Chương 26: Sự tình quặng tinh

6.5K 464 12
                                    

Edit: Lạc Yên

Cũng may cho anh, Lăng Sầm là một người tương đối ôn nhu, thấy anh không đáp lời cũng không làm khó anh, "Chúng ta không nói cái này nữa."

Lăng Sầm kéo chăn quấn cả người lại, giọng nói nhàu nhĩ: "Anh ơi, giường ở khách sạn này cứng quá, nằm không thoải mái gì cả, chăn thì vừa mỏng vừa lạnh... Em thật muốn được ngủ trong phòng tụi mình, nằm trên giường, đắp chăn của tụi mình thôi."

"Vậy em đổi phòng khác đi." Lục Kiêu nghe vậy thì đáp.

Đúng là đầu gỗ không hiểu phong tình mà. Lăng Sầm bĩu bĩu môi, cũng không thèm bắt bẻ anh nữa, "Thôi, không cần phiền phức vậy, hai ngày nữa em có thể về nhà với anh rồi."

Lục Kiêu nhớ tới có một chuyện muốn nói với cậu: "Cái quặng tinh em giao cho ta quản lý, có việc cần bàn bạc với em."

"Sao vậy?" Lăng Sầm từ trong chăn ló đầu ra hỏi.

"Báo cáo không đúng. Những người đi qua kiểm tra Lục gia bên kia báo về, doanh thu so với kê khai giấy tờ có sự khác biệt."

Lăng Sầm vậy mà lại thấy hơi buồn cười. Ban đầu cậu giao việc quản lý này cho anh, chỉ là định để anh có việc để làm, lại có thêm giao tiếp với người xung quanh. Còn quản lý thực tế doanh thu gì đó và này nọ, cậu không định thật sự trông cậy vào anh, dù gì anh cũng là quân nhân, đâu có tiếp xúc với mấy cái này. Không nghĩ tới, anh cái gì cũng biết. Giáo dục của Lục gia đúng là toàn diện, người đàn ông của cậu thiệt là hoàn mỹ.

"Em muốn làm thế nào?" Lục Kiêu muốn biết ý kiến, dù gì cũng là sản nghiệp của cậu.

Lăng Sầm trầm ngâm: "Tình huống của bên kia hiện tại thế nào?"

"Sản lượng doanh thu của quặng tinh bị giấu bớt một phần. Bộ phận được kê khai báo cáo chỉ chiếm một phần nhỏ. Ta cho người qua đó điều tra đối chiếu kỹ lưỡng thì phát hiện doanh thu thực tế gấp khoảng 4 lần so với cái đã kê khai."

Lăng Sầm nghe vậy có chút giật mình. Quặng tinh này chỉ là một mỏ quặng thông thường, khai thác ra đều là khoáng thạch chỉ sử dụng được cho phi thuyền cấp thấp, độ tinh khiết không cao, nên giá bán cũng không cao, lợi nhuận thu vào chủ yếu dựa vào số lượng. Tính thế nào cũng không thể nào ra được khoảng doanh thu cao như vậy. Ngày trước, trên đường gả tới Lục gia, cậu cũng có xem qua các báo cáo này, tuy không rành về kinh doanh nhưng cũng có thể thấy có vài điểm không quá hợp lý. Cậu cũng không quá để ý vì không cần nghĩ cũng biết là tại sao. Cậu và Lăng Bình là cha con hơn 20 năm, không muốn hiểu cũng khó. Một người lập nghiệp toàn dựa vào vợ mình, sau đó lại sợ người khác biết mà vứt bỏ nàng. Kiểu người không lên được mặt bàn như vậy muốn làm ăn trung thực cũng hơi bị khó. Vốn dĩ, cậu cho là cùng lắm lão ta cũng chỉ gian lận một nửa thôi, không nghĩ gan lại to đến là như vậy, cậu đúng là vẫn quá xem thường lão ta rồi.

"Lục Kiêu, quặng tinh này là của mẹ em, em cũng có biết sơ qua tình hình khai thác, doanh thu không thể nào nhiều đến như vậy được."

Lục Kiêu gật đầu, thông qua đầu cuối gửi bản đồ phân bố mạch khoáng trong mỏ quặng qua cho cậu xem. "Mạch khoáng này, đã khai thác hơn 20 năm, là khoáng thạch cấp thấp, sản lượng còn khai thác được khoảng 50 năm nữa. Những điều này đều đúng theo báo cáo. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần. Em nhìn cái này." Lục Kiêu chỉ vào những vùng được tô đỏ trên bản đồ, "Đây là mạch khoáng lam tinh."

TRỌNG SINH CHI TÁI GIÁ MẠT LỘ THƯỢNG TƯỚNG (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ