Chương 47

5.2K 432 3
                                    

Trên một con đường vùng ngoại ô, xe ngựa ngược xuôi khá là náo nhiệt, ven đường có một lán trà đơn sơ.

Cứ ba đến năm chiếc ghế xếp quanh một bàn, ngoài cửa treo biển ghi một chữ Trà, trà được dùng cũng là đặc sản của vùng này.

Hôm nay xe ngựa lui tới không nhiều, tiểu nhị gom hết tách trà rửa thêm lần nữa, trên lò đặt ấm trà vẫn còn nóng, chà lau mặt bàn rồi vắt khăn lên vai, sau đó ỉu xìu thở dài.

Bữa nay buôn bán ế ẩm quá.

Cái lán nhỏ này tồn tại được là dựa vào tiền trà của số đông người qua đường, chứ một tách trà đâu có đáng bao nhiêu. Không hiểu sao hôm nay chẳng thấy ai qua lại cả.

Tiểu nhị ngồi một mình trong lán, hơi sợ hãi.

Dù sao thì nơi đây cũng là chốn hoang vu, cái lán nhỏ này không lọt nổi vào mắt đạo tặc hay sơn tặc đâu, tiểu nhị chỉ sợ có quỷ thôi.

Tiểu nhị tự suy diễn rồi tự rùng mình, miệng lẩm bẩm “Nghĩ ngợi linh tinh”, vừa quay lại thì thấy một bóng người đứng ngay trước mặt, tiểu nhị hoảng hốt hét ầm lên, vừa lùi ra xa vừa run lẩy bẩy.

Đứng từ xa mới thấy rõ dáng vẻ người kia.

Trường bào trắng toát, mái tóc, lông mày và râu cũng trắng như tuyết, gương mặt hiền từ phúc hậu. Nếu không tính nghi vấn người này làm thế nào đột nhiên xuất hiện trước mặt hắn thì thoạt nhìn ông ta giống hệt lão thần tiên.

“Lão… Lão thần tiên?” Tiểu nhị cố gắng không run, dò hỏi, “Uống trà không?”

Tiểu nhị hỏi xong, ông lão kia không trả lời, một cơn gió thoảng qua, thổi phồng ống tay áo ông lão, cảm giác phiêu bồng như sắp cưỡi gió bay đi.

Ông lão nâng tay vuốt xuôi chòm râu bị thổi tung, gật đầu, “Uống trà.”

“Thế… mời ngồi.” Tiểu nhị nói.

Ông lão tìm một chiếc ghế ngồi xuống.

Tiểu nhị thấy nơi ông ngồi xuống có bóng đổ thì yên tâm.

Dù mang hình dạng người già nhưng ông ta có thể đúng là lão thần tiên, cũng có thể là yêu quái. Mấy hôm trước, tiểu nhị nghe một vị khách thương nhân kể chuyện về quỷ, hắn biết thì ra yêu quái không chỉ có thể biến thành ma nữ mà còn biến được thành nhiều hình dạng khác.

Tiểu nhị vừa bưng trà đến cho ông lão xong thì chợt nghe tiếng lộc cộc của xe ngựa, ngoái đầu nhìn, quả nhiên thấy một chiếc xe từ xa tiến đến.

Xe ngựa thanh nhã sang trọng, không phải loại mà người bình thường có thể đi được. Con ngựa kéo xe cũng hết sức nổi bật, hai nam tử ngồi ở càng xe lại càng không tầm thường.

Xe ngựa dừng lại trước lán, tiểu nhị lập tức bừng tỉnh, chạy ra đón khách, “Hai vị công tử đến uống trà hả? Nước pha trà chỗ ta là nước suối trong nhất lấy từ trên núi, lá trà cũng là loại thơm ngon nhất đấy!”

Trọng Đạo Nam ngồi trên xe gật đầu, “Cho hai tách trà.”

“Có ngay!” Tiểu nhị lên tinh thần, quay vào trong bưng trà ra.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now