Chương 77

3.3K 305 2
                                    

Nói cho đúng thì người xuất hiện là tâm ma chứ không phải Trọng Đạo Nam.

Y im hơi lặng tiếng hiện ra bên cạnh Tiểu Thạch Đầu, lúc ấy Tiểu Thạch Đầu đang ngủ.

Cái hang Tiểu Thạch Đầu tìm được vừa lạnh vừa ẩm ướt, dĩ nhiên không sánh bằng nhà mình. Nhưng hắn đã lót cỏ khô thật dày, nằm ngủ cũng không quá khó chịu.

Từ khi đi theo Trọng Đạo Nam, Tiểu Thạch Đầu luôn được cưng chiều, thế mà hắn vẫn có thể nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh đơn sơ này.

Ếch tiên sinh nằm kế Tiểu Thạch Đầu, giật mình thức giấc vì tia sáng pháp thuật.

Nó mở to mắt nhìn chằm chặp tâm ma đứng cách đó không xa, mãi đến khi nhận ra người đến là ai, Ếch tiên sinh mới yên tâm. Dù trước đó không hề cảm giác được có người xuất hiện, Ếch tiên sinh vẫn đề cao cảnh giác.

Sau khi xác định là Đạo Nam chân nhân, Ếch tiên sinh lại lờ đờ nhắm mắt, bộ dạng ngái ngủ.

Ếch tiên sinh cử động bốn chân, chậm rãi bò ra, thức thời nhường lại hang động cho Tiểu Thạch Đầu và Đạo Nam chân nhân. Tuy trong lòng còn nhiều nghi vấn, nhưng Ếch tiên sinh biết Đạo Nam chân nhân đúng là Đạo Nam chân nhân, nó không nói gì, lẳng lặng bò ra ngoài.

Sao mà…

Nó thấy Đạo Nam chân nhân có gì đó khang khác với thường ngày.

Chắc là thời gian vừa qua đã xảy ra chuyện gì đó rồi.

Ra khỏi hang, Ếch tiên sinh tìm một tảng đá trơn tru tròn trịa, nằm sấp mà nghĩ ngợi, sau đó nhắm mắt ngủ tiếp.

Trong hang, sau khi Ếch tiên sinh đi, tâm ma đến ngồi xuống bên cạnh Tiểu Thạch Đầu.

Y đang mặc bộ y phục mà Tiểu Thạch Đầu tự tay may cho, vạt áo thêu hoa văn cá chép. Y cực kỳ quý trọng bộ y phục này, vậy mà bây giờ lại hết sức tự nhiên ngồi xuống cỏ khô.

Cỏ khô bị y đè lún xuống một mảng, Tiểu Thạch Đầu mơ màng nhận ra, vươn tay mò sang, mò trúng chân tâm ma.

Sau khi bắt được chân tâm ma, Tiểu Thạch Đầu khẽ mỉm cười, lẩm bẩm, “A Nam…” rồi nhích đến chỗ tâm ma, dán sát vào chân y mà ngủ.

Tâm ma chỉ im lặng nhìn Tiểu Thạch Đầu, hắn cứ thế mà ngủ, chẳng chút đề phòng, ánh mắt y lộ nét cười thản nhiên.

Y vươn tay vỗ nhẹ lưng Tiểu Thạch Đầu, động tác dịu dàng chẳng khác nào Trọng Đạo Nam, bất đắc dĩ nói, “Không biết cảnh giác gì cả, đúng là khiến người ta không thể yên lòng.”

Nói thì nói vậy, tâm ma vẫn không nỡ đánh thức Tiểu Thạch Đầu, y dựa lưng vào vách hang, ngồi như thế đến lúc Tiểu Thạch Đầu tự thức dậy.

Mỗi ngày Tiểu Thạch Đầu dậy rất đúng giờ, hắn đang kẹt trong bí cảnh, lòng không yên nên chất lượng giấc ngủ giảm đi nhiều. Tiểu Thạch Đầu dậy sớm hơn lúc ngủ cùng A Nam nhiều lắm.

Nhưng hôm nay là ngoại lệ, Tiểu Thạch Đầu ngủ một mạch no giấc, sảng khoái duỗi người một cái, mắt chưa mở đã nhận ra bên cạnh có người, còn cảm giác được hơi ấm từ người đó nữa.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now