Phần 21 : Chênh lệch chiều cao

5.9K 489 10
                                    

Khu vực thuộc địa phận của Liên bang nhân loại vô cùng rộng lớn, có đôi khi muốn truyền tin tức giữa hai khoả tinh cầu cách nhau xa một chút cũng phải mất đến cả tháng trời, càng đừng nói đến việc liên thông mạng internet, đó là bất khả thi.

Nhưng bằng kỹ thuật khoa học hiện tại, người ta vẫn có thể tạo ra một mạng internet liên thông giữa vài tinh cầu có khoảng cách gần kề nhau, nhưng muốn làm như vậy cũng phải tiêu tốn rất nhiều chi phí cho việc lắp đặt mạng tinh tế.

Thủ Đô tinh là trung tâm văn hoá kinh tế của Liên bang nhân loại, cho nên may mắn được thừa hưởng kỹ thuật này, Thủ Đô tinh cũng có mạng internet liên thông với các khoả tinh cầu gần xung quanh nó. Hệ thống mạng của nơi này cũng là tiên tiến nhất thời điểm hiện tại.

Ở nhiều tinh cầu xa xôi thuộc Liên bang, vẫn còn phải dùng kỹ thuật internet lạc hậu giống với địa cầu thời cổ, muốn xem tin tức hay lên mạng cũng chỉ có thể dùng máy tính với màn hình phẳng.

Nhưng ở Thủ Đô tinh, mạng ảo giả thuyết cũng đã tồn tại hơn một ngàn năm. Lúc trước vì Nhậm Sinh không có chip thân phận, cũng không hiểu gì về khoa học kỹ thuật hiện đại, cho nên Thẩm Thu Thạch chỉ hướng dẫn cậu dùng máy tính để cậu có thể xem phim hoạt hình, nhưng hiện tại Triệu gia đã giúp Nhậm Sinh làm xong chip thân phận, mà cậu cũng đã có một chút hiểu biết thường thức về thế giới này, đã có thể sử dụng mạng giả thuyết mà không sợ sẽ để lộ sơ hở.

Triệu Lăng Vũ chuẩn bị cho Nhậm Sinh một chiếc mũ giáp dành cho vị thành niên sử dụng, khoá buộc lại bằng tài khoản của mình, vừa hướng dẫn Nhậm Sinh cách lên mạng, vừa dặn dò những điểm cần chú ý .

“Mỗi tài khoản chỉ có thể tạo ra ba thân thể trên mạng giải thuyết, thân thể giả thuyết có thể dùng mũ giáp quét số liệu của bản thân mình mô phỏng tạo ra, hoặc tự mình lựa chọn các chỉ số để tạo ra.
Để an toàn thì tốt hơn nên dùng phương pháp lựa chọn số liệu tạo ra, hơn nữa không được đặt tên thật.”

Nhậm Sinh gật gật đầu, vẻ mặt đầy hưng phấn.
Bữa giờ Triệu Lăng Vũ luôn nhắc về thế giới trên mạng giả thuyết, còn mở cho cậu xem các bộ phim được quay trên mạng giả thuyết, khiến cho Nhậm Sinh vô cùng tò mò, rất muốn tự mình đi xem một cái để trông nó như thế nào.

“Chúng ta cùng lên mạng, sau đó tôi sẽ dẫn cậu đi học.” Triệu Lăng Vũ nói.

“Ùa ùa.” Nhậm Sinh đáp ứng liên tục, đội mũ giáp lên đầu, sau đó bắt đầu táy máy tạo hình nhân vật giả thuyết.

Triệu Lăng Vũ cũng tự mình tiến vào mạng internet. Tài khoản của y là tài khoản đặc thù, có thể tạo ra mười thân thể giả thuyết, còn có thể tạo một lớp nguỵ trang cho thân thể của mình, đặt ra những tin tức mà bản thân muốn người khác nhìn thấy, có điều trước giờ y rất ít sử dụng, nên cũng chỉ mới tạo hai cái mà thôi.

Một cái là trực tiếp dựa trên thân thể thực tế của y tạo ra, cái còn lại tuy được nguỵ trang nhưng cũng là cao thủ nổi tiếng ở lĩnh vực đối chiến trên mạng giả thuyết, bởi thế nên dùng cái nào cũng không quá thích hợp dẫn theo Nhậm Sinh đi học.

CẢ NGƯỜI ĐỀU LÀ BẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ