Phần 39 : Đằng lão gia nhập quân đoàn

4K 374 9
                                    

Cả ngày hôm nay đầu tiên là gặp tình địch, sau đó lại học điều khiển chiến hạm, bận rộn đến mức Nhậm Sinh quên luôn Đằng lão, hiện tại thấy Đằng lão xuất hiện nhắc nhở cậu mới nhớ ra chuyện này.

Trước giờ vẫn luôn làm đồ đệ của người ta, chưa từng nếm thử cảm giác làm sư phụ người khác như thế nào nên Nhậm Sinh chỉ suy nghĩ một xíu liền gật gù đồng ý .

"Được rồi, tui thu lão làm đồ đệ!"

Tuy đồ đệ hơi bị già nhưng thực lực cũng tạm ổn, thu làm đệ tử không lỗ lắm, lại còn khuyến mãi Tiểu Lục kèm theo làm đồ tôn...

"Quyết định như vậy đi!"

Sợ Nhậm Sinh đổi ý, Đằng lão lập tức cướp lời, lại hỏi .

"Nhậm Sinh... À không sư phụ, loại thực vật lúc trước sư phụ cho ta xem là cái gì? Tại sao vừa ngửi thấy mùi của nó liền hôn mê?"

Đằng lão tự nhận bản thân mình tuyệt đối là người hiểu rõ về thực vật hơn bất cứ ai ở Liên bang này, nhưng lại hoàn toàn không biết thực vật hôm qua Nhậm Sinh sử dụng là gì.

"Cái đó là địa tinh."

Nhậm Sinh nói .

"Địa tinh, lá xanh hoa trắng, dựa vào đất mà sinh trưởng, trong đêm chiếu trăng mà sáng, nhu hòa như ánh sao..."

Nhiệm Sinh đọc làu làu đoạn miêu tả về địa tinh trong đan thư.

Sư phụ của Nhậm Sinh là một vị luyện đan sư, lúc trước chính là trong lúc đi tìm thảo dược vô ý gặp được Nhậm Sinh, sau khi nhận cậu làm đồ đệ sư phụ cũng dốc hết lòng dạy cậu các tri thức về thảo dược cùng luyện đan.

Nhưng bởi vì cậu là nhân sâm tinh, trời sinh đã sợ lửa, trước lúc sư phụ còn chưa phi thăng thì Nhậm Sinh vẫn còn trong bộ dạng một đứa bé, bởi vậy tuy Nhậm Sinh thuộc nằm lòng các kiến thức về thảo dược, còn có thể chăm nom cả một khu dược viên, nhưng lại chưa bắt tay luyện đan lần nào.

Đằng lão nghe Nhậm Sinh nói một lèo mà nghệch cả mặt, cảm thấy mình giống như kẻ thất học .

"Có..có ý gì?"

"Tức là nói hoa địa tinh buổi tối sẽ phát sáng, chỉ cần vô tình ngửi được mùi hoa địa tinh sẽ ngủ say, hơn nữa nếu bất cẩn ngủ bên cạnh địa tinh thì sẽ ngủ mãi cho đến lúc đói chết hoặc là đợi hoa kỳ của địa tinh chấm dứt mới có thể tỉnh lại.
Tuy là hoa địa tinh phát ra mùi khiến người ta hôn mê, nhưng hoa của nó lại có hiệu quả làm đẹp giữ vóc."

Nhậm Sinh nói, đồng thời lấy ra một khỏa hạt giống nói .

"Muốn trồng thử không? Không, không được, quên mất là lão ngửi không quen mùi hoa địa tinh..."

"Không sao, ta đeo túi dưỡng khí che mũi lại là được, chúng ta đến phòng mặt trời đi, nơi đó có thiết bị xử lý khí thải, đến lúc đó hoa có phát ra mùi hương cũng không sợ ảnh hưởng đến người khác... Đúng rồi, sư phụ không sợ mùi hoa này?"

Đằng lão góp ý nói, lại đột nhiên nghĩ tới giống như Nhậm Sinh không bị mùi hoa làm hôn mê.

"Tui không sợ."

CẢ NGƯỜI ĐỀU LÀ BẢODonde viven las historias. Descúbrelo ahora