Phần 42 : Tác dụng khác của dưỡng nhan đan

3.8K 350 3
                                    

Đằng lão quả nhiên không hổ là Đằng lão, mặc dù Triệu Lăng Vũ bởi vì giữ bí mật mà không thể tăng thêm nhân thủ trợ giúp, vậy mà lão vẫn có thể một mình làm xong toàn bộ thực nghiệm.

"Hoa của địa tinh phát huy công hiệu tốt nhất ở vào nhiệt độ XX độ, lá của lam lan loại trừ gân lá, sau đó dùng nhiệt độ XX tiến hành đốt nóng là thích hợp nhất..."

Đằng lão tranh thủ túm lấy Triệu Lăng Vũ cùng Nhậm Sinh khi hai người theo lệ thường đến thăm chỗ lão trước khi ra về, cũng lập tức nói ra chuyện này.

Tuy Nhậm Sinh không hiểu lắm, nhưng cũng đứng chăm chú lắng nghe, gật gù liên tục, hơn nữa phát giác Đằng lão dù nói xong rồi nhưng vẫn túm lấy mình không buông, liền hỏi.

"Còn chuyện gì nữa sao?"

Nhiệm vụ thôi sinh thực vật hôm nay cậu đều làm xong rồi, còn có việc gì nữa sao?

"Mấy hôm nữa ta phải tiến hành phối hợp các loại thực vật với phân lượng khác nhau để luyện chế các loại dược khác nhau,"

Đằng lão nói, thuận tay níu lấy Tiểu Lục đứng bên cạnh giao cho nhậm Sinh.

"Khoảng hai ngày này ta sẽ rất vội, không rảnh chăm sóc nó, Tiểu Lục ở chỗ ta có thể sẽ gây ra rắc rối, sư phụ có thể tạm thời giữ nó không?"

Tiểu Lục vẫn còn là một đứa trẻ, không biết chừng mực mọi chuyện, lão làm thí nghiệm còn phải phân ra thời gian lo cho nó thực sự có chút không xuể, hại lão mấy hôm nay phải liên tục ăn mấy phần thuốc bán thành phẩm kia để bảo trì tinh lực...

Lúc trước, lão cảm thấy Nhậm Sinh với Triệu Lăng Vũ giống như không thích Tiểu Lục, cho nên mới không dám giao Tiểu Lục cho hai người chăm hộ, nhưng dạo gần đây theo lão quan sát... tuy hai người này có vẻ như rất hung dữ với Tiểu Lục, nhưng thực tế lại chưa từng làm chuyện gì hại đến Tiểu Lục, để Tiểu Lục đi theo bọn họ một thời gian chắc là không sao, có khi cũng giúp Tiểu Lục học được một ít nhân tình thế thái cũng nên.

Cơ mà... Tiểu Lục chỉ là một gốc đằng mạn thôi, thực sự cần học nhân tình thế thái sao?
Thôi kệ, coi như cho Tiểu Lục với chủ nhân tương lai của nó làm quen với nhau trước cũng được... Đằng lão nghĩ như vậy, cũng sung sướng làm ra quyết định.

"Giao nó cho tui mấy ngày thiệt hả?"

Nhậm Sinh hai mắt sáng rực, nói thật cậu không hề ghét Tiểu Lục tí nào, bởi vì tính ra mà nói thì Tiểu Lục là đồng loại duy nhất của cậu trên thế giới này, nhưng mỗi lần nghĩ tới hiện tại chủ nhân của Tiểu Lục là Đằng lão, cậu lại cảm giác có chút hụt hẫng, cho nên mới mặc kệ không thèm để ý tới.
Nếu không có Đằng lão, tức là mấy hôm nay Tiểu Lục sẽ hoàn toàn thộc về mình rồi... Trong đầu Nhậm Sinh bắt đầu tính toán tới cảnh tượng mang theo Tiểu Lục đại sát tứ phương...

"Phiền sư phụ mấy hôm vậy." Đằng lão nói.

"Không phiền, có gì mà phiền."

Nhậm Sinh cười tủm tỉm xách Tiểu Lục phiên bản mini quấn lên cánh tay mình.

Thấy sư phụ nhà mình phản ứng hoàn toàn trái với tưởng tượng của mình, Đằng lão đương nhiên vừa mừng lại vừa sợ, nhưng hoàn toàn không có hoài nghi tí nào- Triệu Lăng Vũ là một người có nguyên tắc, Nhậm Sinh ngây thơ nhưng thiện lương, hai người họ đều đáng để lão tin tưởng.

CẢ NGƯỜI ĐỀU LÀ BẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ