Q.6 - Chương 2_3: Tiểu Bạch Cầu Tỉnh Lại +Niệm Vân

25.5K 539 24
                                    


  Độc Cô Thiên Diệp thăng cấp Thần hoàng trung cấp, làm Hác Bằng Du kinh hách, khế ước thú thu được nhiều lợi ích, nhưng nàng không biết. Bởi vì nàng luôn ở trong Mộc khí, hơi thở sinh mệnh tràn đầy, màu xanh hy vọng, làm nàng lĩnh ngộ được ý nghĩa tồn tại của nó.

Khi nàng hấp thu Mộc khí xong, phóng thích thực lực của mình, lúc thực lực không ngừng tăng lên, hạt châu màu xanh lá trên không trung rơi xuống tay nàng. Bọn Hác Bằng Du liếc mắt một cái lập tức nhận ra, hạt châu này trừ vẻ ngoài, cái khác đều giống Thủy Linh Châu.

"Mộc Linh Châu?!" Nhóm thú thú nhìn lẫn nhau, mọi người vô cùng xác định, hạt châu này nhất định là Mộc Linh Châu.

Có phải Mộc Linh Châu hay không, Độc Cô Thiên Diệp cũng không biết, nàng chỉ cảm thấy sau khi mình phóng linh lực ra, thực lực tăng lên rất nhanh, sau khi thăng cấp đến Thần hoàng sơ cấp, linh lực dường như không đủ, tốc độ chậm lại, dừng lại trước vách ngăn của Thần hoàng trung cấp. Lúc nàng muốn dừng lại, đột nhiên nghe được tiếng của Đản Đản: "Không được dừng, tiếp tục!" Nói xong nó liền bắt đầu phóng thích linh lực chứa trong thân thể của mình.

Linh lực này là lúc ở Huyễn Hải, sau khi Cầu Cầu hấp thu quá nhiều huyễn lực, Đản Đản thay Độc Cô Thiên Diệp tồn trữ, hơn nữa chuyển toàn bộ huyễn lực thành linh lực. Lúc ấy nó đã nói với nàng, nhưng mà nàng quên mất. ( D: Có ai nhớ đoạn này không? Lúc tiêu diệt thần điện ở Huyền Nguyệt đại lục đó, cầu cầu đấu với Hoạt Về)

Có linh lực Đản Đản phóng thích, Độc Cô Thiên Diệp lại điều động linh lực đánh sâu vào Thần hoàng trung cấp. Vì linh lực Đản Đản phóng thích rất nhiều, nên nàng rất nhanh đã vọt tới Thần hoàng trung cấp. Nhưng mà lúc vừa tăng cấp, Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy đầu váng mắt hoa, nàng nhanh chóng đóng thần thức lại, bằng không bị phản phệ sẽ phiền toái. Vì giảm bớt thương tổn, nàng nghĩ tới năng lực phục hồi của mộc hệ linh lực vừa mới lĩnh ngộ, nghĩ đến sinh mệnh không ngừng sinh sôi duy trì, cảm giác chính mình như đứng trên một thảo nguyên xinh đẹp, hơi thở tươi mát, mới cảm thấy thoải mái một chút.

Thân thể khôi phục lại, Độc Cô Thiên Diệp mở hai mắt, phát hiện mình không ở đồng ruộng rộng rãi mà đang ở một thảo nguyên mênh mông, màu xanh tươi mát ướt át, một gốc cỏ nhỏ cũng có nồng đậm sinh mệnh.

"Lĩnh vực Mộc hệ!" Độc Cô Thiên Diệp ngồi xổm xuống, cánh tay vuốt ve cây cỏ nhỏ, khi ngón tay chạm vào cỏ nhỏ, cỏ nhỏ lập tức tỏa ra nhiều đóm sáng màu xanh, nhảy múa quanh Độc Cô Thiên Diệp.

"Thật khá!" Độc Cô Thiên Diệp nhìn đóm sáng màu xanh, "Nhưng cái này có lợi ích gì?"

Từ xưa lĩnh vực Mộc hệ chỉ có thể dùng chữa thương, lực công kích không mạnh, chuyện này và thuộc tính của mộc hệ linh lực có liên quan.

Chỉ có như vậy sao? Độc Cô Thiên Diệp cảm thấy mình vẫn chưa lĩnh hộ thấu hoàn toàn, một đao hai nhận (D: như một mũi tên trúng hai con nhạn), mộc thuộc tính có thể chữa thương, khẳng định cũng có thể đả thương. Tựa như Thực Nhân Hoa Vương, Độc Cô Thiên Diệp tin, bản chất của nó cũng không tốt.

Nàng đứng lên, ngửa đầu nhắm mắt, hai tay hướng lên trên, khống chế cây cỏ trong lĩnh vực.

Chỉ thấy cây cỏ sinh trưởng như điên, vốn dĩ là không khí yên bình đã trở nên âm u luống cuống, vô số dây trong không trung đan xuyên vào nhau, nếu người cấp bậc thấp đến đây, nhất định sẽ bị vây khốn.

Hơn nữa bởi vì nàng khế ước với Thực Nhân Hoa Vương, trong lĩnh vực còn có chỗ có thực nhân hoa. Nàng phát hiện nàng có thể khống chế thực nhân hoa, muốn dây mây dài ngắn ra sao cũng được. Một cây thực nhân hoa dọc theo chân Độc Cô Thiên Diệp bò lên, sau đó quấn vài vòng trên cánh tay nàng. Hai bàn tay nàng vừa lật, nắm dây trong tay, vung đứng lên trong lĩnh vực.

Đến khi cảm thấy mệt mỏi, Độc Cô Thiên Diệp mới dừng lại, ý niệm vừa động, dây mây hóa thành nhiều đóm sáng xanh bay ra.

Sau khi quen thuộc với lĩnh vực, Độc Cô Thiên Diệp muốn đi ra, đột nhiên nghĩ tới lĩnh vực thần bí kia, không biết lần này nàng có thể vào không.

"Có lẽ có thể thử xem!" Nghĩ nghĩ, Độc Cô Thiên Diệp nhắm hai mắt lại, trong đầu nghĩ đến thế giới trụi lủi kia. Minh tưởng một chút, nàng mở to hai mắt, phát hiện mình lại đang ở nơi đó!

Nhưng lúc này cảnh tượng đã không giống trước, lần này không phải hỏa thạch trụi lủi, mà trên đất bằng đã là một mãnh xanh tươi. Sông nhỏ cũng có cá bơi lội.

"Nơi này rốt cuộc là chỗ nào? Tại sao luôn cùng một chỗ với lĩnh vực của ta?" Độc Cô Thiên Diệp đi xung quanh, nhìn thế giới xanh mượt, nhịn không được hỏi.

Lúc này nàng nhìn thấy ở xa xa có một bóng dáng nữ tử, người nọ tựa hồ đang bất mãn với thế giới hoang vu, nhịn không được lắc đầu thở dài.

Lần đầu tiên thấy được bóng người ở đây, Độc Cô Thiên Diệp kích động chạy về phía người nọ, muốn hỏi nàng rốt cuộc nơi này là sao, nhưng khi nàng chạy không xa, nhìn lại, bóng người trên đỉnh núi đã biến mất. Nàng nhìn chung quanh, những nơi khác cũng không có.

Thân ảnh người kia lại đột nhiên xuất hiện rồi biến mất! Chỉ nghe được một tiếng thở dài: "Rất tịch mịch..."

Giọng nói đó lập tức chạm vào lòng Độc Cô Thiên Diệp, nàng cảm nhận được cuộc sống của người sống trong thế giới này, chỉ có hoa cỏ cây cối, không có nhân loại, không có linh thú, chỉ có một bóng người đi qua khắp nơi sông núi, đây là sự cô độc xâm nhập cào xương tủy.

Nàng nhìn thế giới không có một tiếng động, hoảng hốt, nói một câu: "Rất tịch mịch...."

Ngay lúc nàng vừa nói xong, thế giới kia lập tức biến mất, nàng mở mắt ra, nhìn thấy mắt đôi mắt không nháy nhìn mình.

"Tỷ tỷ, tỷ tỉnh?!" Tiểu Hỏa nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp tỉnh, lập tức chạy tới, đở nàng lên.

Độc Cô Thiên Diệp đứng lên, phát hiện hai chân đã tê rần, nếu không có Tiểu Hỏa đở, nàng khẳng định sẽ ngã xuống. Tiểu Cửu đi tới, ôm Độc Cô Thiên Diệp đặt lên giường, sau đó mát xa hai chân của nàng, nói: "Chủ nhân nếu ngươi không tỉnh, chúng ta sẽ lo chết."

"Sau khi thăng cấp, đến bây giờ đã bao lâu rồi?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

"Hai ngày." Tiểu Hỏa trả lời, "Tỷ tỷ, sao lâu như vậy tỷ mới tỉnh? Nếu không phải không cảm thấy nguy hiểm, chúng ta khẳng định hoảng sợ."

Hác Bằng Du cũng nói: "Gặp chuyện gì sao?"

Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, mở Mộc Linh Châu trong tay ra: "Bởi vì luôn tu luyện trong Mộc khí, được trợ giúp, lúc ta thăng cấp thì lĩnh ngộ được Mộc lĩnh vực, ngây ngươi bên trong một chút. Sau đó lại đi vào thế giới kỳ quái lúc trước ta nói với các ngươi. Ta cảm thấy chỉ một chút, không nghĩ tới đã qua hai ngày. Lúc trước ta dùng thời gian bao lâu hấp thu mộc khí?"

"Khoảng một tháng." Lam Mân hồi đáp.

Một tháng? Chã trách chân mình lại tê cứng! Nàng nhìn phía trước nơi bị mộc khí ngăn cản, lại là một đường đi bộ lên trên.

Hác Bằng Du nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp ngạc nhiên, nói: "Bọn Tiểu Ngân muốn tìm đường, có thể thông lên trên. Ngươi nghỉ ngơi một chút, sau đó chúng ta xuất phát."

Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, sau đó nghiên cứu Linh Châu trong tay.

"Đây là Mộc Linh Châu?" Độc Cô Thiên Diệp lấy Thủy Linh Châu và một viên Linh Châu lấy ở thành Hắc Ám, đặt ba viên Linh Châu vào một chỗ, phát hiện mấy viên Linh Châu cứ như huynh đệ phân tán, vô cùng kích động, ngươi chạm vào ta, ta chạm vào ngươi.

Hác Bằng Du muốn lấy Mộc Linh Châu qua, cánh tay vừa tới, vẫn chưa đụng được Mộc Linh Châu, đã bị ba viên Linh Châu cùng nhau vây công, dùng sức đụng vào tay hắn! Chờ Hác Bằng Du thu tay về, ba viên Linh Châu cùng nổi lơ lửng trên không.

"Đây là ý gì hả?" Bọn Tiểu Hỏa nhìn ba viên Linh Châu bay trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, tò mò hỏi.

"Hẳn là muốn chủ nhân nhận Mộc Linh Châu, để bọn nó không bị tách ra." Lam Mân suy đoán.

Tuy Linh Châu không thể nói chuyện, nhưng Độc Cô Thiên Diệp vẫn hiểu ý bọn nó.

"Các ngươi muốn ta nhận nó phải không?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

Thủy Linh Châu và viên Linh Châu màu trắng di động cao thấp, tỏ vẻ Độc Cô Thiên Diệp đoán đúng rồi.

"Vậy được rồi." Độc Cô Thiên Diệp nói, nhỏ một giọt máu lên Mộc Linh Châu. Máu vừa chạm vào, ánh sáng màu xanh chịu rọi toàn bộ sơn động, tản ra hương vị của sinh mệnh. Mang theo hơi thở hy vọng vô hạn, làm cho lòng bọn họ vui sướng.

Ánh sáng xanh xuyên qua nhau thạch và bùn đất, khuếch tán toàn bộ sơn mạch, làm cho cây cối càng thêm xanh tốt, một ít cỏ nhỏ khô héo cũng xanh lại, sinh cơ bừng bừng.

Trong động.

Sau khi Mộc Linh Châu nhận chủ lập tức cùng hai Linh Châu khác chui vào cơ thể Độc Cô Thiên Diệp.

"Chủ nhân, ta...." Giọng của Đằng Hoàng đột nhiên vang lên, lúc này mọi người mới chú ý tới Đằng Hoàng bên kia.

Thân thể Đằng Hoàng đỏ lên, lại xám ngắt, hoa nhỏ rụng không ngừng, sau đó nở lại, lại rụng. Tình huống này làm cho mọi người hoảng sợ.

"Tiểu Đằng, ngươi sao vậy?" Độc Cô Thiên Diệp đi tới bên cạnh Tiểu Đằng, muốn cầm nó lên, lại phát hiện nó nóng hừng hực.

"Chủ nhân, ta, thật khó chịu." Đằng Hoàng dường như rất khó chịu, nói chuyện thực gian nan.

"Tiểu Đằng bị sao vậy?" Mọi người đi lên, cục cưng Lam Nguyệt hỏi Độc Cô Thiên Diệp.

"Ta cũng không biết, trước kia Tiểu Đằng không có bị như vậy." Đối với thực vật, mọi người không ai biết.

Đản Đản đột nhiên từ thân thể Độc Cô Thiên Diệp đi ra, nó nhìn Đằng Hoàng, nói: "Nó không có chuyện gì, chỉ vì năng lượng trong cơ thể quá nhiều, lúc tiến hóa dùng không hết, nên nở hoa tiêu hao năng lượng! Chờ nó qua lần này là không sao rồi."

Tiểu Hỏa chạy lên ôm Đản Đản, nắm mặt hắn hỏi: "Đản Đản ca ca, Tiểu Đằng sao vậy, tại sao đột tự nhiên lại tiến hóa?"

Đản Đản tùy Tiểu Hỏa nắm mặt mình, nói: "Chủ nhân mới thăng cấp, hơn nữa là hấp thu Mộc khí thăng cấp, được nhiều lợi nhất, chính là nó. Lúc nãy chủ nhân lấy máu nhận chủ với Mộc Linh Châu, nên nó và Mộc Linh Châu có quan hệ trực tiếp. Cả hai điều này, làm cho dây mây và dây leo tiến hóa."

"Vậy nó sẽ không có nguy hiểm gì phải không?" Tiểu Hỏa tiếp tục hỏi.

"Nó chỉ khó chịu một chút, chút nữa sẽ tốt thôi." Đản Đản nói.

"Sau khi nó tiến hóa sẽ có hình dáng gì?" Cục cưng Lam Nguyệt tò mò hỏi.

"Ngoại hình hẳn là không thay đổi nhiều, chỉ là lợi hại hơn, cấp bậc cao hơn." Đản Đản nghĩ nghĩ, đáp.

"Cấp bậc cao hơn?" Tiểu Cửu cũng gia nhập đối thoại.(D: một đám bà 8)

Tiểu thư phế vật thật yêu nghiệt [Xk,dị giới]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن