Chương 48

5.1K 447 10
                                    

Cuối cùng, ông lão khó có lúc hào hứng muốn đoán mệnh cho Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam chẳng những bị Tiểu Thạch Đầu từ chối ý tốt, còn được Tiểu Thạch Đầu “phổ cập khoa học” một tràng về đề tài “Có nên tin vào bói toán hay không”.

Tóm lại… Tiểu Thạch Đầu nói cũng không phải không có đạo lý.

Ông lão không ngồi ở bàn khác nữa mà qua ngồi cùng bàn với Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam.

Tiểu Thạch Đầu vẻ mặt nghiêm túc nói với ông lão, “Vận mệnh có thể thay đổi, thế nên lão bá đừng hoàn toàn tin vào vận mệnh.”

“Tuy lão bá biết xem tướng nhưng chớ vội tin vào vận mệnh, nếu mọi chuyện không diễn ra đúng như dự đoán của lão bá thì sao? Với lại, sống mà biết trước tất cả những gì sắp xảy đến thì đâu còn gì là thú vị nữa?”

Ông lão, “…”

Ông cảm thấy không còn gì để nói.

Ông lão bị bài luận chúng ta phải tin tưởng vào bản thân của Tiểu Thạch Đầu gột rửa tâm hồn, quả thực dở khóc dở cười.

Nếu ai cũng có tư tưởng này thì chắc đại đa số người chẳng còn muốn xem bói nữa, như lời Tiểu Thạch Đầu đã nói. Người ta chỉ cần tin vào bản thân, lao động chăm chỉ, sống tích cực để làm người lương thiện là hạnh phúc.

Tiểu Thạch Đầu là người đầu tiên từ chối muốn biết vận mệnh của mình, trước kia ông chưa gặp ai như vậy cả.

Ông nhìn Trọng Đạo Nam ngồi đối diện, chỉ thấy Trọng Đạo Nam dịu dàng nhìn Tiểu Thạch Đầu, từ đầu đến cuối chẳng có vẻ gì là hứng thú với việc bói toán.

Hai người này… đúng là mới gặp lần đầu trên đời.

Ông lão nghĩ như vậy, nghĩ đến xuất thần. Tiểu Thạch Đầu uống trà, ngẩng lên thấy ông lão đang ngẩn người, nhất thời lo lắng.

Tiểu Thạch Đầu đứng lên, hươ tay trước mặt ông lão, nhỏ giọng gọi, “Lão bá? Lão bá?”

Ông lão hoàn hồn, chớp mắt, nhìn tách trà rỗng của Tiểu Thạch Đầu, “…Muốn thêm trà hả?”

Không đợi ông lão gọi nước, tiểu nhị nãy giờ ngồi bên cạnh nghe lập tức đến rót đầy tách trà cho Tiểu Thạch Đầu, cười lui về phía sau hai bước, “Hì hì, tiểu công tử nói tiếp đi nói tiếp đi…”

Không biết ông lão nghĩ gì sau khi nghe những lời này, còn tiểu nhị nghe xong bỗng dưng thấy cuộc đời có một bước ngoặt rõ rệt, rõ ràng trong lòng không mấy tán thành với tư tưởng đó nhưng lại đồng ý rằng Tiểu Thạch Đầu nói rất có đạo lý.

Mới đầu tiểu nhị không nghĩ nhiều, nhưng càng nghe lại càng nhập tâm.

Tiểu Thạch Đầu hớp một ngụm trà, thấy ba người đang nhìn mình chằm chặp, mặt lộ vẻ ngượng ngùng, hắn đặt tách trà xuống, “Thật ra… xem bói cũng có cái lợi.”

“Tuy chớ nên quá tin vào bói toán, nhưng xem bói có điểm tốt thật.”

“Ví dụ như có thể đoán trước tai ương để chuẩn bị đối phó. Vậy là những người vốn sẽ bị thương hoặc chết có thể thoát khỏi kiếp nạn, đây là chuyện cực kỳ tốt mà.”

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Where stories live. Discover now