Chương 146: Năm năm sau

4.7K 285 16
                                    

146, năm năm sau

Cát vàng nóng cháy bị cơn gió nóng rực cuốn lên, tại thiên không xoay quanh bay múa. Hoang mạc không một ngọn cỏ, chỉ có một con bò cạp màu đỏ bò qua. Sinh mệnh vẫn luôn kiên cường dẻo dai khó thể tin như vậy, vô luận là hoàn cảnh ác liệt cỡ nào, đều có thể tìm được tung tích sự sống.

Thế nhưng, sinh mệnh cũng yếu ớt y như thế. Con bò cạp trong nháy mắt bị một cái chân dài mảnh màu đen đạp nát, đè lún dưới lớp cát vàng. Phép tắc của thế giới này vốn tàn khốc, trong thiên nhiên, kẻ mạnh có thể sinh tồn, mà kẻ yếu chỉ có thể bị đào thải. 

Con nhện màu đen to lớn hoành hành trên sa mạc, tìm kiếm con mồi của nó. Nhền nhện là kẻ săn bắn rất lợi hại, chúng nó có trí tuệ, có tính nhẫn nại, khiến con mồi chậm rãi nhảy vào cạm bẫy của mình. 

Một đường sáng màu lam bắn thủng thân thể khổng lồ của nhền nhện, trước khi nó kịp phản kháng, một cái bóng màu đen giống như cuồng phong trong sa mạc, cuốn thẳng tới nó. Đao ánh sáng lam nháy mắt chém nhền nhện thành hai nửa. 

Bóng đen nắm đao laser, giống như kỵ sĩ khổng lồ sừng sững giữa hoang mạc, ánh nắng mặt trời chiếu lên vỏ ngoài kim loại phản xạ ra ánh sáng chói mắt. Cơ giáp màu nâu vàng huyễn hoặc tràn ngập cuồng dã, kỵ sĩ ổn trọng, uy phong lẫm lẫm. 

Bốn phía cát phát ra âm thanh kiệt kiệt kiệt, giống hệt như tiếng cười gian trá của con người, làm người ta sởn hết tóc gáy. Đồng thời dưới cát vàng trồi lên mấy chục con nhền nhện màu đen. 

“Cạm bẫy sao?” 

Giọng nam trầm ổn lại hơi khàn khàn như tiếng đàn công-bat vang lên trong khoang điều khiển cơ giáp. Trong giọng nói không có kinh ngạc hay sợ hãi, mà là trấn định tự nhiên, biểu tình bình thản, khí tức cũng không một tia rối loạn. 

Mấy con nhền nhện đồng thời nhào tới chỗ hắn, hình ảnh lập thể chân thật trong khoang điều khiển làm người khác tựa hồ có thể cảm thấy răng nanh chúng sắc bén cỡ nào. Cơ giáp vung tay lên, lam quang liền chém nhền nhện thành mấy khối. Trong khoảnh khắc lũ nhện định phát động đợt tấn công tiếp theo, cơ giáp đã biến mất trước mắt chúng nó. Nhền nhện phát ra thanh âm không biết làm sao, lũ lượt ngẩng đầu nhìn chung quanh. 

Bầu trời trên đầu chúng nó bị thân ảnh màu nâu vàng ngăn trở, cơ giáp nháy mắt nhảy lên thật cao, đồng thời bắn ra mấy phát pháo laser. Hơn mười con nhền nhện bị nổ thành mảnh nhỏ. 

Người điều khiển thành thạo ấn một nút, điều chỉnh góc độ máy quan sát, ngoại trừ hình ảnh lập thể ở giữa, bốn phía còn có mấy cái màn hình nhỏ từ các góc độ hiển thị tình huống chung quanh. Nhất cử nhất động của nhền nhện toàn bộ đều được theo dõi trong đó. Nếu chỉ là nhân loại bình thường, tuyệt đối không thể đồng thời theo dõi nhiều hình ảnh như vậy. Càng không có khả năng khiến cơ giáp khổng lồ nhanh nhẹn hoạt động. 

Thế nhưng, pháp tắc thiên nhiên lại phi thường thú vị. Nhền nhện làm kẻ săn bắn, đồng thời, cũng là con mồi. Mà Hunter săn nhền nhện, được mọi người xưng là ‘Ong đực’. 

Quân Bộ Phong Hậu Kế Hoạch editWhere stories live. Discover now