Q.6 -Chương 36+37 :Tông Môn Cấm Địa-Chân Tướng Năm Đó

21K 422 17
                                    

  Đinh Lị ngây ngốc ngồi lại trên ghế, nói: "Tiểu thư, không cho phép bất luận kẻ nào tới gần Tông Môn cấm địa, lợi dụng Tông Môn cấm địa được không? Có thể tự chuốc lấy họa không chứ?"

Đinh Như trừng mắt nhìn Đinh Lị một cái, nói: "Chính là vì không cho phép bất luận kẻ nào tới gần cấm địa, nếu tiện nhân kia lại vẫn đi vào, đến lúc đó ai cũng không bảo đảm cho nàng được! Ác ma Giản Phong Hành kia không phải nói là không thể động vào nàng sao? Ta sẽ để hắn tự mình động thủ giết nàng! Đến lúc đó xem hắn ăn nói thế nào với Giản Ước Chi! Toàn thân bị thương của ta, đều nhận lấy khuất nhục, Giản Phong Hành bọn họ nhất định phải vì thế trả giá thật nhiều!"

"Tiểu thư, nếu không thì chúng ta rời khỏi Tông Môn về nhà ở đi!" Đinh Lị nhớ tới mỗi lần tiểu thư bị tra tấn thành người không ra người, trong lòng liền khó chịu giùm nàng.

Rõ ràng là bảo bối của gia tộc, lại gặp phải sư phó Giản Phong Hành cầm thú này, bất chấp luân lý sư trò biến nàng thành nữ nhân của hắn, nhưng tính cách lại quá biến thái, thích ngược đãi, thích từ trong thống khổ của người khác đạt được thỏa mãn!

"Không!" Đinh Như nghe Đinh Lị nói, kiên quyết phủ định, "Ta muốn làm Tông chủ phu nhân Tông Môn, ta muốn làm thê tử của Ước Chi. Trừ ta ra, ai cũng không thể trở thành thê tử của hắn! Nếu ai dám tới gần hắn, ta sẽ giết nàng! Ước Chi là của ta, là của một mình ta! Trừ ta ra, còn ai có thể xứng đôi với hắn? ! Ta không thể bỏ đi như vậy được!"

Đinh Như càng nói càng kích động, đến phần sau lại trở nên có chút điên cuồng, thân thể cũng bắt đầu run rẩy. Đinh Lị bị bộ dáng của nàng dọa sợ, đi lên trấn an nàng, nói: "Được rồi, chúng ta không quay về! Tiểu thư, chúng ta không quay về!"

Đinh Như cầm tay Đinh Lị, nói: "Ngươi nói đi, có phải chỉ có ta mới có thể xứng đôi với Uớc Chi không, có phải không?"

Đinh Lị bị Đinh Như cầm chặt nên đau, nhưng không giãy tay ra, nàng biết tiểu thư lại rơi vào ma chướng, hiện tại không hề có lý trí, chỉ có theo nàng, mới có thể làm cho nàng an tĩnh lại.

"Đúng vậy, tiểu thư xinh đẹp như vậy, thiên phú lại cao, trừ người ra, không có ai có thể xứng đôi với thiếu tông chủ!" Đinh Lị đáp, nhìn Đinh Như thu tay lại, cười ha ha. Nàng lấy một viên đan dược ra, đút cho Đinh Như uống, nói: "Tiểu thư, người phải nghỉ ngơi thật tốt, như vậy mới có thể càng xinh đẹp hơn, thiếu tông chủ mới có thể càng thích người hơn nữa! Uống viên đan dược này đi, buổi sáng ngày mai thức dậy là tốt rồi!"

Đinh Như làm theo lời Đinh Lị nói, uống viên đan dược, sau đó từ từ lâm vào ngủ say. Đinh Lị chờ nàng ngủ say, rồi thu dọn phòng, nhìn y phục rách nát còn mang theo nhiều vết máu loang lổ trên mặt đất, nàng đánh ra một đạo linh lực đốt chúng nó thành tro tàn.

"Giản Phong Hành, Giản Ước Chi, Luyện Khí Sư Tông Môn..." Đinh Lị nhìn ngọn lửa, lẩm bẩm nói. Nếu Đinh Như tỉnh dậy lúc đó, nhất định sẽ phát hiện ra trong hai mắt của nàng còn có cừu hận khác.

Sáng sớm hôm sau, Luyện Khí Sư Tông Môn, viện hướng Tây Nam, Độc Cô Thiên Diệp nhìn một đám nữ nhân xuất hiện trong viện của mình, nhàn nhã uống trà. Không nói lời nào, cũng không tiếp đón các nàng.

Một lát sau, rốt cuộc các sư tỷ này cũng có người không im lặng được nữa, nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Thật đúng là không giáo dưỡng gì, thấy các sư tỷ đến, cũng không biết chào hỏi một chút, quả nhiên là đến từ mặt biên thấp, không tố chất!"

Độc Cô Thiên Diệp nhìn người nói chuyện, là một nữ tử mặt em bé mặc váy dài bằng lụa mỏng màu hồng nhạt. Vốn là hình tượng đáng yêu lại bị sự ghen tị trong hai mắt nàng phá hủy.

Nàng đặt ly trà trong tay xuống, nói: "Ngày hôm qua thiếu tông chủ an bài ta ở chỗ này, cũng không nói hôm nay sẽ có người đến thăm ta, lại càng không nói lúc trời chưa sáng sẽ có người đến viện của ta, dùng phương pháp đánh vỡ sân gọi ta thức dậy. Hắn nói với ta, các sư tỷ trong tông môn đều hòa ái dễ gần, nghĩ ta mới tiến vào, nhất định sẽ chiếu cố ta. Ta cũng tin vào lời nói của thiếu tông chủ, nhất thời không liên hệ được các sư tỷ hòa ái dễ gần mà hắn nói tới các ngươi, thật là xin lỗi!"

Những người đó nghe được lời nói châm chọc của nàng, người da mặt mỏng một chút thì hơi ngượng ngùng, nhưng lại càng vui sướng nhìn Độc Cô Thiên Diệp, hỏi: "Thật vậy chăng, thiếu tông chủ thật sự là nói như vậy sao?"

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, nhìn một đám người trong nháy mắt biến thành háo sắc, khẳng định nói: "Hắn chính là nói với ta như vậy! Hắn còn nói, các sư tỷ trong Tông Môn ai cũng xinh đẹp như hoa, người đẹp tâm càng đẹp hơn, thực lực luyện khí cũng mạnh, muốn ta nhìn các ngươi mà học tập thật tốt!" Nói xong nàng lại nhìn nhìn sân nhỏ bị phá hư gần như không còn là sân, cau mày, nói: "Nhưng, buổi sáng hôm nay lúc ta tỉnh dậy chợt nghe được tiếng đùng đùng trong viện, chỉnh đốn xong đi ra liền nhìn thấy sân của ta bị biến thành cái dạng này, không biết là ai làm. Aiz... chẳng lẽ thiếu tông chủ vẫn còn lừa ta sao?"

Các sư tỷ này nhìn thấy vẻ mặt nghi hoặc của Độc Cô Thiên Diệp, cười nói: "Nhất định là ai đó không cẩn thận vấp phải, mới có thể biến thành như vậy. Ngươi phải nên tin lời thiếu tông chủ nói!"

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, nói: "Ta cũng hiểu được. Nhìn các sư tỷ đều dịu dàng động lòng người, ai sẽ làm ra chuyện thiếu đạo đức như vậy, đúng không?"

"Đúng. Ánh mắt của tiểu sư muội thật tinh tường!"

"Chúng ta làm sao có thể làm ra chuyện như vậy chứ!"

Độc Cô Thiên Diệp nhìn bộ dáng của các nàng, trong lòng không nhịn được mắt trợn trắng, nghĩ tới chuyện Kim Linh Châu, thật sự không có tâm tư ứng phó với những người đần độn này, đột nhiên kêu to một tiếng: "Chao ôi!"

"Làm sao vậy, tiểu sư muội?"

Vẻ mặt Độc Cô Thiên Diệp khó xử nhìn các nàng, nói: "Ngày hôm qua lúc thiếu tông chủ rời đi có nói buổi sáng hôm nay sẽ tới tìm ta, hiện tại hẳn là sắp tới rồi. Nếu hắn đến đây, nhìn thấy sân của ta thành cái dạng này, lại nhìn thấy các ngươi ở đây, chỉ sợ..."

Những người đó vừa nghe lát nữa Giản Ước Chi sẽ tới đây, đều kích động đứng lên, sau khi nghe Độc Cô Thiên Diệp nói xong, sự nhiệt tình của các nàng đều bị dập tắt. Tuy rằng các nàng rất muốn nhìn thấy Giản Ước Chi, nhưng nghĩ tới, nếu như bị Giản Ước Chi biết các nàng phá hủy sân của Độc Cô Thiên Diệp, lấy việc hắn đối xử tốt với Độc Cô Thiên Diệp, vậy hậu quả không phải là các nàng có thể chịu được. Nghĩ vậy, các nàng giật mình một cái, đều nói chính mình còn có chuyện, lần lượt rời khỏi.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn các nàng rời đi, nâng chung trà lên nhấp một ngụm, chưa tới một phút, trong sân của mình lại an tĩnh lại. Đám ngu ngốc này, lúc đi cũng không phát hiện ra Độc Cô Thiên Diệp từ đầu tới cuối đều chưa từng để cho các nàng ngồi!

"Diễm Nhất." Độc Cô Thiên Diệp đối với không trung gọi một tiếng, bóng dáng Diễm Nhất liền xuất hiện ở trước mặt nàng.

"Nữ chủ tử, có phân phó gì?" Diễm Nhất hành lễ với Độc Cô Thiên Diệp, nói.

Vì thuận tiện, một phần của Diễm Tự Quân được phân tán ra đi tìm hiểu tin tức, một phần thì ở bên người Độc Cô Thiên Diệp. Người của Tử Tiêu, công phu ẩn thân đều là hạng nhất, nàng liền không thu bọn họ vào trong Luyện Yêu Hồ.

"Diễm Nhất, ngươi đi tra giúp ta một chút, hôm nay những người này là ai xúi giục qua đây, sau đó phái hai người chú ý chặt chẽ hành động của nàng." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Dạ." Diễm Nhất vừa nói xong lại ẩn thân.

Độc Cô Thiên Diệp chậm rãi uống xong trà trong chén, sau đó mới bắt đầu đi thu dọn sân. Còn chưa thu dọn xong, Diễm Nhất đã điều tra sự tình xong.

"Đinh Lị, nha hoàn của Đinh Như? Vì sao nàng phải làm vậy? Chẳng lẽ chỉ là vì Đinh Như? Hay là vì cái gì khác?" Độc Cô Thiên Diệp cầm cây chổi đứng trong sân, nhạy bén cảm giác được nguyên nhân Đinh Lị nhằm vào mình không đơn giản. Nàng suy tư một hồi, nói: "Ngươi phái người đi thăm dò người tên Đinh Lị này một chút, mặt khác lại chú ý tới động tĩnh bên chỗ Đinh Như một chút."

Không trung truyền đến một trận dao động, sau đó yên ổn trở lại, Độc Cô Thiên Diệp cầm cây chổi tiếp tục quét dọn sân, quét vài thứ kia lại cùng một chỗ, sau đó đánh ra một đạo linh lực hỏa thuộc tính, đốt hết tất cả vài thứ kia.

Đến lúc Giản Ước Chi đi vào sân của Độc Cô Thiên Diệp, nhìn thấy trong viện không có gì hết, chỉ còn vài cái chân bàn nhưng lại không có hết. Độc Cô Thiên Diệp đang thu dọn ở trong phòng.

"Thiên Diệp, đây là có chuyện gì?" Giản Ước Chi đi vào bên trong, chỉ vào khoảng sân trống rỗng, hỏi.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn Giản Ước Chi, nói: "Không có gì. Như vậy nhìn cũng dễ chịu."

Giản Ước Chi vừa thấy cái dạng này liền biết sau khi hắn rời đi khẳng định có người đến tìm Độc Cô Thiên Diệp gây phiền toái. Thấy Độc Cô Thiên Diệp không muốn nói, hắn cũng không hỏi, đi tới ngồi xuống trên ghế, nói: "Ta giúp ngươi tra được Sa Hồng Phi là ở Đường nào rồi."

Luyện Khí Sư Tông Môn gồm một Tông chủ, mười người trưởng lão, một người trưởng lão phụ trách một Đường.

Độc Cô Thiên Diệp dừng lại công việc trong tay, đi tới ngồi xuống bên cạnh Giản Ước Chi, nói: "Đường nào?"

"Thập." Vẻ mặt Giản Ước Chi áy náy nói ra.

Đệ Thập Đường, bởi vì nguyên nhân lúc trước do tiểu sư muội kia, Thập trưởng lão ý kiến rất lớn với Giản Ước Chi. Hắn muốn đi thám thính tin tức gì đó còn khó khăn hơn nhiều đi tới Đường khác.

Độc Cô Thiên Diệp cũng hiểu được, nàng nghĩ nghĩ hỏi: "Ngươi có thể phân ta đến Đệ Thập Đường được không? Ngươi đã không tiện, ta đây tự mình đi. Cũng miễn cho ngươi tiếp xúc với Thập trưởng lão, gây ra chuyện khiến mình không vui."

"Phân ngươi đi Đệ Thập Đường không thành vấn đề. Nhưng mọi người trong Tông Môn đều biết ngươi đi cùng ta vào đây, khẳng định lão gia hỏa kia cũng biết. Ngươi đi Đệ Thập Đường, ta sợ hắn sẽ làm khó dễ ngươi." Giản Ước Chi lo lắng nói.

Độc Cô Thiên Diệp cười cười, nói: "Ngươi yên tâm đi, ta không có việc gì."

Cuối cùng Giản Ước Chi cũng đồng ý, đi tìm Giản Phong Hành, phân Độc Cô Thiên Diệp đến Đệ Thập Đường. Vì thế Độc Cô Thiên Diệp ở trong viện này một đêm liền chuyển tới khu ở của Đệ Thập Đường.

Lúc Độc Cô Thiên Diệp đi trình diện, Giản Ước Chi không đi cùng với nàng, Giản Phong Hành phái thị vệ của mình tới mang nàng đi qua. Một đường đi vào phía sau Tông Môn, đi được tương đối thì đến một địa phương rất hẻo lánh, người nọ mang nàng đến cuối một ngọn núi rồi rẽ, đến trước thạch động.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn bốn phía, phát hiện ra một chỗ phía dưới vách núi đen, cuộc sống nơi này thế nhưng lại chính là lấy sơn động để ở, mặc kệ nam nữ, đều là ở thạch động!

Thị vệ canh giữ ở cửa động đi vào bẩm báo một chút, đi ra đón hai người Độc Cô Thiên Diệp vào.

Độc Cô Thiên Diệp vào sơn động, nhìn thấy bên trong giường đá có một nữ nhân yêu diễm đang ngồi, đang nhìn chằm chằm mình không chớp mắt, hai mắt như rắn, nhìn chòng chọc làm cho người ta sợ hãi.

"Bái kiến Thập trưởng lão!" Thị vệ hành lễ với Thập trưởng lão, nói: "Đây là Độc Cô Thiên Diệp, được phân đến Đệ Thập Đường, Phong Tông chủ lệnh ta dẫn nàng qua đây. Tông chủ còn chờ thuộc hạ trở về phục mệnh, thuộc hạ cáo từ."

Thị vệ kia nói xong liền xoay người rời đi, nhìn ra được địa vị của hắn có vẻ cao, ít nhất không thể kém hơn các trưởng lão chỗ nào cả. Từ đầu tới đuôi Thập trưởng lão cũng không nói một câu nào.

Thập Cơ thấy Giản Phong Hành phái người này đến liền hiểu được ý tứ của hắn, hắn đang nói cho nàng biết là không thể giết Độc Cô Thiên Diệp, còn cái khác thì tùy tiện nàng!

"Ngươi chính là Độc Cô Thiên Diệp? Là muội muội Giản Ước Chi nhận ở bên ngoài?" Thập Cơ mở miệng hỏi. Nàng không chỉ có bề ngoài yêu diễm, ngay cả giọng nói cũng cực kỳ êm tai, một người như vậy rất khó nghĩ nàng là một Luyện Khí Sư!

Độc Cô Thiên Diệp hành lễ với Thập Cơ, nói: "Hồi Thập trưởng lão, chính là Thiên Diệp."

Thập Cơ chuyển động, nằm nghiêng trên giường đá, nói: "Vì sao ngươi muốn tới Đệ Thập Đường của ta?"  

Tiểu thư phế vật thật yêu nghiệt [Xk,dị giới]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ