Q.1 - Chương 19: Sang Năm Mới

29.5K 952 159
                                    


Qua tháng 12 chính là năm mới. Đây cũng chứng tỏ Độc Cô Thiên Diệp đi vào thế giới này đã nửa năm. Trong nửa năm này, nàng vẫn không biết phụ mẫu cùng Bách Lý Như Yên ở đâu, họ có khỏe không.
Lúc gia thừa, Mạc Kiếm phái người đến gọi Độc Cô Thiên Diệp tới đại sảnh ăn tiệc tất niên, bị Độc Cô Thiên Diệp cự tuyệt.

"Chủ nhân chủ nhân, đêm nay ăn thịt nướng đi!" Tiểu Hỏa đậu trên vai Độc Cô Thiên Diệp, sung sướng kêu.

Mạc Phong chớp to mắt nhìn Độc Cô Thiên Diệp, xem biểu hiện của Tiểu Hỏa và Tiểu Ngân, hắn cũng rất tò mò về món thịt nướng của nàng.

Đối với việc đây là năm mới đầu tiên nàng đến thế giới này, Độc Cô Thiên Diệp có chút thương cảm. Năm nay không có cha mẹ, không có Bách Lý Như Yên, chỉ có mình nàng. Nhưng nhìn thấy bọn họ hưng phấn, nàng đem thương cảm chôn chặt dưới đáy lòng.

Lấy ra thịt đã được xiên que, lò nướng, than, vỉ nướng, kẹp gắp. Đặt than vào lò, châm lửa. Sau khi đi sơn mạch Miễn Miễn trở về, nàng đến lò rèn làm một bộ công cụ ngướng thịt theo yêu cầu, dù sao nướng thịt trong lửa cũng chẳng ngon gì mấy. Chỉ là lấy mấy món này xong lại chuẩn bị cho tỷ thí, nên nàng chưa có dịp để dùng.

Đốt lửa xong, Độc Cô Thiên Diệp đặt thịt lên vỉ nướng, thỉnh thoảng rắc muối, hạt tiêu, hoa tiêu, dùng cọ quét mật ong lên mặt thịt, mùi thơm tràn ngập trong không khí, dẫn đến vài tiếng nuốt nước miếng. Ngay lúc mặt thịt chuyển sang màu vàng óng, Độc Cô Thiên Diệp lấy cỏ tư nhiên rải lên, hương vị trong không khí càng nồng hơn. Đặt thit lên đĩa, Tiểu Hỏa, Tiểu Ngân và Mạc Phong liền nhào tới, bắt đầu ăn thịt.

"Oa... mùi hương gì vậy? Thật thơm nha!" Thanh âm của Mạc Liên từ sân ngoài vọng vào. Chỉ chốc lát sau, Mạc Kiếm, Mạc Liên cùng Mạc Cúc vẻ mặt không được tự nhiên bước vào.

Ba người đi tới, nhìn Độc Cô Thiên Diệp nướng thịt, tràn đầy hiếu kỳ. Mạc Liên cầm lấy một xiên thịt, ăn thử, nhất thời nuốt xuống không ngừng.

"Oa, Thiên Diệp, thịt muội nướng với thịt nướng lúc trước ta ăn thật khác xa nha. Ngon thật đó!" Mạc Liên mở miệng đầy thịt tán thưởng. Nàng đã hiểu được vì sao Mạc Phong và mấy huyễn thú tranh giành kịch liệt như vậy.

Mạc Kiếm và Mạc Cúc ngửi mùi hương, cũng ăn thử một xiên. Vừa ăn xong, họ liền cảm thấy những thứ họ ăn lúc trước thật sự không đáng tiền.

"Sao các người lại đến đây?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

"Con không ra đại sảnh ăn tất niên với chúng ta, chúng ta đành phải tới đay. Hừ, may mà chúng ta đã tới, bằng không, món ngon như vậy cũng không được ăn rồi." Mạc Kiếm cắn nhầm miếng thịt nóng, hô miệng, nói: "Ta nói nè cháu gái, có món gì ngon sao lại quên mất cậu vây?! Cậu rất thương tâm nha!" Mạc Kiếm nói xong, lại làm bộ như muốn khóc.

Mạc Liên luốn chú tâm vào xiên thịt trong tay, nhìn lại trên bàn đã không còn xiên nào, liền nhìn mấy xiên thịt đang được nướng, nói: "Đúng vậy, muội cũng thật là. Nếu không phải chúng ta tới đây, còn không biết được muội đang hưởng thụ ở đây đâu. Phải không, Mạc Cúc?"

Tiểu thư phế vật thật yêu nghiệt [Xk,dị giới]Kde žijí příběhy. Začni objevovat