Chương 29

9.3K 590 6
                                    

Tòa thành này thật ra không thể xem là nhỏ.

Tiểu Thạch Đầu ngồi tít đằng xa mà đã thấy được tường thành cao ngất. Quanh tường thành có kênh đào bảo vệ, ngay cổng là chiếc cầu treo nối liền hai bờ cho mọi người vào thành.

Trên bờ tường cao viết ba chữ Tiên Duyên Thành.

Thành Tiên Duyên tuy tọa lạc khá gần biên giới nhưng đây là tòa thành gần các môn phái tu chân vùng phía Tây nhất nên mới có cái tên này.

Người ta đồn rằng, các tiên nhân thỉnh thoảng có vào thành Tiên Duyên, nếu được tiên nhân vừa ý rồi mang về tiên sơn tu luyện thì chẳng phải là tiên duyên à?

Thế cho nên, người muốn tìm tiên duyên ngày một đổ dồn về đây. Nhóm thương nhân cũng thừa dịp ùa vào kiếm chác tạo nên một thành Tiên Duyên vô cùng náo nhiệt.

Thong thả tiến đến thành Tiên Duyên, chưa qua cổng đã thấy có không ít hàng quán bày bán bên ngoài, có quán trà, hàng ăn vặt và đồ chơi.

Tiểu Thạch Đầu nhìn mà hoa cả mắt, nhưng chú ý của hắn không dừng lâu ở những thứ mới mẻ kia mà nhanh chóng chuyển sang tường thành.

Tường thành vừa cao vừa dày, chẳng biết đã trải bao trận gió táp mưa sa mà tạo cảm giác uy nghiêm lạ lùng. Tiểu Thạch Đầu ngồi trong xe, cứ mãi dõi mắt theo tường thành, đến lúc qua cổng, vào sâu bên trong rồi mới chịu thôi.

Đá bình thường thì nhìn đâu cũng thấy giống nhau, lại không có thần trí, không biết phản kháng, nhưng khi thấy vô số đá tảng được gọt giũa rồi xây nên tường thành, cảm giác của Tiểu Thạch Đầu hết sức phức tạp.

Hắn là tảng đá sống nội tâm nên hay suy nghĩ nhiều.

Nếu không gặp A Nam, bây giờ hắn đã thành cái gì nhỉ? Có phải đã bị xẻ nhỏ làm đồ vật, hoặc cùng chung số phận như những tảng đá dùng xây tường thành không?

Tiểu Thạch Đầu nhíu mày suy tư một hồi rồi lắc đầu, vứt hết mấy suy nghĩ đó ra khỏi tâm trí.

Xe ngựa chạy trên đường lớn bằng phẳng một chốc rồi dừng lại. Trọng Đạo Nam xốc màn lên, vươn tay về phía Tiểu Thạch Đầu, “Ra đây, chúng ta đến nơi rồi.”

Khách điếm Nam Bắc là chỗ trọ tốt nhất trong thành Tiên Duyên, cũng là lựa chọn số một của lữ khách. Tiểu nhị nơi này thông minh lanh lợi hơn chỗ khác nhiều.

Trọng Đạo Nam vừa mới dừng xe trước cửa quán, tiểu nhị bên trong tức khắc chạy ra đón.

Xe ngựa của Trọng Đạo Nam thoạt nhìn rất bình thường, chỉ có tấm vải dệt phủ trên nóc xe nhìn khá là đáng tiền, ngựa kéo xe thì tinh thần phấn chấn. Không biết Trọng Đạo Nam đã đi bao xa mà nhìn con ngựa chẳng có vẻ gì là phong trần mệt mỏi.

Tiểu nhị rất biết quan sát, mặt trưng nụ cười ân cần, gã chưa kịp kêu la đãi khách thì thấy Trọng Đạo Nam nhảy xuống xe, xoay người ôm một thiếu niên từ trong buồng xe ra.

Tiểu nhị nhìn Trọng Đạo Nam cẩn thận ôm thiếu niên kia, thần thái thản nhiên cứ như đây là chuyện quá bình thường, thiếu niên kia cũng chẳng ngại ngùng, chỉ giương cặp mắt tò mò dáo dác nhìn xung quanh.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora