Chương 14

8.9K 771 30
                                    

"Xin lỗi gì cơ?" Tiểu Thạch Đầu mờ mịt, nó không hiểu Trọng Đạo Nam đang nói gì.

Trọng Đạo Nam rũ mắt nhìn nó, giơ tay vuốt nhẹ bề ngoài của Tiểu Thạch Đầu. Loại đụng chạm phớt qua này làm Tiểu Thạch Đầu cảm thấy ấm áp, có chút thẹn thùng và hơi nhột nữa.

Tiểu Thạch Đầu lắc lư thân hình đồ sộ, hết nhịn nổi cười khanh khách, "...Nhột quá à."

Trọng Đạo Nam lấy tay xuống, nhẹ giọng nói, "Xin lỗi... vì đã bỏ ngươi lại trên núi, lại để ngươi gặp nguy hiểm. Mấy ngày sau còn bỏ ngươi một mình trong Sơn vô đồ."

Sau khi Trọng Đạo Nam nói hết, Tiểu Thạch Đầu vốn thấy mất mát vì bị y bỏ lại đột nhiên im lặng.

Bây giờ Tiểu Thạch Đầu vẫn là tảng đá, không có mặt mũi, cũng không có tay chân. Trọng Đạo Nam không thể đoán ý nghĩ của nó qua vẻ ngoài, nhiều nhất chỉ đoán qua âm thanh thôi.

Tiểu Thạch Đầu bỗng dưng không nói, Trọng Đạo Nam lập tức căng thẳng.

Hồi lâu sau Tiểu Thạch Đầu mới lên tiếng, "Không sao hết."

Trọng Đạo Nam nâng mắt, chăm chú nhìn Tiểu Thạch Đầu mặc dù không thể tìm ra biểu cảm gì ở tảng đá cứng rắn này.

"Không sao hết á~" Tiểu Thạch Đầu khôi phục chất giọng vui vẻ, "Ta biết A Nam lo lắng cho ta, hơn nữa chắc chắn A Nam sẽ cứu ta mà."

Lúc Tiểu Thạch Đầu vừa mới bị hút vào Sơn vô đồ, đúng là nó rất hoảng sợ.

Không gian trong Sơn vô đồ rất lạnh, lại tối đen như mực, không thể nhìn thấy gì, cũng không thể nhúc nhích cơ thể. Nó chỉ nghe được tiếng động phát ra gần cuộn tranh, âm thanh còn rè rè đứt quãng.

Tiểu Thạch Đầu có kêu gào đến mấy A Nam cũng không nghe được, nó hoàn toàn không có năng lực phản kháng. Chỉ có thể gọi tên y hết lần này đến lần khác, dùng hết công lực ít ỏi của nó để cầu cứu A Nam.

Dù biết mình còn rất non nớt nhưng Tiểu Thạch Đầu không muốn từ bỏ hy vọng.

Từng giây phút trôi qua như dằn vặt, lúc này Tiểu Thạch Đầu mới biết cái gì gọi là một ngày sống bằng một năm. Nó còn nghe A Nam dùng cách nói chuyện với nó để gọi tảng đá giả kia.

Tiểu Thạch Đầu cảm giác như mình sắp vỡ nát, đau từ tận sâu bên trong.

Cảm giác giống hệt như lúc nó vừa sinh ra thần trí, tia sét từ bầu trời giáng xuống thân nó, đá tảng xung quanh Tiểu Thạch Đầu bị sét đánh nổ tan tành. Nhưng khi ấy nó không nhận thức được, cũng chưa có tư duy, chỉ cảm thấy đau đớn vô cùng, đau đến mức không nhận ra sự tồn tại của mình nữa.

Cuối cùng nó đã sống sót, vượt qua cơn đau, sau đó sinh ra thần trí.

Tiểu Thạch Đầu bị nhốt trong cuộn tranh vừa tự an ủi A Nam nhất định sẽ nhận ra tảng đá giả kia không phải nó, vừa cố gắng thực hiện pháp thuật A Nam đã dạy cho nó.

Mới đầu Tiểu Thạch Đầu không thể vận chuyển chân khí trong không gian cuộn tranh, nó dần dần không cảm nhận được thời gian trôi qua nữa. Chờ đến lúc ý thức trở lại, nó phát hiện không gian xung quanh không giống như trước.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ