Phần 8 : Bạn gái cũ của nguyên soái

6.1K 579 90
                                    

Gia tộc của Ôn Duyệt – Ôn gia tuy rằng kém xa so với Triệu gia, nhưng miễn cưỡng có thể xem như đại gia tộc, bởi vì người của Ôn gia đa số đều là dị năng thuỷ hệ, cho nên phần lớn đều công tác ở các cơ cấu chữa bệnh y cục, thanh danh cũng rất tốt.

Sau lần độ tương xứng được công bố ra ngoài, Ôn gia vẫn luôn tận lực hết sức để gả Ôn Duyệt vào Triệu gia, mà Thẩm Thu Thạch lúc ấy cũng sầu lo vì chuyện hôn sự của Triệu Lăng Vũ, tự nhiên liền phát ra thiện ý chấp thuận, đợi đến lúc bà khuyên Triệu Lăng Vũ đồng ý rồi, liền cùng Ôn gia thương lượng chuyện hôn sự.

Trước lúc Triệu Lăng Vũ gặp chuyện không may, hai nhà thương lượng chuyện hôn sự cũng đã tiến vào hồi kết, thậm chí lúc ấy Triệu Lăng Vũ cũng đã xác định ngày nghỉ, tính toán trở về Thủ Đô tinh để đính hôn sự.

Mà, cố tình lại ngay chính thời điểm này, Triệu Lăng Vũ gặp chuyện.

Sau lúc Triệu Lăng Vũ bất hạnh bị năng lượng làm cho tê liệt, Thẩm Thu Thạch vội đến không kịp thở, chờ vài ngày trôi qua, bà mới phát hiện cô gái trước kia luôn dính sát sau lưng mình, đi đâu cũng lấy tư thái như là chuẩn con dâu của con trai mình, đã biến mất từ lúc nào không thấy.
Con trai mình gặp chuyện như vậy, chung quy không có đạo lý kéo con gái nhà người khác vào, Thẩm Thu Thạch là một người nhìn thông suốt, liền dứt khoát đi tìm người của Ôn gia, thuyết minh hôn sự lúc trước xem như chưa từng có.

Nhưng kết quả, Thẩm Thu Thạch đến Ôn gia nói chuyện, người của Ôn gia lại thề thốt chối bỏ chưa từng có hôn ước với Triệu gia.

Lúc ấy Thẩm Thu Thạch còn có chút bất ngờ không kịp phản ứng, mãi đến lúc nghe người khác thuật lại cho bà nghe việc Ôn Duyệt dạo gần đây đi lại thân cận với Nhị thiếu gia nhà Locke.

Gia tộc Locke cũng giống như Triệu gia, là một trong năm gia tộc lớn nhất ở Liên bang nhân loại, gia tộc Locke tuy theo chính nhưng trước giờ vẫn luôn không hợp với Triệu gia – vốn vẫn luôn có uy danh cực cao trong quân đội.

Cho nên không cần đoán cũng biết, người nhà Ôn gia bởi vì muốn dựa vào Locke gia tộc, cho nên mới phủ nhận hôn sự cùng Triệu gia.

Tận mắt thấy vẫn luôn luôn nói mình yêu con trai mình Ôn Duyệt, lại nhân lúc con mình gặp nạn lập tức nhào vào vòng tay kẻ khác, Thẩm Thu Thạch tại thời điểm đó có thể nói là vô cùng bực bội, cho nên tiếp theo đó bà đáp ứng yêu cầu đám hỏi của hội trưởng Thương hội Kinh Chỉ cũng là do dư âm của đả kích này gây nên.

Khi đó, Thẩm Thu Thạch cũng nghĩ sau lần này, Triệu gia và Ôn gia hẳn là không còn liên luỵ với nhau nữa, kết quả cũng chính thời điểm đó, thân là minh tinh giới âm nhạc Ôn Duyệt lại ở trước mắt công chúng bày ra dáng vẻ yếu ớt mảnh mai nhắc đến việc Triệu gia quyết định đám hỏi với Thương hội Kinh Chỉ, còn làm ra vẻ thương tâm muốn chết.

Tuy là Triệu gia với Ôn gia thương lượng chuyện đám hỏi không hề hướng về phía mọi người công bố, nhưng lúc trước Ôn Duyệt cả ngày đều bám dính lấy Thẩm Thu Thạch, cũng có thể xem như là bảo đảm thân phận bạn gái Triệu Lăng Vũ rồi.
Lúc Triệu Lăng Vũ bị thương, cô nàng lại đột ngột im lặng không hề tỏ vẻ gì, một số ít dân chúng còn cảm thấy Ôn Duyệt thay lòng đổi dạ quá nhanh, ấy thế mà lại ra một màn như vậy…

CẢ NGƯỜI ĐỀU LÀ BẢOOnde histórias criam vida. Descubra agora