Phần 35 : Dưỡng thai và ghen tỵ

5.4K 427 10
                                    

Mặc dù rất để ý việc Nhậm Sinh kết quả, nhưng Triệu Lăng Vũ còn rất nhiều việc cần phải hoàn thành, y vừa phải gấp rút thích ứng cơ thể của mình lại phải vội vàng xử lý sự vụ, cũng không quên dành chút thời gian cho người đi thăm dò Đằng lão.

Sự tích mấy trăm năm nay của Đằng lão muốn tra xét cũng không khó, căn bản mà nói thì mỗi lần lão xuất hiện đều là một lần đại sự oanh động toàn Liên bang.
Tỷ như lần đó đập tan hang ổ của một đám tinh đạo rồi dùng đằng mạn trói cả ổ trở về giao cho Liên bang, tỷ như báo tin đã tìm được một tinh cầu thích hợp cho việc cư trú khiến cả Liên bang ai nấy đều vui sướng bắt tay chuẩn bị cho việc di dân, hay tỷ như ngẫu nhiên cứu sống đội thám hiểm lạc đường giữa tinh tế…
Những chuyện này ai nấy cũng đều biết đến, đó là chuyện về sau này, nhưng chuyện lúc trẻ Đằng lão lại gần như không tra được gì, một là khoảng cách thời gian quá dài, hơn nữa… tựa hồ như đã bị ai đó xoá đi dấu vết.

Cơ mà dù cho có xoá dấu vết đi chăng nữa thì bằng thân phận hiện tại của Triệu Lăng Vũ, muốn tra ra ngọn ngành cũng không phải chuyện khó.

Vài ngày sau khi Nhậm Sinh kết quả, Triệu Lăng Vũ tìm Đằng lão nói chuyện.

Trong lúc này thì Nhậm Sinh đang cùng Thẩm Thu Thạch ngồi xem một bộ điện ảnh vừa mới được công chiếu, điện ảnh được cải biên từ sự kiện có thật, tên phim là 《 Khoảnh khắc cuối cùng 》, được cải biên từ sự kiện từ trận chiến giữa quân đoàn số 1 với nữ vương trùng tộc.

Lúc trước ai cũng ngỡ là Triệu Lăng Vũ sẽ không sống nổi, nên Liên bang mới đồng ý cho người quay bộ phim điện ảnh này, thậm chí còn dự tính sau khi Triệu Lăng Vũ qua đời sẽ công chiếu tưởng niệm, có ai ngờ hiện tại Triệu Lăng Vũ lại khôi phục hoàn toàn như vậy đâu.

Dù cho khối người không cam lòng với chuyện này, nhưng phim cũng đã quay xong, tuyên truyền quảng cáo cũng đã phô trương rầm rộ từ trước, nên đương nhiên phải đúng hẹn bắt đầu chiếu thôi.
Thẩm Thu Thạch biết được tin này liền lên mạng mua vé xem trực tuyến, sau đó lôi kéo Nhậm Sinh chui vào phòng chiếu gia đình cùng nhau ngồi xem.

Bộ phim này sử dụng rất nhiều tư liệu ghi hình có thật.
Vai chính Nguyên soái trong phim là do một ảnh đế thủ vai, vị ảnh đế này dựa vào công nghệ hoá trang biến mình trở thành phiên bản giống Triệu Lăng Vũ đến bảy tám phần, bởi vậy cảm giác hành động khá là chân thật.
Từ lúc phim bắt đầu chiếu Nhậm Sinh liền chăm chú hai mắt nhìn vào màn hình mãi cho đến khi điện ảnh chiếu xong màn cuối cùng, hai mắt cậu đã đỏ bừng, đến nỗi Triệu Lăng Vũ với Đằng lão đột nhiên trở nên hoà thuận với nhau cậu cũng có tâm trí để ý đến.

“Mấy phim như thế này có gì hay đâu?”

Triệu Lăng Vũ nhìn hình ảnh mô phỏng chính mình kết hợp với âm nhạc sục sôi cuối phim, cứ cảm giác có gì đó là lạ…

Ivor bảo bộ phim này là để tuyên truyền hình ảnh của Nguyên soái cho nên bọn họ mới không ngăn cản nó, nhưng bây giờ chính mắt nhìn thấy thật sự rất… xấu hổ.

Ở đâu ra một đống tình huống kịch tính như vậy? Y cũng đâu có dùng lắm mưu lắm kế tới vậy… Trước ranh giới sống chết nào có thời gian cho y làm ba cái động tác khoe mẽ này.

CẢ NGƯỜI ĐỀU LÀ BẢOWhere stories live. Discover now