Chương 45

6K 563 59
                                    

Sắc trời xẩm tối, từng chiếc đèn lồng được treo lên mái hiên, cành cây và cột đèn, đường phố sáng tỏ như ban ngày. Người bán đèn hoa trưng bày những đóa hoa được bện đẹp nhất, các cô nương dạo bước ngang qua thích thú không muốn rời đi.

Những chiếc đèn hoa đó quả thực đẹp vô cùng, khung đèn bằng cành mây đủ hình đủ dáng, bên ngoài dán giấy chuyên dùng làm đèn lồng, bên trong đốt một ngọn nến tẩm hương. Chúng không chỉ đẹp mà còn thoang thoảng hương hoa, có cô nương nào mà không thích?

Tiểu Thạch Đầu kéo Trọng Đạo Nam đến một quầy bán đèn hoa, Tiểu Thạch Đầu nhìn một rừng đèn lồng mà hoa cả mắt.

Chợ hoa chính thức bắt đầu, dọc đường bày đủ các quầy hàng, người tới lui tấp nập. Ngoại trừ nhóm tình nhân thì có không ít công tử, tiểu thư đi riêng lẻ hoặc được gia nhân vây quanh.

Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam hòa vào dòng người náo nhiệt, chẳng có chút gì là lạc lõng.

Chủ quầy hoa thấy Tiểu Thạch Đầu phân vân, cười tủm tỉm thuyết minh tên gọi và giới thiệu từng loại đèn cho Tiểu Thạch Đầu. Bên cạnh loại đèn hoa cầm tay còn có loại đèn cầu nguyện dùng để thả xuống sông hoặc treo lên ngọn cây.

Chủ quầy giải thích rất tường tận, nói cũng nhanh, cuối cùng Tiểu Thạch Đầu vẫn không lựa được, chỉ có thể dùng ánh mắt cầu cứu nhìn Trọng Đạo Nam.

Chỗ đèn hoa này cái nào cũng đẹp, Tiểu Thạch Đầu nhìn thôi đã choáng váng rồi.

Trọng Đạo Nam chọn hai chiếc đèn dùng để thả xuống sông, đưa một chiếc cho Tiểu Thạch Đầu, “Chúng ta đi cầu nguyện nào.”

Tiểu Thạch Đầu ôm chiếc đèn, nhìn trái nhìn phải, thích đến mức không nỡ buông tay, “Điều ước có thành hiện thực không?”

“Nếu là nguyện vọng của Tiểu Thạch Đầu thì nhất định sẽ thành hiện thực.”

Đèn hoa ước nguyện ký thác nỗi nhớ người thân, bằng hữu đã qua đời, hoặc chứa đựng nguyện vọng của chủ nhân chiếc đèn. Đèn hoa dành cho người đã khuất sẽ trôi theo dòng nước Vong Xuyên, trao đến tay người của thế giới bên kia. Còn đèn hoa chứa đựng ước vọng, chẳng ai biết nó trôi về đâu cả.

Chỉ cần là mong muốn của Tiểu Thạch Đầu, Trọng Đạo Nam sẽ giúp hắn hoàn thành.

Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam đến bờ sông, hai bên bờ cũng có rất nhiều người cầm đèn hoa, họ viết nguyện vọng vào tờ giấy rồi nhét vào bên trong đèn, sau đó thả đèn hoa xuống nước, nhìn ánh nến leo lét giữa tim đèn dần trôi xa.

Hình ảnh đó vô cùng mỹ lệ, Tiểu Thạch Đầu đứng trên cầu, nhìn đèn hoa bồng bềnh trên nước hồi lâu, “Ta biết ta muốn ước gì rồi!”

Nói rồi kéo Trọng Đạo Nam chạy đi tìm chỗ viết điều ước.

Bởi vì có rất đông người muốn thả đèn ước nguyện, mà đa số lại không chuẩn bị trước ở nhà nên chợ hoa có bày dãy bàn chuyên dùng để viết điều ước.

Trọng Đạo Nam nhìn Tiểu Thạch Đầu hưng phấn chạy tới bán, cầm bút lông rồi đứng nghệt mặt. Tiểu Thạch Đầu cuống quýt nhìn bốn phía, tìm ra Trọng Đạo Nam đứng cách đó không xa, đôi mắt tròn xoe lại mang vẻ cầu cứu.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن