Chương 69

3.9K 341 8
                                    

Những ngày không có A Nam, cảm giác như thế nào?

Tiểu Thạch Đầu nhẩm tính thời gian từ ngày gặp A Nam đến nay, so với sinh mệnh hắn, đúng là vô cùng ngắn ngủi, dù sao thì hắn cũng sống mấy trăm năm rồi.

Trước lúc gặp A Nam, Tiểu Thạch Đầu chưa bao giờ biết cô đơn, không biết cái gì là nhớ nhung, là chờ đợi. Là một tảng đá sống cảnh màn trời chiếu đất, chịu gió táp mưa sa, Tiểu Thạch Đầu cũng không biết thế nào là cực khổ, thế nào là vui sướng.

Dù thỉnh thoảng có nghĩ đến, nhưng phần lớn thời gian hắn vẫn là một tảng đá không buồn không lo.

Nếu không có bốn mùa xuân hạ thu đông, nếu xung quanh không có thú vật chim chóc hoặc con người lên núi, Tiểu Thạch Đầu cho rằng hắn sẽ tĩnh lặng như thế cả đời.

Cứ như mặt trời mọc và mặt trời lặn chẳng có gì khác nhau cả.

Nhưng từ khi gặp A Nam… tất cả đã thay đổi.

Đối với hắn, mỗi một hoạt động trong ngày đều có ý nghĩa đặc biệt. Hắn không ngờ, khi không có A Nam bên cạnh, mọi thứ bỗng trở nên quá khó khăn.

Trời còn chưa sáng hẳn, Tiểu Thạch Đầu đã thức dậy.

Vì nguyên hình của hắn là đá, dù đã biến hình người mà nhiệt độ cơ thể vẫn không ấm lên, đắp chăn ngủ một đêm, sáng dậy vẫn lạnh như băng.

Nhưng Trọng Đạo Nam rất chu đáo, trước khi đi, y đã chuẩn bị dụng cụ sưởi ấm cho Tiểu Thạch Đầu, trên giường y có khắc một pháp trận, dù Trọng Đạo Nam không có ở đây, mỗi ngày thức giấc Tiểu Thạch Đầu vẫn được ấm áp.

Cảm giác ấm áp đó quả thực khiến người ta muốn nằm lười trên giường mãi.

Bình thường, lúc có A Nam, Tiểu Thạch Đầu sẽ nghĩ như vậy, thỉnh thoảng còn chơi xấu mà nằm đè lên người A Nam, muốn A Nam cùng lười với mình.

Nhưng bây giờ A Nam đã rời khỏi đảo, không có ai gọi hắn rời giường, có nằm lâu đến mấy cũng không thấy ấm, Tiểu Thạch Đầu không ngủ được.

Hắn nằm mà mắt mở thao láo, thử đếm, nhận ra A Nam mới đi có hai ngày mà thôi.

Chỉ vỏn vẹn hai ngày mà Tiểu Thạch Đầu thấy sao lâu thật lâu, lâu đến mức… cả tảng đá như bị thời gian mài mòn mà vỡ vụn.

“Haiz…” Tiểu Thạch Đầu buồn bã thở dài, vén chăn ngồi dậy.

Không khí sáng sớm hơi lạnh, Tiểu Thạch Đầu rùng mình, hắn mặc y phục chỉnh tề, luống cuống rửa mặt, lại chạy khắp nơi tìm đồ ăn cho Tiểu Bạch, Tiểu Hoàng.

Chờ hắn làm xong đã qua nửa buổi sáng.

Tiểu Thạch Đầu ôm cái bụng đang kêu réo, hắn hoàn toàn quên mất chuyện ăn cơm.

Thật ra cũng không hẳn là quên, chỉ là… A Nam không có nhà, Tiểu Thạch Đầu không muốn ăn, rồi dần dần quên mất.

Tiểu Thạch Đầu bận rộn xong, chống cằm ngồi trên bệ ngọc, ngẩn người nhìn khoảnh sân đã quét tước gọn gàng. Tiểu Bạch ăn cỏ xong bắt đầu chạy nhảy khắp nơi.

Trọng Sinh Chi Trứ Ma [EDIT] [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ