Chương 24: Phục hồi chức năng

8.3K 568 29
                                    

Edit: Lạc Yên

"Sao rồi anh?" Lăng Sầm vừa thấy Lục Kiêu vào phòng liền khẩn trương hỏi. Cậu cự tuyệt ý tốt của mẹ chồng nên trong lòng rất là sợ hãi nha.

"Không có việc gì." Lục Kiêu trấn an nói, một lần nữa đem hộp gỗ tử đàn đưa cho cậu. "Mẹ nói cái này em vẫn cứ nhận đi, coi như là lễ vật mẹ tặng riêng em."

"Vâng." Cậu vẫn là cảm thấy có chút mộng bức. Kiếp trước cậu và Lục lão phu nhân sống chung vô cùng 'hòa thuận'. Mỗi lần tới dịp mừng năm mới cậu sẽ gửi tin nhắn chúc mừng cho nàng, nàng sẽ gửi lời cảm ơn. Đó là toàn bộ giao tiếp của hai người.

Thời gian ở chung của hai người rất ngắn nên Lăng Sầm nghĩ Lục lão phu nhân cũng không thể nào vừa mắt người như cậu. Kiếp trước cậu là không thèm để ý, nhưng hiện tại, cậu muốn chung sống lâu dài bên người Lục Kiêu nên cậu không muốn có xích mích mới mẹ chồng đâu.

Không may là mẹ đẻ cậu mất sớm, Lăng gia cũng không có trưởng bối nào đáng để cậu thân cận, vì vậy cậu không biết phải ở chung, giao tiếp thế nào để trưởng bối vui lòng. Cậu đành chỉ có thể trước là hết mực cung kính, sau là mọi điều nghe lời.

Cặp nhẫn này giá trị xa xỉ, khả năng là gia truyền trong gia tộc qua rất nhiều đời, Lục lão phu nhân chịu đưa cho cậu là thể hiện nàng thừa nhận thân phận của cậu. Nháy mắt Lăng Sầm cảm thấy trong lòng thả lỏng. Cậu cùng Lục lão phu nhân đều là gốc Hoa kiều, nên sự thừa nhận này càng quan trọng.

Lăng Sầm rũ mi nhớ tới năm đó nhìn thấy Lục lão phu nhân sau khi cậu mất chồng, nàng mất con. Cùng là trong lòng đau xót, Lục Kiêu lại còn là vì cậu mà mất nhưng nàng vẫn tận lực nhẫn nhịn đau đớn an ủi cậu. Không biết Lục Kiêu sau lưng đã giúp cậu che giấu thế nào, lại trả giá thế nào, mà dù khi anh đã thất vọng tột cùng với cậu, từ bỏ đoạn tình cảm này, người thân bên cạnh anh vẫn xem cậu như con dâu trong nhà mà đối đãi.

Lục Kiêu thấy cậu nhíu mày thất thần thì nghi hoặc hỏi: "Em sao vậy? Thật sự không thích sao?"

"Không, không phải, em rất thích mà, là cho em thật hả anh?" Lăng Sầm hoàn hồn, treo lên nụ cười mà đáp. Chuyện kiếp trước có nghĩ lại cũng vô dụng, cậu chỉ cần nghĩ hiện tại làm sao quý trọng chồng mình là tốt rồi.

Lục Kiêu ra dấu bảo cậu cất đi nên Lăng Sầm xác nhận gen ở tủ đầu giường rồi đặt hộp tử đàn vào. Sau đó cậu quay lại, rủ rê Lục Kiêu:

"Lên đây đi anh, cùng em nghỉ ngơi một chút, được không anh?"

Cậu ở bên hồ thoải mái nghỉ ngơi nhưng Lục Kiêu không đeo mặt nạ nên chắc chắn từ đầu tới cuối thời khắc để ý du khách xung quanh có tới gần và nhận ra họ không.

Thể chất Lăng Sầm trong các Omega được xem như là tốt nhưng cậu có tật xấu là giấc ngủ khá nông và ngắn. Mỗi giấc ngắn thì nửa giờ, dài thì khoảng 2g sẽ tỉnh lại một lần. Hơn nữa khá nhạy với hoàn cảnh nên có động tĩnh gì là rất dễ thức giấc. Nhưng khá may là chỉ cần xác định không có gì cậu đều có thể ngủ lại.

Lục Kiêu không cự tuyệt, tuy rằng anh không thấy mệt nhưng cũng không nghĩ lại đi xem sách về trùng tộc trong một buổi chiều như hôm nay.

TRỌNG SINH CHI TÁI GIÁ MẠT LỘ THƯỢNG TƯỚNG (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ