Chương 12: Tịch này là Hà Tịch...

98 6 1
                                    

Chương 12: Tịch này là Hà Tịch...

Từ sau khi giúp Chương Lưu hai nhà phân quyền sở hữu, danh tiếng của Đường Phi ở Hoàng Diệp quốc dần dần lan truyền ra. Nhưng muốn tìm đến hắn lại không phải dễ dàng như vậy, phải đến Phúc Lâm tửu lâu [ chính là cái tửu lâu Đường Phi lần đầu tiên đến ], tìm được một cái lão nhân lưng còng mặc hắc y [ là một lão nhân tạp dịch ở Phượng Tê Các ], sau đó để cho hắn truyền lời, nếu đưa ra mức giá phù hợp tâm ý hắn, vậy thì hắn sẽ tự mình tìm tới cửa viết tụng từ cho ngươi.

Đường Phi giúp người lên công đường mức giá tối thiểu là — mười lượng bạc, thấp hơn mười lượng bạc một mực không tiếp.

Tuy rằng quy củ của Đường Phi có chút cổ quái, cũng rất ngạo mạn, giá thậm chí cao thái quá, nhưng người tìm đến hắn vẫn không hề thiếu, ai kêu hắn đánh trận đầu đã liền thắng "Thiên hạ đệ nhất Trạng Sư" Lý Lương!

Đương nhiên, những người tìm đến Đường Phi, bình thường đều là vài phú quý nhân rảnh rỗi ở đô thành, nhàn cư vi bất thiện, cho nên đôi khi dẫn tới phiền toái, chọc tới không người kiện lên quan phủ. Mà bọn họ có phiền toái, liền đại biểu cho Đường Phi sinh ý tìm tới cửa .

Ngắn ngủi trong vòng mười ngày, Đường Phi liền tiếp bảy án kiện, hơn nữa mỗi lần đều tất thắng, kiếm thêm một trăm hai mươi lượng. Cộng thêm một lần của Chương gia kia, Đường Phi đã kiếm được một trăm bảy mươi lượng.

Cứ tiếp tục như vậy, có lẽ khoảng hai tháng là có thể trở về. Đường Phi nhìn một đống bạc nén trước mặt, cõi lòng tràn đầy hy vọng.

"Lão gia!" Ưu nhi đang luôn đứng nhìn Đường Phi, cảm giác được hơi thở của Phượng Thần Anh liền nhanh chóng thu liễm tâm thần, thời điểm hắn bước vào cửa liền quỳ xuống vấn an.

"Đứng lên đi." Phượng Thần Anh vung tay lên, Ưu nhi thức thời đứng dậy lui ra.

Tuy rằng không cam lòng, nhưng Ưu nhi không có đảm lược cãi lại Phượng Thần Anh, lại càng không dám ở trước mặt hắn để lộ ra một chút tâm tư của mình đối với Đường Phi. Từ sau sự kiện son môi lần trước, Ưu nhi biết Phượng Thần Anh đã đối với hắn động sát ý. Không phải bởi vì hắn đối với Đường Phi động tình, mà là hắn đối với Phượng Thần Anh nổi lên tâm ý lừa gạt. Lừa gạt chủ nhân, thường thường là bắt đầu cho việc phản bội.

Phượng Thần Anh đi đến phía sau Đường Phi, một tay hoàn trụ thắt lưng hắn, dán vào vành tai nhẹ giọng nói: "Vừa buôn bán đã lời nhiều ngân lượng như vậy, ta lúc trước thật đúng là xem nhẹ ngươi."

Đường Phi nhẹ nhàng tránh ra, thoát ly ôm ấp của hắn, sau đó đi đến bên cạnh bàn tròn ngồi xuống, cũng tùy ý đem bạc thu lại.

"Đây mà cũng gọi là nhiều? Ta trước kia giúp một phú bà đánh đơn ly hôn lên tòa án cũng có thể kiếm luôn một ngàn lượng, tốc độ hiện tại đã là rất chậm." Đường Phi rót một ly trà, mục đích muốn tự uống, không có nửa điểm ý tứ muốn rót cho Phượng Thần Anh một ly.

Phượng Thần Anh nghe không hiểu lời Đường Phi nói, cũng không hứng thú hỏi. Đi thẳng đến bên người Đường Phi ngồi xuống, tự mình động thủ rót một ly trà, uống một ngụm sau đó nhíu mày: "Đây là nước? Hay là nước lạnh!"

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuKde žijí příběhy. Začni objevovat