Phần 18 : Tiểu nhân sâm khóc nhè

5.8K 575 72
                                    

Nhậm Sinh thích nhất là xem phim hoạt hình, nhưng phim hoạt hình có hay cỡ nào cũng không bằng được với Triệu Lăng Vũ của cậu.

Lúc mới bắt đầu, tỉnh lại ở một nơi hoàn toàn xa lạ khiến Nhậm Sinh không cảm thấy được có chút lòng trung thành nào với nơi này, mãi cho đến lúc gặp được Triệu Lăng Vũ, mới xem như chính tức “cắm rễ” ở vùng đất này.

Với Nhậm Sinh, Triệu Lăng Vũ là người quan trọng nhất thế giới này.

Bởi vậy cho nên vừa thấy Triệu Lăng Vũ xuất hiện trên màn ảnh, Nhậm Sinh lập tức liền chăm chú xem.

Triệu Lăng Vũ của những hình ảnh ban đầu có vẻ non nớt hơn rất nhiều so với hiện tại, thậm chí còn lùn hơn bây giờ cả khúc nữa, anh mặc trên người chế phục vô cùng tinh xảo, bằng thành tích đứng đầu thi vào trường quân giáo hạng nhất, đứng trên bục khen thưởng tân sinh, vẻ mặt vô tình đọc lời tuyên thệ.

Tiếp theo đó là chuỗi hình ảnh về quãng ngày Triệu Lăng Vũ tiếp nhận huấn luyện ở trường quân giáo, rõ ràng trên người mồ hôi tuôn như mưa, ánh mắt anh vẫn kiên trì như trước tiếp tục lặp lại những động tác cơ bản.

Sau đó, là những hình ảnh về anh sau khi gia nhập quân đội.

Năm ấy 20 tuổi, Triệu Lăng Vũ tốt nghiệp quân giáo trước thời hạn, nhưng không lấy thân phận dị năng giả hay sinh viên trường quân giáo gia nhập quân đội với cương vị một quan quân chính thức, ngược lại ẩn giấu thân phận của mình trở thành một vị quân nhân bình thường như bao người.

Mãi cho đến khi Triệu Bằng gặp chuyện bất hạnh, anh đã từ một binh bét thăng lên làm thiếu tá, sau lại trở thành vị tướng quân trẻ tuổi nhất Liên bang.
Đi kèm với những thành tựu này, là những trận chiến khốc liệt cùng những vết thương khắc lên da thịt.

Kỳ thực mấy thứ này Nhậm Sinh xem không hiểu lắm, nhưng những trận chiến đấu lặp đi lặp lại cậu vẫn kiên trì xem hết, cũng nhận ra người bên trong chính là Triệu Lăng Vũ.

Cậu vẫn luôn tâm niệm Triệu Lăng Vũ là một người rất lợi hại, nhưng cũng chỉ biết suông thôi, chứ không hề tận mắt chứng kiến bao giờ, cho nên cũng không có quá nhiều cảm giác.

Nhưng hiện tại, tất cả đều đang hiện ra trước mắt cậu.

Bộ phim là những thước quay cắt nối ghép lại với nhau, không dài cũng không ngắn, màn ảnh cuối cùng chính là Triệu Lăng Vũ đối phó nữ vương trùng tộc.

Lúc quyết định tự mình ra tay, trên mặt Triệu Lăng Vũ không hề có một chút dao động, ánh mắt vẫn luôn kiên trì như lúc ban đầu.
Nhậm Sinh tin chắc dù cho có bị táng thân trong bụng nữ vương, kiên nghị trong mắt Triệu Lăng Vũ vĩnh viễn sẽ không biến mất.

Nhậm Sinh nhìn hồi lâu, không hiểu tại sao nhịn không được nức nở, trong lòng cứ quặn thắt đến kỳ lạ.

Lúc trước cậu bị năng lượng dật tán chung quanh Triệu Lăng Vũ làm cho bị thương chảy cả máu, cũng từng đỏ mắt muốn khóc, nhưng nước mắt cũng chỉ là lăn lộn nơi hốc mắt chứ chưa từng chảy xuống.
Lần này lại khác, nước mắt của cậu không chỉ chảy xuống, thậm chí còn không ngừng được.

CẢ NGƯỜI ĐỀU LÀ BẢOWhere stories live. Discover now