Chương 28: Bảo kiếm sau lưng

72 3 9
                                    

Chương 28: Bảo kiếm sau lưng

Đường Phi dựa ở cạnh cửa, khoát hai cánh tay ngẩng đầu nhìn trời. Bầu trời màu xám thăm thẳm rơi nhều đạo tuyết, tuyết này rơi đã ba ngày, hết một trận lại tiếp theo trận, trên mặt đất tích thành một tầng thật dày. Trước kia hắn ở Bắc Kinh thời điểm đến trường, vào mùa đông cũng có thể nhìn thấy tuyết như vậy, Trần Thần thích nhất chính là lôi kéo hắn ở chỗ ít người trên đường mà đạp tuyết, lưu lại một chuỗi dấu chân rõ ràng ở phía sau, hưng phấn mà nói: "Đường Phi ngươi xem, ta từng đi qua nơi này, đây là căn cứ xác minh ta còn sống." Lúc ấy hắn còn cười nhạo Trần Thần, nói hắn là thích làm ra vẻ thiếu niên lãng mạn, nhưng hiện tại, Đường Phi nhìn tuyết trắng, cũng có một loại xúc động đạp lên, lưu lại dấu chân chính mình, chứng minh bản thân cho dù đang dùng thân thể người khác, hắn cũng vẫn còn sống.

Bất chấp tuyết rơi, cúi đầu đi từng bước một vào trong sân.

Một cái dấu chân, hai cái dấu chân, ba cái dấu chân...... Bất tri bất giác, Đường Phi đã bắt chước thói quen trước kia của Trần Thần, một lần lại một lần ở trong tiểu viện đi qua đi lại, cũng không cho phép một dấu chân nào lặp lại.

Ưu nhi đứng ở phía trước cửa sổ phòng mình, si ngốc nhìn nam nhân làm cho mình mê luyến, trong lòng ngũ vị tạp trần, càng nhiều là thống khổ vô lực vĩnh viễn không thể chạm đến hắn, thậm chí cả tư cách nói yêu hắn cũng không có......

Năm mươi lăm cái, năm mươi sáu cái...... Trước mắt, bỗng dưng xuất hiện một đôi tú tường vân cẩm hài thuần trắng sắc. Đường Phi ngẩng đầu, Phượng Thần Anh chính là đang cúi đầu vẻ mặt mỉm cười nhìn hắn.

"Nguyên lai ngươi còn có tính trẻ con như vậy." Phượng Thần Anh cởi xuống áo hồ cừu của mình khoác lên người Đường Phi, hắn chỉ mặc một kiện quần áo ngoại bào mùa đông đã đi ra đạp tuyết. Nâng tay phủi đi tuyết trắng tích trên đầu hắn, lại quét mắt nhìn một cái sân tràn ngập dấu chân, Phượng Thần Anh cười nói: "Ta còn nghĩ đến ngươi tuổi trẻ mà thành thạo là do trời sinh chứ!"

"Cái gì tuổi trẻ mà thành thạo?" Đường Phi liếc trắng mắt xoay người vào nhà: "Ta qua cửa ải cuối năm này đã là hai mươi rồi, tiểu đệ đệ."

Phượng Thần Anh lập tức hạ mặt xuống, bất mãn đuổi theo nói: "Ta nói rồi, không cho phép gọi ta là tiểu đệ đệ!"

"Thích !"

"Uy," Phượng Thần Anh tiến lên từ sau lưng chế trụ eo của Đường Phi, cúi đầu ghé vào lỗ tai hắn cọ cọ, nói: "Ngươi nói này qua khỏi cửa ải cuối năm này liền hai mươi tám, vậy sinh thần của ngươi là thời điểm gì? Ta nhớ rõ ngươi từng nói tuổi của ngươi là chúc long."

Đường Phi sửng sốt, sinh nhật? Trong trí nhớ, sinh nhật hài từ nhà người khác đều thật sự náo nhiệt, hài tử gia đình điều kiện tốt có thể có bánh kem rất lớn cùng với rất rất nhiều lễ vật, cho dù điều kiện thiếu thốn một chút cũng có thể ăn trứng lòng đào cùng mì trường thọ. Mới trước đây, tại cái gọi là "nhà" kia, chỉ cần thời điểm sinh nhật hai "đệ đệ" của hắn, hắn sẽ yên lặng tránh ở một góc, hâm mộ cùng ghen tị nhìn thân thích bằng hữu đến chúc phúc tặng lễ vật, sau đó nhìn bọn chúng mời tiểu bằng hữu đến "nhà" dự tiệc sinh nhật, yến tiếc như vậy, hắn chưa bao giờ có phần. Lại nói đến sau khi vào cô nhi viện, càng không có ai nhớ sinh nhật hắn. Khi học đại học, Trần Thần từng hỏi qua hắn mấy lần, đều bị hắn lấy cớ phiền toái cho qua. Cho nên, Đường Phi sống hai mươi tám năm, cả một lần sinh nhật cũng chưa có, thậm chí một cái trứng gà cũng không nếm qua. Mà không, có lẽ thời điểm hắn vừa mới ra sinh, vị thân sinh mẫu thân chưa từng gặp mặt kia có lẽ cũng từng vì hắn chúc mừng đi?

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now