Chương 85: Nguồn gốc dòng họ Lục

4.2K 312 18
                                    

Edit: Lạc Yên

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Edit: Lạc Yên

Lục Kiêu nghiêm mặt nói: "Ông phạm vào một sai lầm trí mạng, nhưng trả giá cho sai lầm đó là tính mạng chiến hữu của ông."

Khi đó, vị tiền bối Lục gia là lần đầu lên chiến trường, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại thừa thãi kiêu ngạo, phán đoán sai cục diện, không nghe lời chỉ huy, xúc động lỗ mãng tự làm theo ý mình, thoát ly đội ngũ bị Trùng tộc bao vây. Trước khi đội cứu viện tới, ông tạm đánh lui Trùng tộc. Cơ giáp cũng hư hao nghiêm trọng, lại gần như hết sạch năng lượng, không đủ để tự sửa chữa, phải trốn tránh trong một sơn động. Nhưng tình hình chiến sự căng thẳng, dù đã phát tín hiệu cầu cứu cũng tạm thời không có đội cứu viện nào có thể đến cứu giúp. Là chính bạn thân cũng là chiến hữu của ông, đã mạo hiểm mang theo pin năng lượng xâm nhập, lại bảo hộ để ông dùng năng lượng sửa chữa cơ giáp. Vì đây là cuộc sống thật, không phải phim điện ảnh siêu anh hùng nên không có Happy Ending. Trùng tộc đã lần nữa phát hiện bọn họ, hai người thiếu niên đầy nhiệt huyết, cuối cùng chỉ có một người có thể trở về. Chỉ sau một trận chiến, thiếu niên sau mất mát mang theo hối hận cả đời, trưởng thành nhanh chóng, trở thành một tướng lãnh ưu tú bậc nhất trên chiến trường. Sau khi trận chiến ngày đó kết thúc, ông đã đem di vật của người chiến hữu đó về cho người thân, ông phát hiện ra gia đình người chiến hữu đó còn cha mẹ già và một em gái Omega nhỏ. Khi đó con người mới di dân lên vũ trụ, chiến tranh liên miên, chế độ phúc lợi còn chưa xây dựng hoàn chỉnh, thân nhân của liệt sỹ cũng không có bao nhiêu lợi ích. Ông đã tự sửa họ của mình thành họ Lục, thực hiện chức trách của người chiến hữu, phụng dưỡng cha mẹ, chăm sóc em gái.

Lăng Sầm không ngờ cố sự của Lục gia lại đặc sắc như vậy. Càng không ngờ sai lầm của tiền bối lại là loại trẻ trâu, lỗ mãng này, mà Lục Kiêu cũng không che giấu nửa phần.

"Vậy họ gốc của nhà anh là họ gì?"

"Ta cũng không nhớ rõ... Nếu em muốn biết, khi về nhà chính chúng ta có thể lật gia phả ra tìm xem." Thấy biểu cảm của Lăng Sầm, Lục Kiêu khẽ cười nói, "Chuyện này, bất cứ người nào của Lục gia trước khi tòng quân đều được biết rõ ràng, đây là quy định của vị tiền bối đó, cũng là một bài học để răn dạy con cháu, ông không cần con cháu giúp ông che giấu chân tướng, chỉ muốn con cháu không dẫm vào vết xe đổ của ông."

Lăng Sầm thở dài... Lục gia bách chiến bách thắng, không có đời nào không xuất hiện một tướng lĩnh tài năng, không chỉ có cậu mà tất cả nhân dân Liên Bang đều biết, trẻ con nhà họ Lục còn ngậm núm vú đã bắt đầu tập điều khiển cơ giáp, khi bắt đầu tập đi cũng là bắt đầu học tập làm sao để đánh giặc. Không ngờ, đằng sau nỗ lực và uy danh của cả một đại gia tộc lại cất giấu một cố sự như vậy.

TRỌNG SINH CHI TÁI GIÁ MẠT LỘ THƯỢNG TƯỚNG (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ