó.

Nhưng đệ tử gác cổng không biết rằng, sở dĩ phái hai đệ tử cấp cao mang Châm Tước về không phải vì Đan trưởng lão lo lắng cho nàng, mà là Đan trưởng lão muốn bắt Châm Tước về hỏi tội.

-o0o-

Hai ngày sau khi tìm được Tiểu Thạch Đầu, Trọng Đạo Nam vô cùng thản nhiên bầu bạn với Tiểu Thạch Đầu, y không dẫn Tiểu Thạch Đầu ra ngoài đi dạo nữa, chỉ yên lặng ở trong nhà chơi với Tiểu Thạch Đầu, mà Tiểu Thạch Đầu cũng rất thích tình trạng bây giờ. Lúc nào cũng có thể trông thấy Trọng Đạo Nam, điều này khiến nó cực kỳ an tâm.

Ngày thứ ba, Trọng Đạo Nam hỏi Tiểu Thạch Đầu, "Ngươi có muốn nhanh chóng hóa hình người không?"

Trọng Đạo Nam vốn không định thúc giục Tiểu Thạch Đầu hóa hình, y chỉ muốn thuận theo tự nhiên, nhưng thế giới này có quá nhiều biến số, dù là y cũng không có cách nào lường trước được.

Dù y đã quay ngược thời gian, rời khỏi môn phái cũ, tìm được Tiểu Thạch Đầu từ sớm nhưng những nhân tố nguy hiểm vẫn luôn rình rập. Chuyện của Châm Tước đã khiến Trọng Đạo Nam thay đổi mọi kế hoạch ban đầu.

Ngay cả Tiểu Thạch Đầu cũng nghĩ giống vậy. Nó đáp, "Muốn."

"Ta muốn nhanh chóng hóa hình người, vậy thì có thể trở nên lợi hại rồi." Sau này nếu gặp nguy hiểm, dù đánh không lại nhưng ít nhất vẫn có hai cái chân để chạy trốn, nó không muốn giữ hình dạng tảng đá mà liên lụy A Nam.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now