Q.6 - Chương 11+12: Cầm Phục Hy Hiện Thế+Chặt Đứt Đường Lui

21.2K 508 13
                                    

  Một ngày này, sau khi Độc Cô Thiên Diệp tu luyện xong, mở mắt ra thì nhìn thấy tiểu Hỏa, Đản Đản và Phù Thương vây quanh nàng, dáng vẻ muốn nói lại thôi. Tiểu Bạch Cầu ở trên vai Phù Thương ôm quả hạch ở cắn.

"Sao vậy?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi, "Vên Kim Phượng lại xảy ra vấn đề gì sao?"

Trải qua mấy chi khác của tộc Phượng Hoàng thương nghị, cuối cùng quyết định thực thi luân hồi chi hình với bọn Kim Loan, dùng hoả hình chấm dứt sinh mệnh bọn họ, sau đó dục hỏa trùng sinh. Khác với tiểu Hỏa tiến hóa không ngừng, sau khi trọng sinh thực lực Kim Phượng sẽ biến mất, chỉ có thể tu luyện một lần nữa. Đối mặt với xử phạt như vậy, khó tránh khỏi Kim Phượng sẽ phản kháng. Cho nên nhìn thấy biểu tình bọn tiểu Hỏa, phản ứng đầu tiên Độc Cô Thiên Diệp là nghĩ đến bọn Kim.

Nhưng suy đoán này của nàng bị ba người đồng loạt lắc đầu phủ định.

"Vậy thì sao ? Sắc mặt của xác ngươi thoạt nhìn rất kì lạ." Độc Cô Thiên Diệp bị bọn họ nhìn đến sợ hãi trong lòng.

"Chúng ta suy nghĩ, có một số việc hẳn là nói cho ngươi." Phù Thương mở miệng nói, vẻ mặt ngưng trọng.

"Chuyện gì?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

Hai thú một đá nhìn lẫn nhau một chút, cuối cùng Đản Đản mở miệng, nói: "Ngươi lấy Linh Châu ra đi."

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, ý niệm vừa động, mấy viên Linh Châu xông ra từ thân thể của nàng, Thủy Linh Châu, Mộc Linh Châu còn có viên Linh Châu màu trắng lấy được ở Hắc Ám chi thành, ba viên Linh Châu chuyển động thành vòng tròn trước mặt Độc Cô Thiên Diệp. Đản Đản vung tay lên, ba viên Linh Châu lập tức đến trước mặt hắn, nổi trên tay hắn.

"Nữ nhân ngốc, ngươi có biết đây là cái gì không ?" Đản Đản hỏi.

"Không phải Linh Châu hả?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi ngược lại.

Đản Đản gật gật đầu, sau đó lại lắc đầu, nói: "Mỗi một viên Linh Châu đại diện cho một linh lực trụ cột, màu lam là Thủy Linh Châu, màu lục là Mộc Linh Châu, dựa theo cách nói ngũ hành, Linh Châu này còn có Hỏa Linh Châu, Thổ Linh Châu, Kim Linh Châu. Ngũ hành Linh Châu tách ra thì là Linh Châu bình thường, hợp lại với nhau có được uy lực vô cùng lớn. Mà Linh Châu màu trắng này là Quang Linh Châu, là Linh Châu đặc biệt có thể làm năm viên Linh Châu tụ cùng một chỗ. Còn có một viên Hắc Ám Linh Châu, có bảy viên Linh Châu này, thì có thể bày ngũ hành trận."

Độc Cô Thiên Diệp lấy Quang Linh Châu qua, đặt ở trước mặt nhìn nhìn, chậc chậc cảm thán nói: "Không nghĩ tới bọn chúng lợi hại như vậy! Nhưng ngươi nói cho ta chuyện này làm gì?"

Tiểu Hỏa nói tiếp lời nói của Đản Đản trong, nói: "Ngũ hành trận là đại trận thời kì thượng cổ, có ngũ hành trận, tỷ có thể khôi phục trí nhớ và thực lực của tỷ. Đến lúc đó..."

"Vân vân đợi chút!" Độc Cô Thiên Diệp khoát tay áo, nghi hoặc hỏi: "Khôi phục trí nhớ và thực lực? Đây là ý gì ? Chuyện ta xuyên qua các ngươi đều biết mà, ta có trí nhớ kiếp trước. Chẳng lẽ ta có một đoạn trí nhớ mất bị mất sao ?"

"Không phải, tỷ tỷ, muội cũng vậy sau khi tiến hóa thành Chu Tước mới biết được, tỷ cũng không phải người thường, tỷ là thần sáng tạo thế giới này!" Tiểu Hỏa bất đắc dĩ nói. Thật ra nàng cũng không hy vọng Độc Cô Thiên Diệp là Thần Sáng Thế gì đó, như vậy nàng còn có thể sống cuộc sống nàng muốn, nhưng một khi nàng khôi phục thân phận, vậy cuộc sống đơn giản nàng mong muốn chỉ có thể trở thành mộng tưởng.

"Khụ khụ, khụ khụ." Độc Cô Thiên Diệp nghe thấy lời nói tiểu Hỏa, bị nước miếng của mình làm sặc. Muốn phản bác một câu rất cẩu huyết, nhưng khi nhìn đến Đản Đản và Phù Thương cũng có sắc mặt như vậy, miệng nàng giác nhịn không được co rút, "Hai người các ngươi cũng cho rằng như vậy?"

Đản Đản cùng Phù Thương đồng loạt gật gật đầu.

"Vì sao các ngươi cảm thấy ta là kia cái gì cái gì Thần Sáng Thế?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi, "Nếu ta thật sự là Thần Sáng Thế, vậy không phải là ta ném Đản Đản tới hư không Vô Gian, cho ngươi ngây người ở bên trong hàng tỉ..." Năm! Độc Cô Thiên Diệp nói đến một nửa thì dừng lại, bởi vì nàng nghĩ tới Đản Đản từng thầm oán nàng nói "Vì sao ngươi là nàng!" Còn có biểu tình rối rắm của hắn. Đó là vừa yêu vừa hận nàng !

"Các ngươi, chẳng lẽ, thật sự, tất cả chuyện này..." Đột nhiên Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy mình nói năng hơi lộn xộn

.

Đản Đản thở dài, nói: "Không phải mỗi lần ngươi lĩnh ngộ lĩnh vực đều tiến vào đến một nơi sao?"

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, nói: "Ta hỏi qua sư phó và sư huynh, bọn họ cũng không biết đó là cái gì."

"Ban đầu chúng ta cũng không biết." Đản Đản nói, "Nhưng lần trước ngươi đi vào trong đó thấy một bóng người, ta và ngươi tư tưởng tương thông , cho nên ta cũng thấy được. Người mà ngươi thấy là Thần Sáng Thế! Bởi vậy ta và Phù Thương mới xác nhận ngươi là Thần Sáng Thế ."

"Vậy cũng không thể thuyết minh ta là Thần Sáng Thế mà!" Độc Cô Thiên Diệp phản bác nói, "Nếu ta là nàng, sao có thể tự mình thấy mình."

Phù Thương lắc đầu, nói: "Đó là ngươi! Ngươi thấy là trí nhớ còn sót lại ở chỗ sâu trong linh hồn ngươi. Đó là cảnh tượng trước khi ngươi sáng tạo sinh vật."

"Ha ha, hư ảo." Độc Cô Thiên Diệp vẫn là không tin mình chính là Thần Sáng Thế, nói, "Nếu nói như vậy, thế giới kia cũng là hư ảo sao ?"

"Không phải, đó là thế giới chân thật, là một thế giới tự ngươi tu luyện ra." Đản Đản nói, "Tuy rằng ngươi không có trí nhớ và thực lực của Thần Sáng Thế, nhưng tiềm thức của ngươi vẫn là làm chuyện giống nhau, bởi vì một chút tàn hồn kia cảm thấy thế giới dao động đến không xong rồi. Giờ ngươi có thể đi nhìn xem, nơi đó lại không giống với trước kia."

Bán tín bán nghi, Độc Cô Thiên Diệp nhắm mắt, nghĩ đến chỗ kia, thử mang bọn Đản Đản vào trong thế giới kia. Khi mở mắt, quả nhiên bọn họ đến bờ sông nhỏ kia.

Tuy Đản Đản và Phù Thương từng thông qua ánh mắt Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy nơi này, nhưng lúc này đây tự bọn họ đến đây, tận mắt thấy nơi này, cảm giác của bọn họ vẫn rất kinh ngạc.

"Cư nhiên đều thành đại thụ! Lúc trước vẫn là chỉ có một chút cỏ !" Độc Cô Thiên Diệp nhìn núi trụi lủi nay trở nên xanh um tươi tốt, mặt đất cũng không là nham thạch lõa lồ, cỏ nhỏ bên bờ sông lay động theo gió cao bằng người mình, cá nhỏ trong sông cũng thành cá lớn.

Phù Thương nhìn bốn phía, nói: "Đúng vậy, nơi này đúng là một thế giới mới. Nó hẳn là phát triển theo thực lực tăng trưởng của ngươi."

Từ lúc xung quanh đều là nham thạch lõa lồ đến bây giờ lại có dấu hiệu sinh mệnh, Độc Cô Thiên Diệp nhìn nơi này một chút một chút phát triển trở thành một thế giới mới, trong lòng cũng tin lời nói bọn Phù Thương.

"Khả có phải hay không nói Thần Sáng Thế là vô địch sao, sao có thể chết, còn chuyển thế ?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

"Ta không biết, khi đó ngươi đã ném ta tới trong hư không." Đản Đản nói.

"Muội cũng không biết, khi đó Chu Tước không phải khế ước thú của tỷ, cho nên trong truyền thừa không có." Tiểu Hỏa nói.

Mọi người cũng không biết, ánh mắt bọn Độc Cô Thiên Diệp chuyển đến trên người Phù Thương. Phù Thương nhún nhún vai, nói: "Khi đó ngươi không có khế ước thú, cho nên ta cũng không biết, chỉ là nghe nói hẳn là có liên quan tới mấy người kia."

"Mấy người kia? Ai?" Một người hai thú trăm miệng một lời hỏi.

"Là mấy người ngươi sáng tạo lúc ban đầu. Cụ thể là chuyện gì xảy ra, chỉ có khi ngươi khôi phục trí nhớ mới biết được." Phù Thương trả lời nói.

Độc Cô Thiên Diệp im lặng một lát, đi vào sông nhỏ biên, nhìn ảnh ngược trong nước, nói: "Mặc kệ ta có phải Thần Sáng Thế chuyển thế mà các ngươi nói không, ta là ta! Quan hệ giữa ta và các ngươi, tình cảm của chúng ta, đều sẽ không thay đổi!"

Tiểu Hỏa chạy tới ôm lấy Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Muội sẽ vẫn yêu tỷ tỷ."

Đản Đản hừ hừ hai tiếng, đầu xoay qua một bên. lời nói phiến tình như vậy, hắn mới sẽ không nói đâu!

Mà khóe miệng Phù Thương hơi giơ lên, đi đến bên người Độc Cô Thiên Diệp, nhìn ảnh ngược mọi người trong nước, hỏi: "Vậy ngươi có đi tìm mấy viên Linh Châu khác không ?"

Độc Cô Thiên Diệp lắc đầu, nói: "Thuận theo tự nhiên đi. Ta thích cuộc sống hiện tại, không nghĩ cố ý đi thay đổi cái gì. Nhưng nếu gặp, ta cũng có thể thuận tay thu chúng nó."

"Quả nhiên còn là tính tình như vậy." Phù Thương cười nói.

"Ta nói, ta là ta, sẽ không bởi vì kiếp trước kiếp trước thay đổi cái gì." Độc Cô Thiên Diệp cũng cười , đột nhiên ánh mắt chuyển động, nói: "Có người đến đây."

Độc Cô Thiên Diệp mang theo bọn tiểu Hỏa đi ra lập tức nhìn thấy Mộng Thiên Quân đẩy cửa vào. Độc Cô Thiên Diệp nhìn hắn, nói: "Ngươi còn chưa rời khỏi?"

Mộng Thiên Quân ngồi xuống bên bàn, tự rót chén nước cho mình, nói: "Ta đồng ý với muội muội sẽ bảo vệ ngươi, ngươi cũng chưa đi, đương nhiên ta cũng sẽ không rời khỏi. Hơn nữa, Ngô Đồng Lâm ta cũng là lần đầu tiên đến, nhiều ngày thế này, ta còn chưa chơi đã đâu!"

"Ngươi không phải vương địa ngục Vô Gian sao? Nơi đó không có chuyện gì cho ngươi xử lý hả? Ngươi không có công vụ hả?" Độc Cô Thiên Diệp hơi tò mò hỏi.

Uống xong ly trà rồi, Mộng Thiên Quân lại cầm lấy bàn hoa quả trên bàn bắt đầu ăn, nghe thấy lời nói Độc Cô Thiên Diệp, trả lời: "Có chứ, nhưng ta đều đá cho Đinh Đông đi làm. Dù sao ta thường xuyên ra ngoài, chuyện của địa ngục đều do hắn xử lý. Nói thật, Đinh Đông xử lý chuyện còn nhiều hơn ta, chu toàn hơn ta, ta cảm thấy địa ngục Vô Gian này nên cho hắn thống trị, vì thế ta tính đưa cho hắn, nhưng tên kia chết sống không cần! Ta chỉ có thể tiếp tục treo biển hành nghề làm vương."

Độc Cô Thiên Diệp bị lời nói Mộng Thiên Quân chọc cười, phù một tiếng bật cười. Mộng Thiên Quân nhìn qua, vừa vặn nhìn thấy ánh mặt trời từ cây ngô đồng bên ngoài xuyên qua, chiếu lên thân thể của nàng, bao phủ nàng trong một tầng ánh sáng. Hòa lẫn với tươi cười như ánh mặt trời, làm cho tâm hắn hơi nhảy lên

Tiểu thư phế vật thật yêu nghiệt [Xk,dị giới]Where stories live. Discover now