Chương 32

7.1K 563 3
                                    

Cứ cách một thời gian là sẽ có tiên nhân xuất hiện, lựa chọn người phàm mình ưng ý rồi dẫn đi tu luyện. Nhưng suốt mười năm rồi mà chưa một ai gặp được tiên nhân.

Thế nên sự kiện có tiên nhân đặt chân vào thành Tiên Duyên lập tức được lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt.

Trọng Đạo Nam và Tiểu Thạch Đầu chẳng cần dò hỏi, chỉ ngồi đó nghe là đã biết được đại khái sự việc.

Tiên nhân xuất hiện trong thành mới hôm qua, nơi xuất hiện là trong bữa tiệc kết thân của hai nhà Trương – Vương.

Đối với người phàm, lúc thành thân mà được tiên nhân đến dự là chuyện tốt biết chừng nào. Nếu được tiên nhân chúc phúc một hai câu tốt lành chính là phúc khí tích lũy mấy đời.

Đáng tiếc, vị tiên nhân tự xưng là Phù Vân đạo nhân này không đến để góp vui cho buổi lễ.

Phù Vân đạo nhân tiên khí quẩn quanh đáp xuống từ không trung, đứng giữa đại sảnh nhìn tân lang và tân nương khoác hỉ phục đỏ thẫm, vẻ mặt chẳng có chút gì gọi là vui mừng. Thậm chí, lúc trưởng bối hai nhà cung kính đón chào, mời tiên nhân vào trong còn bị tiên nhân trừng mắt, to tiếng quát, “Phàm nhân ngu dốt, tai họa đến nơi còn không biết!”

Một câu kia dọa cho quan khách đang có mặt phát hoảng, nhất là người hai nhà Trương – Vương, sợ xanh cả mặt.

Tân lang vốn là thiếu gia Trương gia tiến lên chắp tay, cung kính khom người, “Xin tiên trưởng nói rõ kiếp nạn thế nào?”

Phù Vân đạo nhân vung phất trần, chỉ vào tân nương đang cầm một đầu vải đỏ, trầm giọng nói, “Ngươi có biết tân nương tử đang đứng kia là do yêu quái biến thành hay không?”

“Tân nương thật đã bị yêu quái hại chết từ lâu!”

“Ta đến đây là để tiêu diệt con yêu nghiệt này! Trả lại thái bình cho thiên hạ!”

Những vị khách kia chẳng biết có tận mắt trông thấy mọi chuyện hay không mà thảo luận rất hăng say, vừa nói vừa thể hiện vô vàn biểu cảm hết sức sinh động, biến hóa không ngừng theo mạch câu chuyện, cứ như họ thật sự có mặt ngay trong buổi tiệc đó.

Tên kể chuyện chỉ cần ngừng lại một chốc là sẽ bị quan khách vội vã truy hỏi ngay.

Tên kia hưởng thụ cảm giác ưu việt khi được mọi người hối thúc rồi kể nốt đoạn sau.

Tuy trong lúc kể, tên kia dùng rất nhiều tính từ miêu tả, thành công mang đến cảm giác hồi hộp và kích thích khiến ai cũng thán phục, nhưng thật ra đoạn sau rất đơn giản.

Phù Vân đạo nhân đột ngột xuất hiện kia nói là tân nương thật đã bị yêu quái giết chết rồi giả dạng, sau đó biến tân nương thành một con hồ ly ngay trước mắt mọi người.

Nếu câu nói trước đó chưa đủ làm người ta kinh ngạc thì lúc tận mắt thấy tân nương biến thành hồ ly, ai cũng bàng hoàng khiếp sợ. Ngay ngày hôm sau, toàn làng trên xóm dưới khắp thành Tiên Duyên đã biết hết chuyện xảy ra trong bữa tiệc. Phù Vân đạo nhân được thêm mắm dặm muối, kể cho thoát tục hồng trần, tiên phong đạo cốt.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ